Thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng là gì? Một số vấn đề cần lưu ý

Thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng chính là một trong những câu hỏi đang được quan tâm rất nhiều. Đặc biệt, những bạn mới sử dụng thẻ. Để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé !

Thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng là gì?

Thanh toán dư nợ tối thiểu thẻ tín dụng chính là những khoản nợ đến hạn cần phải thanh toán mà bạn đã chi tiêu trước đó những chưa có điều kiện để thanh toán ngay tài chính cho khoản dư nợ tín dụng của ngân hàng. Bạn chỉ cần thanh toán số dư nợ tối thiểu và sao kê trong bản ghi vào trước hoặc sau hạn thanh toán của ngân hàng.

Thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng là gì? Một số vấn đề cần lưu ý - Ảnh 1
Thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng

Khoản thanh toán tối thiểu sẽ được tính bằng 5% trên tổng sư nợ chính là mức tối thiểu 50.000 Đồng cộng thêm khoản nợ quá hạn nếu trong trường hợp bạn có. Nhưng một điểm bạn cần lưu ý chính là số tạm dư nợ tối thiểu cho ngân hàng sẽ không bị phạt thanh toán chậm nhưng lãi suất vẫn sẽ bị tính trên số dư còn lại. Do vậy, tốt nhất là bạn nên kiểm soát chi tiêu thanh toán nợ tín dụng trong một thời gian nhanh nhất để được miễn lãi suất.

Xem thêm: Tín dụng đen là gì? Hiểu đúng đặc điểm để tránh “bẫy vay lãi”

Ưu nhược điểm của thanh toán thẻ tín dụng tối thiểu

Ưu điểm

Khi thanh toán thẻ tín dụng tối thiểu bạn sẽ có thể tránh được một số các vấn đề thường gặp phải sau đây:

  • Không bị ngân hàng tính phí phạt trả chậm

Thông thường khi không thanh toán khoản nợ đã sử dụng để mua sắm, chi tiêu bằng thẻ tín dụng người dùng sẽ bị tính phí trả chậm. Mức phí này được các ngân hàng quy định dao động trong khoảng 5% tổng chi tiêu trong tháng.

Tuy nhiên, khi người dùng thanh toán số tiền tối thiểu của khoản tiền đã chi tiêu trong thẻ thì theo quy định, sẽ không bị tính phí phạt này.

  • Không bị tính vào các nhóm nợ xấu

Nếu không thanh toán toàn bộ số tiền đã sử dụng trong thẻ hoặc số tiền tối thiểu thì chủ tài khoản sẽ bị tính vào nhóm nợ xấu. Khi bị tính vào danh sách nợ xấu thì rất khó vay tại bất cứ ngân hàng nào. Nhưng nếu thanh toán số tiền tối thiểu thì điều này sẽ không xảy ra nữa.

Nhược điểm

Tuy nhiên, việc thanh toán số tiền tối thiểu thẻ tín dụng cũng không thể giúp bạn thoát khỏi các rắc rối sau, khi không thanh toán đủ số tiền đã dùng:

  • Vẫn bị áp lãi suất trả chậm

Mặc dù bạn không bị tính phí phạt, tuy nhiên bạn vẫn sẽ bị áp mức lãi suất sau thời gian gian miễn lãi là 45 ngày. Và thông thường mức lãi suất này khá cao dao động khoảng 20% – 30%/năm.

  • Không được hưởng miễn lãi suất 45 ngày đối với khoản chi tiêu tiếp theo

Nếu bạn không thanh toán hết số tiền bạn đã chi tiêu, thì đối với các khoản chi tiêu tiếp theo bạn sẽ không được hưởng 45 ngày miễn lãi nữa, mà vẫn bị tính mức lãi suất như bình thường cho đến khi bạn thanh toán hết số tiền bạn đã sử dụng.

Dó đó, việc thanh toán thẻ tín dụng tối thiểu giúp bạn giải quyết được vấn đềtrả nợ trước mắt. Nếu trong trường hợp bản thân người dùng không đủ khả năng chi trả toàn bộ số tiền đã dùng thì nên thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng trước.

Tham khảoCIC là gì? Những thông tin cần nắm rõ về CIC hiện nay

Cách để sử dụng thẻ tín dụng hữu ích nhất

Xây dựng thói quen chi tiêu khoa học, tránh lãng phí

Sau khi bạn mở tài khoản tín dụng và được kích hoạt bạn sẽ được cung cấp một hạn mức tín dụng nhất định. Số tiền bình thường sẽ được gấp 2-3 lần số lương hàng tháng của bạn. Bạn cần chú ý chi tiêu tối đa 30% hạn mức đồng thời quản lý thường xuyên số tiền chi tiêu thông qua sao kê tại ngân hàng hoặc Internet banking, mobile banking.

Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng đúng thời hạn

Bạn cần chú ý đến thời hạn thanh toán dư nợ thẻ tín dụng đúng kỳ hạn nếu không bạn sẽ bị tính lãi suất vay với những khoản lãi phát sinh. Điều này ảnh hưởng tới bạn và bên cạnh đó bạn cũng có thể tiết kiệm được tối đa chi phí để sử dụng thẻ tín dụng. Bạn nên cố gắng thanh toán càng sớm càng tốt, trước mức thời gian thanh toán theo quy định.

Bạn hãy sử dụng hình thức thanh toán tự động để mặc định số tiền trích từ tài khoản ngân hàng của bạn để thanh toán đúng hạn số dư nợ tín dụng. Đây là một trong những hình thức tiện lợi nhất cho khách hàng ghi nhớ và thanh toán đúng thời hạn không lo lắng phát sinh thêm nhiều khoản lãi suất.

Thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng là gì? Một số vấn đề cần lưu ý - Ảnh 2
Những lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng ngân hàng

Không sử dụng quá nhiều thẻ tín dụng cùng lúc

Bạn tránh sử dụng nhiều thẻ tín dụng sẽ khiến bạn có nhiều khoản nợ xấu và không kiểm soát được hết. Bạn chỉ thấy cái lợi trước mắt là những chương trình ưu đãi và tiện ích khác. Bạn cần phải có kế hoạch chi tiêu hợp lý để có thể chi trả được. Tránh tình trạng mất khả năng thanh toán, nợ xấu ảnh hưởng tới điểm tín dụng của hệ thống CIC.

Xem thêm: Thẻ thanh toán là gì? Lưu ý khi mở tài khoản [GIẢI ĐÁP]

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin về thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng cũng như nắm rõ những điều cần lưu ý tránh xảy ra những khoản nợ phát sinh và liệt kê vào danh sách nợ xấu ảnh hưởng tới những giao dịch tiếp theo.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.