Stylist là gì? Tiết lộ những góc khuất của nghề

Khi nhu cầu về làm đẹp tăng cao, nghề tiêu biểu trong ngành thời trang là stylist trở thành công việc có chỗ đứng vững chắc. Thật không khó để bắt gặp các stylist tư vấn cho người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng, người có nhu cầu lựa chọn trang phục đi sự kiện. Để hiểu hơn về nghề stylist là gì? Cùng tìm hiểu bài viết sau nhé!

Stylist là gì?

Stylist là người chuyên tư vấn phong cách thời trang phù hợp với từng cá nhân như ngôi sao, ca sĩ, diễn viên,… trước khi họ xuất hiện trên phương tiện truyền thông, báo chí.

Thường tư vấn trang phục cho những người có tầm ảnh hưởng, coi trọng hình ảnh diện mạo nên các stylist thường cẩn thận dựa vào chủ đề sự kiện, hoàn cảnh để chọn ra phong cách phù hợp nhất.

Stylist là gì? Tiết lộ những góc khuất của nghề - Ảnh 1
Stylist là gì?

Xem thêm: Lương ngành thiết kế thời trang và Thách thức khi theo nghề

Công việc của một Stylist như thế nào? 

Ngoài tư vấn trang phục, Stylist sẽ có những trách nhiệm công việc như:

Lập kế hoạch trước

  • Khi nhận được yêu cầu làm stylist cho một nhân vật cụ thể nào đó. Stylist sẽ có nhiệm vụ liên hệ với bên chụp hình, người đưa ra ý tưởng cho sự kiện mà khách hàng tham gia để đưa ra ý tưởng trang phục phù hợp
  • Lên kế hoạch chi tiết và đưa ra một số mẫu thiết kế độc đáo đúng với yêu cầu mà sự kiện đó đã đưa ra.

Liên hệ với đối tác

  • Tại các buổi chụp lookbook, stylist sẽ chịu trách nhiệm tìm ra các đối tác (Quay phim, chụp hình, người mẫu,…) phù hợp với chi phí, tiêu chí của concept
  • Lựa chọn các hair stylist có tay nghề cao để trang điểm, tạo hình tóc thể hiện đúng chủ đề, tôn vinh được vẻ đẹp của trang phục
  • Họp bàn với đối tác để tạo ra bộ sưu tập hoàn hảo nhất, mang về lợi nhuận tốt.

Tạo hình cho bộ sưu tập

  • Bằng sự sáng tạo và có con mắt thẩm mỹ cao, các stylist sẽ lựa chọn ra loại phụ kiện hài hòa với trang phục, thu hút người xem
  • Đưa ra các concept giúp cho bộ sưu tập thể hiện đúng chủ đề

Thực hiện tư vấn

  • Tính chất công việc thường xuyên phải bắt kịp xu hướng thời trang, các stylist sẽ có trách nhiệm tư vấn cho nhà thiết kế những ý tưởng hoàn hảo, đưa ra một bộ sưu tập hợp trend và thu hút được sự quan tâm của mọi người.
  • Tư vấn kết hợp trang phục sao cho hài hòa, liên kết với nhau thể hiện được tinh thần mà bộ sưu tập đề ra.

Mức thu nhập của chuyên gia tư vấn trang phục bao nhiêu? 

Khi mà ngành giải trí và truyền thông ở Việt Nam nói chung và nước ngoài nói riêng ngày càng phát triển thì nhu cầu về nghề stylist ngày càng cao. Trên thực tế, stylist không có mức thu nhập cụ thể mà phụ thuộc vào lượng công việc mà họ nhận làm:

Stylist là gì? Tiết lộ những góc khuất của nghề - Ảnh 2
Mức thu nhập của chuyên gia tư vấn trang phục bao nhiêu?

Xem thêm: Nguyễn Công Trí là ai ? Tiểu sử, sự nghiệp NTK hàng đầu Việt Nam

  • Đối với các trẻ mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế: Thu nhập trung bình sẽ dao động từ 7 – 10 triệu đồng/tháng
  • Đối với những bạn có từ 2 – 3 năm kinh nghiệm: Thu nhập trung bình sẽ dao động từ 10 – 15 triệu đồng/tháng

=> Mức thu nhập sẽ không dừng lại ở đó mà còn tăng cao hơn tùy thuộc vào giá trị của bộ sưu tập đó. Càng nhận được nhiều sự quan tâm của người xem thì mức lương của stylist sẽ càng cao.

Để trở thành một stylist cần trang bị những tố chất nào?

Đây không phải là công việc đơn giản, để trở thành stylist giỏi bạn cần rất nhiều thời gian để trau dồi, dưới đây là một số tố chất nổi bật bạn cần lưu ý:

Stylist là gì? Tiết lộ những góc khuất của nghề - Ảnh 3
Để trở thành một stylist cần trang bị những tố chất nào?

Xem thêm: Fashionista là gì? Làm sao để trở thành Fashionista chính hiệu?

Trau dồi kiến thức nền tảng vững chắc

  • Nếu bạn có đam mê và xác định theo đuổi công việc này, hãy ứng tuyển vào  ngành thời trang hoặc định hình phong cách thời trang để được đào tạo bài bản về kiến thức.
  • Tìm hiểu và học hỏi cách phối màu, phối hợp quần áo đúng chuẩn xu hướng nhất.
  • Cập nhật kiến thức mới, xu hướng thời trang theo từng giai đoạn
  • Tham khảo tại nhiều nguồn khác nhau để cải thiện vốn kiến thức

Mở rộng mối quan hệ 

Để có cơ hội được tiếp xúc và làm việc với những người có tầm ảnh hưởng, các stylist phải thường xuyên mở rộng các mối quan hệ bằng khả năng giao tiếp khéo léo của mình. Ngoài ra, việc trau dồi và có kiến thức phối đồ đẹp thì khả năng được các ngôi sao, ca sĩ tìm đến là rất cao.

Cập nhật xu hướng

Đây là tố chất không thể thiếu trong nghề stylist, thường xuyên update xu hướng mới nhất tại trong và ngoài nước chính là cách nhanh nhất để bạn đón đầu những mẫu phối đồ được ưa chuộng nhất hiện nay. Đối với những bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, hoàn toàn có thể cập nhật xu hướng thời trang:

  • Qua các nền tảng như: Trang web, mạng xã hội,….
  • Tập quan sát trang phục của người đi đường
  • ……

Chủ động trong công việc

Chủ động trong mọi việc chính là cơ hội để bạn có thể thành công trong lĩnh vực này. Đặc biệt, đối với những bạn mới vào nghề, hãy chủ động tham gia các câu lạc bộ, hội nhóm thời trang, hay các cuộc thi về thời trang. Để tự tạo cho mình cơ hội được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước.

Góc khuất của nghề Stylist

Bên cạnh là nghề thú vị đòi hỏi nhiều sự sáng tạo, có mức lương hấp dẫn được các bạn trẻ quan tâm theo đuổi thì nghề Stylist cũng có những góc khuất không phải ai cũng biết:

Áp lực làm việc với người nổi tiếng

Càng các ngôi sao lớn được săn đón sẽ còn khó tính trong việc diện các trang phục phù hợp, chỉnh chu. Các Stylist khi đối diện với khách hàng là người nổi tiếng, họ sẽ phải đối mặt với những đòi hỏi cao.

Trường hợp nếu trang phục bị rơi danh sách thảm họa thời trang, thì Stylist sẽ còn áp lực hơn rất nhiều không chỉ từ người nổi tiếng đó mà còn từ dư luận

Tốc độ đào thải cao

Thời trang là một trong những ngành có mức độ thay đổi đến chóng mặt và để đón đầu xu hướng một cách nhanh nhất, các Stylist cũng phải rèn luyện cho mình tính nhạy bén rất nhiều. Điều đó mới giúp họ có thể tồn tại trong môi trường khắc nghiệt

Vấn đề trang phục

Thông thường, các trang phục mà Stylist phối đồ cho khách hàng thường được mượn từ các thương hiệu khác nhau. Và dĩ nhiên, phải cam kết bảo quản tuyệt đối trang phục không được xảy ra những lỗi phát sinh. Chính vì vậy, nếu không thỏa thuận trước với khách hàng và trang phục bị các lỗi như rách, vết bẩn không tẩy,…thì stylist sẽ phải chịu trách nhiệm đền bù không nhỏ.

Với những chia sẻ của News.timviec về vị trí stylist là gì? mức thu nhập có cao không? Mong rằng bạn sẽ thu thập được các thông tin bổ ích. Nếu bạn đam mê sáng tạo và có gu thẩm mỹ tốt, hãy thử sức với vị trí này nhé. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.