Hướng dẫn cách tạo Google Form – Google biểu mẫu chuyên nghiệp dễ dàng
Cách tạo Google Form chuyên nghiệp rất đơn giản, nhưng lợi ích mà Google biểu mẫu mang lại thì vô cùng lớn. Nó giúp quản lý tốt thông tin của khách hàng, những dữ liệu quan trọng từ các khóa học, sự kiện, quá trình khảo sát thu thập được. Nếu không biết cách thì bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể kiểm soát được những dữ liệu này. Vậy làm thế nào để có thể áp dụng Google Form để quản lý thông tin hiệu quả chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Google Form hay Google biểu mẫu là gì?
Google biểu mẫu hay còn gọi là Google Form chính là một trong những công cụ của Google phát triển, nhằm hỗ trợ các cuộc khảo sát, giúp con người có thể dễ dàng lưu trữ và đánh giá thông tin quan trọng một cách dễ dàng hơn.
Đây là một ứng dụng giúp người dùng không cần mất quá nhiều thời gian để lập hệ thống lưu trữ thông tin rất mất thời gian và tốn công sức. Google Form thao tác rất đơn giản và logic đều được thực hiện trên công vụ này,
Cách tạo Google Form chuyên nghiệp
Dưới đây là một trong những hướng dẫn giúp bạn có thể tạo ra Google biểu mẫu một cách chuyên nghiệp để các bạn tham khảo và áp dụng.
Bước 1: Truy cập vào trong https://docs.google.com/forms/. Sau đó đăng nhập tài khoản của Google, các bạn thực hiện theo quy trình truy cập và Google biểu mẫu.
Xem ngay Cách đăng xuất gmail trên điện thoại để bảo mật thông tin của bạn
Bước 2: Đăng nhập tài khoản thành công, giao diện Google From hiện ra tại đây các bạn chọn biểu mẫu đã có sẵn trong thư viện mẫu hoặc có thể tùy chọn trang trắng tạo biểu mẫu riêng. Có rất nhiều biểu mẫu Google được tạo sẵn để tham khảo một cách miễn phí. Các bạn có thể lựa chọn cho phù hợp.
Bước 3: Nhập tiêu đề và mô tả phù hợp cho biểu mẫu của mình.
Google form cung cấp thanh công cụ dọc, giúp người dùng có thể thao tác thuận tiện hơn khi tạo biểu mẫu.
Bước 4: Người dùng có thể cung cấp thêm hình ảnh, video để mô tả bằng cách dùng thanh công cụ hỗ trợ như hình
Các bạn chụp nhanh hoặc trực tiếp chèn hình ảnh theo url, từ album ảnh của bạn hoặc có thể lấy dữ liệu ngay trên Google Drive, nếu như bạn lấy hình ảnh trong máy tính thì chọn mục “Tải ảnh lên/tải tệp lên” để tải lên hoặc kéo thả hình ảnh vào trong khung trắng ở giữa của giao diện.
Sau khi thêm hình ảnh vào biểu mẫu bạn nhập tiêu đề cho hình ảnh hoặc nhập trong mục “Tiêu đề hình ảnh“
Bước 5: Khi tạo biểu mẫu bạn có thể xem được kết quả để có thêm những chỉnh sửa cho phù hợp. Để xem được kết quả bạn chọn hình con mắt preview ở bên trên giao diện.
Chuyển sang xem trước From
Sau khi đã thêm nội dung vào trong biểu mẫu thì cần load lại trang preview của biểu mẫu để theo dõi sự thay đổi đã chính xác chưa để chỉnh sửa cho phù hợp.
Bước 6: Thêm phần câu hỏi trong biểu mẫu nhấn chọn biểu tượng dấu cộng (+) trên thanh dọc để thêm câu hỏi.
Nhấp chuột xong bạn sẽ hiện ra biểu mẫu các bạn chỉ cần nhập câu hỏi, chọn loại câu và đưa ra hình thức trả lời câu hỏi. Để khai thác hết thông tin trong bộ câu hỏi bạn nên định dạng “Bắt buộc” thì người sử dụng bắt buộc phải trả lời và không bỏ qua câu hỏi nào.
Lưu ý: Google Form cung cấp nhiều dạng câu hỏi và cách trả lời khác nhau nên bạn có thể lựa chọn tùy chỉnh cho thích hợp.

Bước 7: Thêm phần biểu mẫu
Biểu mẫu của bạn có nhiều nội dung nên để thêm các phần nội dung khác nhau, bạn nên chọn biểu tượng thêm phần trên thanh dọc.
Tạo thêm biểu mẫu mới sẽ khiến form của bạn trông rõ ràng hơn
Bước 8: Tùy chỉnh biểu mẫu
Chỉnh sửa màu sắc cho phù hợp theo ý muốn của bạn để biểu mẫu nhìn hấp dẫn và đúng chủ đề hơn.
Bạn có thể chỉnh sửa lại màu sắc của biểu mẫu theo sở thích, bạn ấn biểu tượng cài đặt tùy chỉnh chọn biểu tượng bánh răng.
Sau khi chỉnh sửa xong bạn thiết lập tùy chỉnh và chọn ”Lưu” để lưu lại thay đổi.
Bên cạnh đó, bạn có thể tùy chỉnh cài đặt khác với biểu tượng ba chấm dọc.
Bước 9: Để gửi biểu mẫu bạn chọn “Gửi” ở phía trên giao diện
Hoặc sử biểu tượng liên kết nhấn chọn Rút ngắn URL và chọn tiếp Sao chép cuối cùng là dán link lên các trang mạng xã hội để chia sẻ.
Bước 10: Để theo dõi được kết quả câu trả lời trên giao diện mẫu bạn chọn xem dưới định dạng Excel cho dễ dàng và khoa học. Chia sẻ và tải kết quả về máy trong biểu tượng Tạo bảng tính.
Xem cách chuyển Excel sang PDF để đảm bảo thông tin file

Nếu bạn xem dạng bảng tính thì chọn Tạo bảng tính mới và ấn Tạo.
Theo dõi kết quả định dạng Excel chọn biểu tượng Bảng tính.
Như vậy, bạn dễ dàng cập nhật câu trả lời trong hiển thị Google bảng tính, để tải file Excel về bạn thao tác Tệp -> Tải xuống dưới dạng -> chọn định dạng bạn muốn.
Bước 11: Nếu bạn muốn ngừng nhận câu trả lời bạn chọn thẻ “Câu trả lời” và tắt “chấp nhận câu trả lời”
Cách tạo Google Form chuyên nghiệp với 11 bước cơ bản được chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm và những kỹ năng sử dụng Google biểu mẫu. Đây là những kỹ năng văn phòng cơ bản mà một nhân viên văn phòng nào cũng cần phải nắm rõ. Đừng quên cập nhật thêm những kỹ năng mới để hoàn thành tốt công việc nhé !

Phần cứng là gì? Bật mí cơ hội hấp dẫn của nghề kỹ sư Hardware
Kỹ Năng Văn Phòng 20-01-2021, 18:28Phần cứng (Hardware) là một trong những bộ phận vật lý cụ thể không thể thiếu trong hệ thống của máy tính. Để nắm rõ hơn về phần cứng là gì chúng ta hãy cùng tham khảo trong bài viết này nhé! Khái niệm phần cứng Phần cứng là gì? Phần cứng chính là những...
![[Tìm hiểu] Google Analytics là gì? Cách sử dụng hiệu quả công cụ này](https://img.timviec.com.vn/2021/01/google-analytics-la-gi4.jpg)
[Tìm hiểu] Google Analytics là gì? Cách sử dụng hiệu quả công cụ này
Kỹ Năng Văn Phòng 20-01-2021, 18:20Google Analytics là công cụ thu thập dữ liệu về hiện diện kỹ thuật số của website. Đây là một công cụ SEO miễn phí của Google vô cùng hữu ích. Để hiểu rõ hơn Google Analytics là gì? cũng như cách sử dụng hiệu quả công cụ này, cùng theo dõi bài viết của...

Ngắt trang trong Word dễ dàng, mgười mới cũng làm được
Kỹ Năng Văn Phòng 14-01-2021, 18:23Trong quá trình làm việc với Microsoft office word, người dùng đôi khi sẽ muốn kiểm soát số lượng dòng trong văn bản một cách chính xác hơn. Lúc này, tính năng ngắt trang trong word sẽ giúp đỡ cho bạn rất nhiều. Ngắt trang trong word là gì? Để có thể hiểu rõ hơn...

Cách giảm dung lượng ảnh trên mọi thiết bị mà không giảm chất lượng
Kỹ Năng Văn Phòng 05-01-2021, 17:27Làm thế nào để vừa giảm dung lượng ảnh như JPG, PNG,... mà vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh không giảm? Thực tế cách xử lý hình ảnh này không hề khó với nhiều công cụ hỗ trợ từ online đến offline, đơn giản từ smartphone hoặc chỉnh sửa hình ảnh trên máy tính....
![[Tiết lộ] Top những công việc siêu HOT làm tại nhà có thể bạn chưa biết](https://img.timviec.com.vn/2020/07/viec-lam-o-nha.jpg)
[Tiết lộ] Top những công việc siêu HOT làm tại nhà có thể bạn chưa biết
Kỹ Năng Văn Phòng 04-01-2021, 18:01Hiện nay, các công việc làm tại nhà đang là xu hướng mà rất nhiều người yêu thích. Vậy bạn có biết, top những công việc "hot" làm tại nhà luôn được săn đón không? Hãy theo dõi bài viết này để được bật mí nha! Trong thời điểm mà dịch bệnh Covid-19 đang có...

Mở thước trong word: Cách sử dụng thước với mọi phiên bản
Kỹ Năng Văn Phòng 16-12-2020, 17:08Trong quá trình soạn thảo văn bản, việc có thanh thước sẽ giúp người dùng có thể dễ dàng căn chỉnh, định dạng văn bản hơn. Vì vậy, làm thế nào để có thể mở thước trong word? Cách mở thước trong word 2010 Để tiến hành cách mở thước trong word hiện nay rất...

Học Quản Trị Khách Sạn Ra Trường Làm Gì?
Kỹ Năng Văn Phòng 14-11-2020, 12:16Một công việc cực thú vị luôn nhé mọi người! Sản xuất bởi: EyePlusMedia Thời lượng: 1 phút 25 giây Copyright by EyePlusMedia ☞ Do not Reup https://www.youtube.com/watch?v=DNyVdIH5Ikg Các sinh viên tốt nghiệp ngành khách sạn không còn lo lắng về cơ hội việc làm trong tương lai rồi đúng không nào? Xem thêm: Quản...

Hướng dẫn cách xuống dòng trong Excel thông dụng nhất cho PC & online
Kỹ Năng Văn Phòng 11-11-2020, 10:23Có rất nhiều cách xuống dòng trong Excel. Nếu nắm được phương pháp xử lý dữ liệu này, bạn có thể dễ dàng thao tác các file tính vừa đảm bảo khoa học, vừa gọn gàng, dễ nhìn hơn. Vậy, hãy cùng News.timviec khám phá nhé. Sử dụng tổ hợp phím tắt trong Wins và...

Winword là gì? Điều cần biết về phần mềm soạn thảo văn bản Word
Kỹ Năng Văn Phòng 02-11-2020, 18:38Winword là gì? Thuật ngữ này là cách gọi khác của phần mềm Microsoft Word. Vậy để hiểu rõ hơn về cách gọi đặc biệt này cùng theo dõi bài viết để tìm hiểu chi tiết nhé! Khái niệm winword [caption id="attachment_71857" align="aligncenter" width="600"] Winword là cách gọi khác của Microsoft Word[/caption] Winword là gì?...

Cách định dạng ngày tháng trong Excel cho mọi phiên bản
Kỹ Năng Văn Phòng 27-10-2020, 16:07Nắm được định dạng ngày tháng trong Excel sẽ giúp tiết kiệm được thời gian xử lý dữ liệu của bạn. Tuy nhiên,với nhiều cách hiển thị trên Excel với cùng một thông tin dẫn đến việc xử lý trở nên phức tạp hơn. Trong bài viết này News.timviec sẽ hướng dẫn bạn cách thao...