Thẩm định là gì? Công việc cụ thể của một thẩm định viên

Thẩm định là quá trình xem xét và đưa ra những đánh giá và quyết định mang tính pháp lý và chính những văn bản của một vấn đề nhất định. 

Nhiều bạn đang thắc mắc không biết thẩm định là gì? Và công việc của một thẩm định và vai trò của thẩm định thì các bạn hãy news.timviec.com.vn cùng tham khảo những thông tin dưới đây để nắm được những thông tin cần biết để hiểu rõ hơn về thuật ngữ này.

Thẩm định là gì?

Thẩm định là quá trình xem xét và kiểm tra một sự việc hay một vấn đề nhất định trong một lĩnh vực của một ngành nghề cụ thể để đưa ra những quyết định rõ ràng được soạn bằng văn bản và được lưu trữ lại thông tin.

Thẩm định là gì? Công việc cụ thể của một thẩm định viên - Ảnh 1
Thẩm định là gì?

Thẩm định sẽ được dùng trong những trường hợp nhất định mang một ý nghĩa khác nhau cần dùng đến.

Vai trò của công tác thẩm định là gì?

Công tác thẩm định là một trong những khâu không thể thiếu trong quy trình để soạn thảo và ban hành quy trình để thẩm định mọi văn bản pháp luật. Mục đích của thẩm định là để thẩm tra và giám định các vấn đề cơ bản. Quan trọng trực tiếp là liên quan đến chất lượng kỹ thuật các văn bản thẩm định.

Thẩm định là gì? Công việc cụ thể của một thẩm định viên - Ảnh 2
Vai trò thẩm định là gì?

Hoạt động thẩm định là khâu cuối cùng trong quá trình trước khi các cơ quan người có nhiệm vụ thẩm định xem xét và ban hành văn bản. Thông qua mọi văn bản để trình quốc hội và ủy ban thường vụ Quốc hội được xem xét ban hành.

Công việc cụ thể của một thẩm định viên

Công việc của một chuyên viên thẩm định là người chịu trách nhiệm để thẩm định và đính chính độ chính xác của các mục đích và để triển khai mọi hồ sơ mà chuyên viên quan hệ khách hàng đưa lên để có những chính sách xem xét và đưa ra những phương án theo quy định.

Thẩm định là gì? Công việc cụ thể của một thẩm định viên - Ảnh 3
Mô tả công việc thẩm định cụ thể

Công việc cụ thể của một chuyên viên thẩm định:

  • Thực hiện quá trình kiểm tra lại mọi thông tin sau khi khách hàng cung cấp và bổ sung chỉnh sửa.
  • Khảo sát người vay tiền và tiến hành đánh giá mọi rủi ro của người vay.
  • Hướng dẫn khách hàng nhiều phương thức cung cấp thông tin.
  • Trực tiếp xem xét và giải trình hồ sơ để trình bày ý kiến quan điểm cá nhân trước Ban lãnh đạo về ý kiến cá nhân trước những hồ sơ thực hiện các công việc để báo cáo khách hàng thị trường.
  • Giải đáp các thắc mắc liên quan đến quá trình cho vay và báo cáo đầy đủ thông tin tránh rủi ro.
  • Làm việc nhóm để xây dựng những ý kiến nhằm cải thiện quá trình xem xét đánh giá tăng cường giảm rủi ro.

Yêu cầu của một chuyên viên thẩm định

Nếu bạn đang mong muốn trở thành một chuyên viên thẩm định thì các bạn phải tuân thủ những yêu cầu cơ bản dưới đây. Những thông tin này nhằm hỗ trợ các bạn trang bị và sẵn sàng đủ điều kiện để trở thành một chuyên viên thẩm định thực thụ.

Thẩm định là gì? Công việc cụ thể của một thẩm định viên - Ảnh 4
Yêu cầu cơ bản của một chuyên viên thẩm định
  • Yêu cầu tốt nghiệp hệ cao đẳng chính quy trở lên đúng chuyên ngành.
  • Có khả năng làm việc độc lập và có kỹ năng làm việc nhóm về kỹ năng giải quyết những vấn đề và thuyết trình để giao tiếp tốt.
  • Thành thạo tin học văn phòng như các phần mềm cơ bản như Microsoft Words, Excel, PowerPoints.

Với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho mọi người có thêm những kinh nghiệm và những hiểu biết về thẩm định là gì? Và nếu muốn trở thành một chuyên viên thẩm định thì cần phải đạt những yêu cầu trên cơ bản trên đây. Với những điều quan trọng này đem lại cho bạn một sự chuẩn bị kỹ lưỡng để trở thành một chuyên viên thẩm định.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.