Cách tạo Google Form (Google biểu mẫu) chuyên nghiệp đơn giản
Google Form là một dạng biểu mẫu giúp người dùng quản lý tốt thông tin của khách hàng, những dữ liệu quan trọng từ các khóa học, sự kiện thông qua quá trình khảo sát thu thập được. Biết cách tạo Google Form sẽ giúp bạn đánh giá và phân tích số liệu hiệu quả, phục vụ cho công việc của mình một cách tốt nhất.
Google Form hay Google biểu mẫu là gì?
Google biểu mẫu hay còn gọi là Google Form chính là một trong những công cụ của Google phát triển, nhằm hỗ trợ các cuộc khảo sát, giúp con người có thể dễ dàng lưu trữ và đánh giá thông tin quan trọng một cách dễ dàng hơn.
Đây là một ứng dụng giúp người dùng nhanh chóng xác lập hệ thống lưu trữ thông tin và quản lý chúng một cách dễ dàng. Cách làm google form cũng như cách sử dụng Google Form rất đơn giản, bạn có thể tạo form khảo sát và xem tất cả các câu trả lời từ những người thực hiện khảo sát.
Cách tạo Google Form chuyên nghiệp
Dưới đây là một trong những cách tạo Google biểu mẫu chuyên nghiệp bạn có thể tham khảo và áp dụng.
Cách tạo Form khảo sát, đăng ký
Để tạo khảo sát trên google, bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Vào Google Drive của bạn và chọn Mới.
Xem ngay Cách đăng xuất gmail trên điện thoại để bảo mật thông tin của bạn
Bước 2: Tại mục Ứng dụng khác >> Chọn Google biểu mẫu.
Bước 3: Nhập tiêu đề và mô tả phù hợp cho biểu mẫu của mình.
Bước 4: Nhập câu hỏi muốn khảo sát và hình thức trả lời là văn bản hay trắc nghiệm
Bước 5: Chọn chế độ trả lời là bắt buộc hay không
Thêm ảnh hoặc video nếu muốn tại đây
Hoặc chia nội dung thành 2 phần nếu bạn muốn
Bước 6: Tùy chỉnh giao diện chủ đề tại biểu tượng bảng màu vẽ
Bước 7: Xem trước nội dung biểu mẫu bằng cách chọn biểu tượng hình con mắt. Sau đó chọn gửi
Xem cách chuyển Excel sang PDF giữ nguyên thông tin file
Đây là các bước hướng dẫn tạo google form đơn giản nhưng vô cùng chuyên nghiệp bạn có thể thực hiện dễ dàng.
Cách tạo bài kiểm tra trên google form
Ngoài tạo khảo sát trên google, Google Form còn cho phép xây dựng các bài kiểm tra và chấm điểm dễ dàng. Các bước thực hiện cụ thể như sau:
Bước 1: Tại biểu mẫu vừa tạo, bạn nhấn chọn Cài đặt
Bước 2: Kích hoạt chế độ Đặt làm bài kiểm tra.
+ Tại phần Công bố điểm: Lựa chọn Ngay sau mỗi lần nộp hoặc Sau đó, sau khi đánh giá thủ công (báo điểm qua email)
+ Tại phần Cài đặt xuất hiện với người trả lời, chọn hiển thị:
- Câu trả lời sai
- Câu trả lời đúng
- Giá trị điểm
Bước 3: Lưu lại và quay trở lại phần Câu hỏi. Chọn lần lượt từng câu hỏi trong Google biểu mẫu bạn vừa tạo. Click chọn phần Đáp án
Bước 4: Nhập điểm số cho câu hỏi và tích vào câu trả lời đúng. Sau đó nhấn Xong
Bước 5: Tương tự thực hiện với những câu hỏi tiếp theo để hoàn thành file biểu mẫu của mình.
Cách xem lại câu trả lời trên Google Form
Bước 1: Vào lại phần google form trên Google Drive
Bước 2: Chọn danh mục câu trả lời
Bước 3: Muốn dừng không nhận câu trả lời nữa bạn bật nút chấp nhận phản hồi
Cách tạo Google Form chuyên nghiệp với các cơ bản được chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm và những kỹ năng sử dụng Google biểu mẫu. Đây là những kỹ năng văn phòng cơ bản mà một nhân viên văn phòng nào cũng cần phải nắm rõ. Đừng quên cập nhật thêm những kỹ năng mới để hoàn thành tốt công việc nhé !
Tìm Hiểu Về Công Ty TNHH SAM Việt Nam: Đối Tác Đáng Tin Cậy
Kỹ Năng Văn Phòng 29-03-2024, 00:57Công ty TNHH SAM Việt Nam đã tồn tại và phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế. Với cam kết mang lại các dịch vụ chất lượng và sự chuyên nghiệp, SAM Việt Nam đã chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng trong và ngoài nước. Trong bài viết...
Tạo CV Marketing Research Chất Lượng: Hướng Dẫn Chi Tiết
Kỹ Năng Văn Phòng 28-03-2024, 13:12Bạn đang tìm kiếm một cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường và muốn tạo ra một bản CV ấn tượng? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về cách tạo ra một CV chất lượng cho lĩnh vực nghiên cứu thị...
6 cách xóa trang trong Word nhanh và đơn giản nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 28-03-2024, 09:40Trong quá trình soạn thảo văn bản, có rất nhiều nguyên nhân khiến văn bản của bạn xuất hiện các trang trắng gây mất thẩm mỹ, lộn xộn và kém khoa học. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xóa trang trong Word nhanh và đơn giản nhất. Tìm hiểu ngay nhé! Tham khảo: Cách...
Hướng dẫn cách xuống dòng trong Excel thông dụng nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 28-03-2024, 09:00Có rất nhiều cách xuống dòng trong Excel. Nếu nắm được phương pháp xử lý dữ liệu này, bạn có thể dễ dàng thao tác các file tính vừa đảm bảo khoa học, vừa gọn gàng, dễ nhìn hơn. Vậy, hãy cùng News.timviec khám phá nhé. Sử dụng tổ hợp phím tắt trong Wins và...
Cách chuyển Excel sang PDF thuận tiện nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 28-03-2024, 08:41Áp dụng những cách chuyển Excel sang PDF cho file văn bản phù hợp, sẽ giúp thuận tiện cho công việc. Sau đây là tổng hợp những cách chuyển đổi file Excel sang PDF từ offline đến online một cách dễ sử dụng nhất. Cách chuyển file Excel sang PDF ngay trong Excel Để có...
Cách quay màn hình máy tính Win 7, 8, 10, 11 và Macbook
Kỹ Năng Văn Phòng 28-03-2024, 08:16Cách quay màn hình máy tính chính là thao tác ghi lại những bước thực hiện trên một ứng dụng hay lưu lại một đoạn video bất kỳ bạn muốn. Với thao tác này không phải ai cũng biết để thực hiện. Để giải đáp được vấn đề này, trong bài viết dưới đây sẽ...
Hướng dẫn cách đổi hình nền máy tính đơn giản
Kỹ Năng Văn Phòng 28-03-2024, 08:00Thay đổi hình nền máy tính sẽ giúp diện mạo của máy tính được thay đổi. Điều này giúp bạn có cảm hứng, động lực làm việc mỗi khi mở máy tính. Bài viết dưới đây của News.timviec.com.vn sẽ hướng dẫn bạn cách đổi hình nền máy tính trên Windows và iOS một cách đơn...
Cách căn lề trong word đơn giản nhất cho người mới
Kỹ Năng Văn Phòng 27-03-2024, 09:10Căn lề trong word là một trong những kỹ năng văn phòng cơ bản mà người dùng cần biết để hỗ trợ cho quá trình học tập và làm việc của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách căn lề trong word đúng chuẩn như trong các văn bản hành chính, cùng chúng...
Horenso là gì? Sự Hiểu Biết sâu Sắc và Phát Triển
Kỹ Năng Văn Phòng 14-03-2024, 13:17Nhờ vào sự kết hợp giữa khả năng truyền đạt thông tin, tính linh hoạt và sự tương tác tích cực, Horenso đã chứng tỏ được vai trò quan trọng trong việc xây dựng một tổ chức hiệu quả và phát triển bền vững. Khám phá chi tiết Horenso là gì trong bài viết dưới...
Self Awareness là gì? Cách Phát Triển Self Awareness
Kỹ Năng Văn Phòng 14-03-2024, 13:12Self-awareness, hay ý thức về bản thân, là khả năng nhận biết và hiểu biết về bản thân, bao gồm nhận thức về suy nghĩ, cảm xúc, giá trị, mục tiêu và hành vi của mình. Đây là một yếu tố quan trọng đối với sự phát triển cá nhân và chuyên nghiệp, cũng như...