TESOL là gì? Cơ hội việc làm khi sở hữu bằng TESOL certificate

Tesol là gì? Cơ hội việc làm dành cho ứng viên khi có bằng tesol trong tay là như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau 

TESOL là gì? 

TESOL là cụm từ viết tắt của Teaching Enghish to Speakers of Other Languages – chứng chỉ giảng dạy tiếng Anh cho người nói các ngôn ngữ khác. Đây là một chứng chỉ quốc tế về các thức giảng dạy dành cho những người muốn nâng cao trình độ sự phạm Anh ngũ của mình và có định hướng giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế tại các nước sử dụng tiếng Anh làm ngoại ngữ chính.

Hiện nay, có rất nhiều người quan tâm tới việc có chứng chỉ này. Vì thế, nhiều tổ chức; doanh nghiệp khi tìm kiếm nhân sự cho vị trí giảng viên tiếng Anh cũng coi bằng TESOL là một ưu tiên tuyển dụng cho riêng mình.

Nội dung khi học bằng TESOl gồm những gì? 

Có rất nhiều trung tâm giảng dạy kỹ năng sư phạm tiếng Anh và cấp TESOL certificate khác nhau. Vì thế, nội dung của các trung tâm sẽ có những sự phân bổ nhất định. Tuy nhiên, nội dung cơ bản của khóa học chứng chỉ TESOL hiện nay bao gồm:

  • Kỹ thuật phát âm
  • Kỹ thuật dạy ngữ pháp
  • Kỹ thuật dạy từ vựng
  • Phương pháp dạy kỹ năng: Đọc, nghe
  • Phương pháp dạy kỹ năng: Nói, Việt
  • Thực hành giảng dạy

Có thể ở nhiều trung tâm sẽ có lịch trình giảng dạy khác nhau nhưng tất cả các khóa học đều phải đảm bảo rằng học viên sẽ được trang bị đầy đủ những kỹ năng trên. Đặc biệt, do kỹ năng giảng dạy cần thực hành nhiều nên một số trung tâm sẽ rút ngắn thời gian học do lồng ghép thực hành vào trong buổi học.

HIện nay, rất nhiều trung tâm giảng dạy TESOL certificate với những giảng viên chất lượng. Cùng với đó là mức học phí khác nhau cho từng khóa học. VÌ thế, hãy cân nhắc kỹ lương các trung tâm; thương hiệu có uy tín trên thị trường để có thể tìm được địa chỉ phù hợp với mình.

TESOL là gì? Cơ hội việc làm khi sở hữu bằng TESOL certificate - Ảnh 1
Nội dung khi học bằng TESOl gồm những gì?

Điểm khác biệt của TESOL và CELTA là gì ?

Giữa chứng chỉ TESOL và CELTA sẽ có sự khác biệt nhất định. Trong đó có thể kể tới:

  • CELTA là dạng viết tắt của Certificate in English Language teaching to adults – chứng chỉ kỹ năng giảng dạy tiếng Anh cho người lớn. Vì thế, bạn sẽ không thể ứng tuyển cho các vị trí giáo viên tiếng Anh cho trẻ em
  • Đầu vào của CELTA cũng cần cao hơn so với TESOL. Học viên cần phải đạt đầu vào từ 7.0 IELTS trở lên. CÙng với đó, bạn sẽ phải trải qua vòng phỏng vấn, viết luận trước khi được chính thức vào học.
  • Về học phí, thời gian học thì việc học bằng TESOL cũng sẽ dễ dàng hơn so với chứng chỉ CELTA

Tại sao nên lựa chọn học bằng TESOL ?

Bằng TESOl hiện nay đang được rất nhiều người theo học để có thể trở thành một giảng viên tiếng Anh chuyên nghiệp. Đặc biệt đây cũng là một trong những điều kiện tiên quyết giúp bạn có thể ứng tuyển thành công trong ngành giáo dục. Hiện có những lý do sau khiến cho bạn nên lựa chọn học TESOL:

  • Chứng chỉ TESOL cung cấp cho học viên các phương pháp giảng dạy có tính thực tiễn cao. Các nội dung bài học luôn được đan xen các hoạt động thực hành để giúp cho học viên có thể dễ dàng phát huy được tư duy sáng tạo của mình
  • Chứng chỉ được công nhận ở trên 1000 trung tâm, trường học ngoại ngữ khác nhau trên toàn thế giới.
  • Cơ hội tìm việc làm được mở rộng, gia tăng sự thuyết phục trong hồ sơ xin việc của bản thân
TESOL là gì? Cơ hội việc làm khi sở hữu bằng TESOL certificate - Ảnh 2
Tại sao nên lựa chọn học bằng TESOL ?

Cơ hội việc làm khi có bằng TESOL trong tay là gì ? 

Khi đã có được tấm bằng TESOL trong tay, cơ hội để làm việc trong môi trường giáo dục chuyên nghiệp của bạn sẽ vô cùng lớn, không chỉ dừng lại trong phạm vi Việt Nam mà còn là ở thị trường quốc tế khi rất nhiều trung tâm Anh ngữ hiện đang cần rất nhiều ứng viên có trình độ sư phạm tốt.

Cùng với đó, mức lương thưởng của bạn khi có TESOL certificate cũng sẽ thay đổi theo. Hiện nay, thu nhập cơ bản của giáo viên dạy tại các trung tâm có dao động từ: 10 – 20 triệu/ tháng. Thậm chí, đối với những người chuyên luyện thi chứng chỉ như IELTS; TOEIC thì có thể lên tới 20 – 30 triệu/ tháng.

TESOL là gì? Cơ hội việc làm khi sở hữu bằng TESOL certificate - Ảnh 3
Cơ hội việc làm khi có bằng TESOL trong tay là gì ?

Trên đây là một số điều cơ bản về TESOL là gì. Hy vọng bạn sẽ tìm kiếm được một địa chỉ học TESOL uy tín cho riêng mình để mở ra cơ hội nghề nghiệp thú vị với ngành giáo dục hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.