Cách tải Google Drive – Dịch vụ lưu trữ đám mây lớn nhất thế giới

Google drive là phiên bản được Google, được triển khai nhằm lưu trữ các tài liệu, và có thể cho người khác xem và chỉnh sửa dữ liệu đã chia sẻ, khá thuận tiện để làm việc cùng nhau. Tuy nhiên nếu vẫn còn loay hoay tìm cách để tải google drive về máy tính thì đừng bỏ qua hướng dẫn dưới đây nhé

Đôi nét về dịch vụ Google Drive

Google Drive là dịch vụ lưu trữ đám mây lớn nhất trên thế giới, với hàng trăm triệu người dùng, bởi sự tiện lợi của nó thay vì lưu file vào ổ cứng, Google Drive hoàn toàn cho phép người dùng tạo và chỉnh sửa tài liệu, dịch vụ sẽ tự động lưu. Có thể linh động tải file trên trên nền tảng di động hoặc máy tính vô cùng an toàn.

Cách tải Google Drive – Dịch vụ lưu trữ đám mây lớn nhất thế giới - Ảnh 1
Đôi nét về dịch vụ Google Drive

Xem thêm: Google Drive là gì? Ưu điểm vượt trội của công cụ này

Với các dữ liệu được lưu trữ chỉ cần truy cập vào thiết bị có kết nối Internet là đã có thể thực hiện chia sẻ, đồng bộ và sao lưu tệp tin rất dễ dàng. Hiện này, hầu hết rất nhiều công ty, doanh nghiệp đều có xu hướng sử dụng dạng lưu trữ này.

Google Drive cung cấp khoảng 15GB dung lượng lưu trữ miễn phí,nếu mở rộng không gian lưu trữ sẽ phải sử dụng gói trả phí theo tháng và theo năm. Với giao diện vô cùng dễ dùng, nên được khá nhiều người lựa chọn sử dụng.

Hướng dẫn cách tải Google Drive cho máy tính mới nhất 2022

Để thực hiện tải Google Drive cho máy tính người dùng cần làm theo các bước sau:

Cách tải Google Drive – Dịch vụ lưu trữ đám mây lớn nhất thế giới - Ảnh 2
Hướng dẫn cách tải Google Drive cho máy tính mới nhất 2022

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm Google Form – Google biểu mẫu chuyên nghiệp dễ dàng

  • Bước 1: Thực hiện tải phần mềm Google Drive về máy tính
  • Bước 2: Truy cập vào phần Download + mở file “Google Drive Setup” vừa tải về
  • Bước 3: Chọn “Install” để tiến hành cài đặt
  • Bước 4: Khi đã cài đặt thành công, ấn chọn “Sign in with browser”
  • Bước 5: Đăng nhập tài khoản Google muốn liên kết với Google Drive, chọn “Sign in”
  • Bước 6: Nếu hiện thông báo google là “Success” + ấn “Ok” là hoàn thành cài đặt.

Tính năng chính của Google Drive

Google Drive sở hữu các tính năng nổi bật sau:

Cách tải Google Drive – Dịch vụ lưu trữ đám mây lớn nhất thế giới - Ảnh 3
Tính năng chính của Google Drive

Xem thêm: Top các cách lấy lại mật khẩu gmail không thể bỏ qua

Đồng bộ tất cả các dữ liệu

Google Drive sẽ đồng bộ trên mọi thiết bị, vì vậy người dùng có thể hoàn toàn bắt đầu một dự án và tiếp tục dự án tại một thiết bị khác mà không bị ảnh hưởng. Được hoạt động tại các loại tài liệu như: Docs, Sheets, Slides…..

Ngoài ra, có thể  cài đặt thêm chương trình “Backup and Sync” để thực hiện tự động sao lưu toàn bộ file từ máy tính, camera. thẻ nhớ SD vào Google Drive.

Xem và chỉnh sửa offline

Google Drive có tính năng xem và chỉnh sửa file offline khi người dùng sử dụng dịch vụ như: Docs, Sheets, Slides và hỗ trợ trên mọi thiết bị có kết nối với Internet

Xem các phiên bản tệp

Google Drive ghi lại lịch sử của từng tệp được tải lên, giúp ngăn chặn phần mềm độc hại và hoàn nguyên những thay đổi không mong muốn. Khả năng làm cho file trở lại như cũ rất tiện lợi trong việc truy cập các file được chia sẻ để chỉnh sửa, vì người dùng sẽ có thể nhìn thấy mọi thay đổi dễ dàng và hoàn tác chúng khi cần thiết.

Lưu trữ và chia sẻ file trên đám mây

Người dùng hoàn toàn có thể lưu trữ tất cả dữ liệu và mở quyền truy cập chia sẻ cho những người liên quan, có thể xem chỉnh sửa và download trực tiếp tại dữ liệu mà không cần file đính kèm theo email. Nếu có thực hiện chỉnh sửa, thì google drive sẽ cập nhật file mới nhất và tự động lưu lại để ai cũng có thể truy cập vào phiên bản mới nhất.

Bảo vệ dữ liệu và thiết bị

Tại Google Drive sẽ có tính năng bảo vệ dữ liệu rất quan trọng, với tùy chọn bảo mật từ xác minh 2 bước + 1 lần đăng nhập. 

Ngoài ra, có thể sử dụng tính năng quản lý di động để dữ liệu được giữ an toàn trong trường hợp luân chuyển nhân viên hoặc đánh mất thiết bị. Mọi dịch vụ của Google đều được sử dụng mã hóa SSL để bảo vệ các dữ liệu.

Soạn thảo văn bản bằng giọng nói tại Google Doc

Hiện nay, Google vẫn đang và luôn cố gắng cải thiện khả năng nhận dạng giọng nói, với tính năng Voice Typing hoạt động trên Google Docs người dùng hoàn toàn có thể soạn thảo văn bản bằng giọng nói bằng cách nhấn tổ hợp phím “Ctrl+Shift+S” hoặc “click vào tools + chọn “Voice Typing” lựa chọn ngôn ngữ để hỗ trợ và  bắt đầu nói sử dụng microphone.

Lưu ý: Đối với các dấu câu, cũng cần nói, google Doc sẽ tự động định dạng.

Add-on

Tương với Google Chrome, Google Docs có nhiều add-on, giúp đưa các tính năng lên một level mới, người dùng hoàn toàn có thể định dạng bảng, khi đó sẽ dịch bất kỳ cụm từ nào hoặc có thể thêm phông chữ mới. Các add-on có thể giúp cải thiện năng suất và nâng cao chất lượng sản phẩm cuối cùng

Gửi liên kết tới file

Tại gmail, ở bên dưới cửa sổ soạn thảo có biểu tượng Drive, người có thể ấn vào để đính kèm file được lưu trữ trong Drive hoặc điền đường link. Đối với các ứng dụng văn phòng của Google Drive như: Docs, Sheets, Slides…sẽ gửi một liên kết đến những file đó. Đối với các file ở dạng hình ảnh, PDF, Word  đều có thể gửi như một file đính kèm hoặc một liên kết Drive

Hỗ trợ đa nền tảng

Hiện nay, Google Drive có thể truy cập được tại hầu hết các nền tảng như: Chrome, Firefox, Microsoft Edge, Internet Explorer 1, Safari,…và cho phép người dùng có thể download hay đồng bộ hóa nội dung.

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách tải google drive cho máy tính, mong rằng với những chia sẻ của News.timviec, ngoài sử dụng Excel, Word trên máy tính, bạn hoàn toàn có thể linh động sử dụng các bộ ứng dụng tương tự trên Google Drive. Nếu cảm thấy hữu ích hay chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.