Cách tạo Google Form (Google biểu mẫu) chuyên nghiệp đơn giản
Google Form là một dạng biểu mẫu giúp người dùng quản lý tốt thông tin của khách hàng, những dữ liệu quan trọng từ các khóa học, sự kiện thông qua quá trình khảo sát thu thập được. Biết cách tạo Google Form sẽ giúp bạn đánh giá và phân tích số liệu hiệu quả, phục vụ cho công việc của mình một cách tốt nhất.
Google Form hay Google biểu mẫu là gì?
Google biểu mẫu hay còn gọi là Google Form chính là một trong những công cụ của Google phát triển, nhằm hỗ trợ các cuộc khảo sát, giúp con người có thể dễ dàng lưu trữ và đánh giá thông tin quan trọng một cách dễ dàng hơn.

Đây là một ứng dụng giúp người dùng nhanh chóng xác lập hệ thống lưu trữ thông tin và quản lý chúng một cách dễ dàng. Cách làm google form cũng như cách sử dụng Google Form rất đơn giản, bạn có thể tạo form khảo sát và xem tất cả các câu trả lời từ những người thực hiện khảo sát.
Cách tạo Google Form chuyên nghiệp
Dưới đây là một trong những cách tạo Google biểu mẫu chuyên nghiệp bạn có thể tham khảo và áp dụng.
Cách tạo Form khảo sát, đăng ký
Để tạo khảo sát trên google, bạn thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Vào Google Drive của bạn và chọn Mới.

Xem ngay Cách đăng xuất gmail trên điện thoại để bảo mật thông tin của bạn
Bước 2: Tại mục Ứng dụng khác >> Chọn Google biểu mẫu.

Bước 3: Nhập tiêu đề và mô tả phù hợp cho biểu mẫu của mình.

Bước 4: Nhập câu hỏi muốn khảo sát và hình thức trả lời là văn bản hay trắc nghiệm

Bước 5: Chọn chế độ trả lời là bắt buộc hay không

Thêm ảnh hoặc video nếu muốn tại đây

Hoặc chia nội dung thành 2 phần nếu bạn muốn

Bước 6: Tùy chỉnh giao diện chủ đề tại biểu tượng bảng màu vẽ

Bước 7: Xem trước nội dung biểu mẫu bằng cách chọn biểu tượng hình con mắt. Sau đó chọn gửi

Xem cách chuyển Excel sang PDF giữ nguyên thông tin file
Đây là các bước hướng dẫn tạo google form đơn giản nhưng vô cùng chuyên nghiệp bạn có thể thực hiện dễ dàng.
Cách tạo bài kiểm tra trên google form
Ngoài tạo khảo sát trên google, Google Form còn cho phép xây dựng các bài kiểm tra và chấm điểm dễ dàng. Các bước thực hiện cụ thể như sau:
Bước 1: Tại biểu mẫu vừa tạo, bạn nhấn chọn Cài đặt
Bước 2: Kích hoạt chế độ Đặt làm bài kiểm tra.
+ Tại phần Công bố điểm: Lựa chọn Ngay sau mỗi lần nộp hoặc Sau đó, sau khi đánh giá thủ công (báo điểm qua email)
+ Tại phần Cài đặt xuất hiện với người trả lời, chọn hiển thị:
- Câu trả lời sai
- Câu trả lời đúng
- Giá trị điểm
Bước 3: Lưu lại và quay trở lại phần Câu hỏi. Chọn lần lượt từng câu hỏi trong Google biểu mẫu bạn vừa tạo. Click chọn phần Đáp án
Bước 4: Nhập điểm số cho câu hỏi và tích vào câu trả lời đúng. Sau đó nhấn Xong
Bước 5: Tương tự thực hiện với những câu hỏi tiếp theo để hoàn thành file biểu mẫu của mình.
Cách xem lại câu trả lời trên Google Form
Bước 1: Vào lại phần google form trên Google Drive
Bước 2: Chọn danh mục câu trả lời

Bước 3: Muốn dừng không nhận câu trả lời nữa bạn bật nút chấp nhận phản hồi

Cách tạo Google Form chuyên nghiệp với các cơ bản được chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm và những kỹ năng sử dụng Google biểu mẫu. Đây là những kỹ năng văn phòng cơ bản mà một nhân viên văn phòng nào cũng cần phải nắm rõ. Đừng quên cập nhật thêm những kỹ năng mới để hoàn thành tốt công việc nhé !
Ngành quản trị nhân sự là gì? Kỹ năng cần có để làm trong ngành
Kỹ Năng Văn Phòng 07-06-2023, 10:58Ngành Quản trị nhân lực, còn được gọi là ngành quản trị nhân sự, là một lĩnh vực rất hữu ích, giúp bạn có cái nhìn và đánh giá khác biệt về con người và các tổ chức. Ngành này kết hợp nhiều kỹ năng khác nhau, mang đến cho bạn một cái nhìn sâu...

Hướng dẫn cách xóa trang trong Word nhanh và đơn giản nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 09:40Trong quá trình soạn thảo văn bản, có rất nhiều nguyên nhân khiến văn bản của bạn xuất hiện các trang trắng gây mất thẩm mỹ, lộn xộn và kém khoa học. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xóa trang trong Word nhanh và đơn giản nhất. Tìm hiểu ngay nhé! Nguyên nhân xuất...

Cách căn lề trong word đơn giản nhất cho người mới
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 09:10Căn lề trong word là một trong những kỹ năng văn phòng cơ bản mà người dùng cần biết để hỗ trợ cho quá trình học tập và làm việc của mình. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách căn lề trong word đúng chuẩn như trong các văn bản hành chính, cùng chúng...

Hướng dẫn cách xuống dòng trong Excel thông dụng nhất cho PC & online
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 09:00Có rất nhiều cách xuống dòng trong Excel. Nếu nắm được phương pháp xử lý dữ liệu này, bạn có thể dễ dàng thao tác các file tính vừa đảm bảo khoa học, vừa gọn gàng, dễ nhìn hơn. Vậy, hãy cùng News.timviec khám phá nhé. Sử dụng tổ hợp phím tắt trong Wins và...

Tổng hợp cách tải video trên Youtube nhanh chóng, đơn giản nhất
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:50Cách tải video trên Youtube về máy tính, điện thoại là thủ thuật máy tính cơ bản. Chúng ta hãy cùng học cách tải trong bài viết sau nhé! Youtube là trang mạng xã hội được nhiều người sử dụng khi muốn tìm kiếm, muốn xem video, clip bất kỳ. Nhu cầu tải video trên...
![Cách chuyển Excel sang PDF thuận tiện nhất từ offline đến online [TỔNG HỢP]](https://img.timviec.com.vn/2020/08/chuyen-excel-sang-pdf-17.jpg)
Cách chuyển Excel sang PDF thuận tiện nhất từ offline đến online [TỔNG HỢP]
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:41Áp dụng những cách chuyển Excel sang PDF cho file văn bản phù hợp, sẽ giúp thuận tiện cho công việc. Sau đây là tổng hợp những cách chuyển đổi file Excel sang PDF từ offline đến online một cách dễ sử dụng nhất. Cách chuyển file Excel sang PDF ngay trong Excel Để có...

JD là gì? Cách tạo ra bản JD chuyên nghiệp cho nhà tuyển dụng
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:30Dưới các bài đăng tuyển dụng trên facebook, zalo, bạn thường bắt gặp các bình luận như xin JD công việc, tuy nhiên xin JD là gì bạn vẫn chưa biết. Để trả lời cho các thắc mắc JD là gì? Tại sao doanh nghiệp và ứng viên đều cần một bản JD? Cách xây...

Cách quay màn hình máy tính win 7, win 10 chất lượng cao
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:16Cách quay màn hình máy tính chính là thao tác ghi lại những bước thực hiện trên một ứng dụng hay lưu lại một đoạn video bất kỳ bạn muốn. Với thao tác này không phải ai cũng biết để thực hiện. Để giải đáp được vấn đề này, trong bài viết dưới đây sẽ...

Hướng dẫn cách đổi hình nền máy tính cá nhân, macbook đơn giản
Kỹ Năng Văn Phòng 03-06-2023, 08:00Thay đổi hình nền máy tính sẽ giúp diện mạo của máy tính được thay đổi. Điều này giúp bạn có cảm hứng, động lực làm việc mỗi khi mở máy tính. Bài viết dưới đây của News.timviec.com.vn sẽ hướng dẫn bạn cách đổi hình nền máy tính cá nhân, macbook một cách đơn giản...

E-Recruitment là gì? Tìm hiểu về khái quát ý nghĩa E-Recruitment
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 31-05-2023, 11:50E-Recruitment là một phương pháp tuyển dụng ngày càng phổ biến trong thời gian gần đây, mang đến sự linh hoạt cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên trong việc thích ứng với sự tiến bộ khoa học công nghệ và sự biến đổi trong thị trường lao động. Vậy E-Recruitment là gì và...