Sow là gì? Những thông tin quan trọng về Sow cần biết

Sow là gì? Sow viết tắt của cụm từ Statement Of Work có nghĩa là báo cáo trình tự công việc hay những phác thảo công việc mà khách hàng muốn thực hiện.

Sow là gì? Đây chắc chắn là khái niệm không còn xa lạ trong cuộc sống của chúng ta nhưng lại là một yếu tố quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hiện nay. Vậy Sow nghĩa là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Sow là gì?

Sow là từ viết tắt của cụm từ Statement Of Work có nghĩa là báo cáo trình tự công việc hay những phác thảo công việc mà khách hàng muốn thực hiện. Đây là thuật ngữ hoạt động trong phạm vi về công việc, một tài liệu quan trọng trong vấn đề thỏa thuận làm việc giữa hai bên.

Đó có thể chính là khách hàng với những đại lý và các nhà cung cấp hay nhà thầu. Nhưng trên thực tế thì doanh nghiệp luôn mong muốn hợp tác với những tổ chức và những nhà đầu tư bên ngoài và một điểm hạn chế chính là tình trạng thông tin sai lệch. Bởi vậy cần có sự can thiệp của Sow để quản lý nắm được chặt chẽ những thông tin và hoạt động.

Sow là gì? Những thông tin quan trọng về Sow cần biết - Ảnh 1
Khái niệm Sow là gì?

Sow chính là một tập hợp của nhiều vấn đề liên quan đến công việc một cách cụ thể và chi tiết nhất. Đây chính là quá trình ghi chép lại những lịch trình và những điều khoản trong hoạt động doanh nghiệp để có thể nhanh chóng phát triển doanh nghiệp hợp lý và điều chỉnh những dự án theo đúng quy trình. Do vậy, phạm vi công việc có thể dễ dàng hoàn thành nên áp dụng Sow là điều rất cần thiết.

Đối với một người quản lý với các dự án cần phải sử dụng Sow để đảm bảo được những kỳ vọng trong quá trình hoạt động công việc. Để hoàn thành được Sow phải đảm bảo được những yếu tố cơ bản sau:

Sow là gì? Những thông tin quan trọng về Sow cần biết - Ảnh 2
Những yếu tố cơ bản của Sow
  • Mục tiêu chính của sự án chính là quá trình báo cáo công việc cũng như vấn đề của doanh nghiệp cần phải được đảm bảo và những vấn đề đã làm được.
  • Những cột mốc quan trọng của dự án cần phải liệt kê rõ ràng từng cột mốc và giai đoạn quan trọng của dự án mà doanh nghiệp cần theo dõi và kiểm tra thường xuyên.
  • Nhiệm vụ của cá nhân chính là những gì mà nhân viên cả doanh nghiệp cần phải nhanh chóng thực hiện.
  • Thông tin thanh toán cần được dự tính đầy đủ những chi phí để báo lại để thực hiện đúng thời hạn.
  • Kết quả dự án về gia tăng và số lượng đã truy cập hay chuyển đổi về bán hàng và những mục tiêu trong hoạt động kinh doanh cần phải làm được và báo cáo đầy đủ những vấn đề này.
  • Những điều kiện và điều khoản cần được xác định rõ ràng và sử dụng trong phạm vi công việc Sow.

► Khám phá ngay: Kỹ năng nghề nghiệp của các ngành nghề để bạn có hành trang tốt nhất cho công việc tương lai.

Tại sao cần phải có Sow?

Có thể hiểu đơn giản, trong hoạt động dự án của doanh nghiệp rất nhiều công việc rất khó để kiểm soát được tổng quát. Bởi vậy, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng Sow vào các dự án để kiểm soát được. Chính bởi điều này mà nhiều người cần phải thực hiện một cách nghiêm túc và rõ ràng. Đặc biệt, ngôn ngữ được thiết lập cụ thể và chi tiết nhằm quá trình thúc đẩy và phân phối mọi hoạt động.

Sow là gì? Những thông tin quan trọng về Sow cần biết - Ảnh 3
Tại sao cần sử dụng Sow

Việc sử dụng phạm vi công việc Sow sẽ hỗ trợ doanh nghiệp dễ dàng quản lý thật tốt những dự án bên ngoài như:

  • Tránh được những sai lệch và nhầm lẫn ảnh hưởng đến phạm vi công việc.
  • Hỗ trợ tối ưu việc giải thích những sai lệch và mong đợi, những mục tiêu của doanh nghiệp đối với dự án.
  • Đảm bảo được doanh nghiệp trước những bên liên quan đến ý tưởng và quan điểm của một dự án.

Những điểm mạnh của Sow trong hoạt động kinh doanh tại các doanh nghiệp có nhiều điểm mạnh mang lại nhiều lợi ích và những thực tế cho doanh nghiệp nên Sow được tin tưởng và áp dụng phổ biến trong những dự án doanh nghiệp bên ngoài.

► Truy cập ngay: Tin tức việc làm tại https://news.timviec.com.vn/ để gia tăng cơ hội việc làm của bản thân.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho các bạn nắm rõ được Sow là gì và những thông tin quan trọng về sow cần nắm rõ.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.