Supervisor là gì? Mô tả công việc và kỹ năng của người giám sát

Supervisor là vị trí giám sát viên. Đây là một công việc nhận được sự quan tâm lớn từ người lao động hiện nay. Để hiểu chi tiết Supervisor là gì, công việc cụ thể của họ ra sao, cùng News.timviec tham khảo ngay bài viết sau nhé!

Supervisor là gì?

Supervisor là một thuật ngữ trong tiếng Anh dùng để chỉ những người đảm nhận công việc giám sát. Họ chính là cánh tay phải đắc lực hỗ trợ người quản lý thực hiện các công việc giám sát, theo dõi hay điều phối những hoạt động diễn ra trong phạm vi quyền hạn của mình. Có thể khẳng định họ chính là một phần không thể thiếu trong bộ máy hoạt động của doanh nghiệp ngày nay.

Supervisor là gì? Mô tả công việc và kỹ năng của người giám sát - Ảnh 1
Supervisor là gì?

Công việc của Supervisor

Supervisor hoạt động sẽ tùy thuộc vào lĩnh vực cũng nhưng ngành nghề kinh doanh và quy mô của từng doanh nghiệp nên công việc của Supervisor ở mỗi nơi sẽ có những điểm khác nhau nhất định.

Vai trò cũng như quyền hạn của một Supervisor hay còn gọi là người giám sát thường làm sẽ được chia theo nhiều cấp bậc lần lượt là: cấp khu vực, cấp vùng… Và thường sẽ đảm nhận những công việc như sau…

  • Chịu trách nhiệm giám sát những hoạt động của nhân viên cấp dưới như chia ca, phân công từng nhiệm vụ cụ thể về công việc cho nhân viên thực hiện.
  • Chịu trách nhiệm Giám sát và quản lý lượng hàng hóa đã và đang cung cấp.
  • Theo dõi sát sao các hoạt động cũng như tiến độ thực hiện công việc.
  • Điều phối, cũng như nhận hỗ trợ phục vụ từ khách hàng, phối hợp để đưa ra hướng giải quyết những vấn đề có thể phát sinh trong quá trình phục vụ nếu có.
  • Thu thập và nhận định những hoạt động kinh doanh của đối thủ trực tiếp.
  • Lên kế hoạch về chiến lược kinh doanh và phương án thực hiện một cách cụ thể để trực tiếp thúc đẩy tốc độ kinh doanh.
  • Đứng dưới sự quản lý và lập báo cáo trực tiếp cho Giám đốc hay Quản lý ở cấp bậc cao hơn, chịu trách nhiệm cho kết quả lao động và kinh doanh, công việc trong tầm phạm vi quản lý của mình.
Supervisor là gì? Mô tả công việc và kỹ năng của người giám sát - Ảnh 2
Chi tiết công việc của người giám sát

Tham khảo thêm: Những thông tin việc làm nhanh được cập nhật mới nhất

Phân biệt vị trí Supervisor và Manager

Công việc của Supervisor và Manager cũng khá giống nhau, cùng có trách nhiệm lập kế hoạch, phân chia công việc và quản lý nhân viên thực hiện đúng tiến độ công việc.

Manager được dùng để chỉ những người có chức vụ quản lý hay trưởng phòng. Nhiệm vụ chính của họ cũng là quản lý công việc và nhân viên trong một doanh nghiệp. Dựa theo phòng ban mà họ quản lý sẽ có những chức danh như Giám đốc điều hành, Giám đốc nhân sự,…. Về cơ bản Supervisor và Manager khác nhau ở những điểm sau:

  • Supervisor có trách nhiệm trực tiếp giám sát và phân công công việc cho nhân viên. Họ kiểm soát và điều phối công việc chung để đảm bảo đạt được mục tiêu chung. Tất cả các công việc của người giám sát đều phải báo cáo lại cho quản lý và quản lý sẽ báo cáo lại cho ban giám đốc về hiệu quả công việc..
  • Một Supervisor chỉ có thể ủy thác nhiệm vụ, giới thiệu, đào tạo nhân viên mới. Họ không có quyền hạn trong việc thuê nhân viên, thăn chức hay sa thải nhân viên. Việc này chỉ có quyền hạn ở người quản lý.
  • Một Supervisor sẽ có hướng tiếp cận nội bộ vì họ chủ yếu làm việc với các nhân viên của mình. Còn với manager họ sẽ làm việc cùng nhiều bên khác nhau.
  • Về mức lương thì cả 2 vị trí này đề có lương cao hơn so với một nhân viên bình thường. Tuy nhiên dựa vào cơ cấu tổ chức, quyền hạn và khối lượng công việc thì Manager sẽ có mức lương cao hơn. Đi kèm với đó là trách nhiệm và yêu cầu kỹ năng cao hơn.
Supervisor là gì? Mô tả công việc và kỹ năng của người giám sát - Ảnh 3
Sự khác nhau giữa Manager và Supervisor là gì?

Xem thêm:Admin là làm gì? Những điều cần biết về nghề admin?

Kỹ năng cần có đối với một Supervisor

Kỹ năng lập kế hoạch

Một người giám sát bắt buộc phải có kỹ năng lên kế hoạch để đảm bảo các công việc được giao hoàn thành đúng tiến độ, mục tiêu đề ra. Việc lập kế hoạch cụ thể sẽ giúp công việc của người giám sát diễn ra trôi chảy, không bị bỏ sót hay nhầm lẫn trong xuyên suốt quá trình làm việc.

Đối xử tôn trọng với mọi người

Điều đầu tiên sẽ giúp bạn tiến bộ trong công việc quản lý nhân sự đó chính là hãy học cách xử sự với tất cả mọi người xung quanh bằng thái độ tôn trọng, nhã nhặn hòa đồng và nếu được hãy cố gắng để trở thành bạn với tất cả mọi người. Khi người khác cảm thấy được bạn tôn trọng thì họ cũng sẽ làm tương tự như vậy với bạn, cho dù họ là cấp dưới.

Tuy nhiên, dù có thoải mái đến đâu thì bạn cũng nên tránh mang tình cảm cá nhân vào trong công việc, bởi rất có thể tình trạng đối xử thiên vị sẽ là điều khó có thể tránh khỏi. Và với vai trò của một giám sát viên chuyên nghiệp thì điều này hoàn toàn không nên.

Khả năng giao tiếp tốt

Giao tiếp chính là phương thức để giúp mọi người có thể hiểu nhau hơn, cũng như biết thêm về công việc của nhau. Nếu như bạn đang có những vấn đề mẫu thuẫn hay xung đột thì hãy giữ bình tĩnh và giao tiếp một cách khéo léo để giải quyết vấn đề đó. Bởi vậy, để có trở thành một supervisor giỏi thì điều tối quan trong đó là bạn cần phải biết cách giao tiếp, nói chuyện, chia sẻ với các thành viên trong nhóm của mình cũng như những nhân viên dưới quyền để tạo không khí làm việc tốt nhất cho team.

Supervisor là gì? Mô tả công việc và kỹ năng của người giám sát - Ảnh 4
Bí quyết để trở thành Supervisor giỏi

Thái độ làm việc chuyên nghiệp

Với công việc của một giám sát viên, sao nhãng trong công việc vì lý do cá nhân bên ngoài sẽ  khiến bạn trở nên kém chuyên nghiệp. Ngoài ra, tác phong làm việc không chuyên nghiệp cũng khiến bạn không còn được đánh giá cao trong mắt nhân viên, làm mất uy tín của bản thân. Khéo theo việc cấp dưới sẽ học theo và làm ảnh hưởng tới công việc chung.

Kỹ năng quản lý thời gian

Vì tính chất công việc phải theo dõi, giám sát công việc của cấp dưới được thực hiện đúng tiến độ nên Supervisor phải có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả. Tránh trường hợp trì trệ, làm ẩu ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Tham khảo: Sales manager là gì? Những yếu tố cần có ở trưởng phòng kinh doanh

Mức lương của Supervisor hiện nay

Tùy  thuộc vào vị trí ngành nghề tuyển dụng mà mức lương Supervisor ở mỗi bộ phận sẽ khác nhau. Ngoài ra các yếu tố như nơi làm việc, quy mô doanh nghiệp, quy mô nhân sự, kinh nghiệm làm việc và khả năng deal lương cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới mức thu nhập của vị trí Supervisor.

Nhìn chung mức lương Supervisor hiện nay dao động trong khoảng 7-15 triệu đồng/tháng. Ngoài mức thu nhập chính Supervisor còn được hưởng các khoản tiền thưởng, trợ cấp và các chế độ đãi ngộ khác.

Hy vọng với bài viết trên đã giúp bạn hiểu được supervisor là gì, công việc của một supervisor ra sao và những yếu tố để trở thành một supervisor giỏi. Từ đó bạn có thể có cái nhìn rõ hơn về ngành nghề này. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.