SNV là gì? Tất tần tật thông tin về SNV cần nắm rõ

SNV là từ viết tắt của Subversion đây chính là một hệ thống quản lý của version. Được ra mắt vào năm 2000 bởi công ty CollabNet hệ thống hỗ trợ làm việc theo nhóm.

Khi bạn làm việc nhóm trên cùng một project thì việc quá nhiều người cùng chỉnh sửa nội dung trên một file là vấn đề không tránh khỏi. SVN Subversion là công cụ sẽ hỗ trợ chức năng thể hiện một cách đơn giản và an toàn. Để nắm rõ hơn SVN là gì và nắm vai trò gì thì chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết này dưới đây.

SVN là gì?

SVN là từ viết tắt của Subversion là một phần mềm mã nguồn mở để sử dụng trong quá trình quản lý và kiểm tra các phiên bản và mã nguồn khác nhau trong cùng một quá trình phát triển phần mềm. Subversion cũng được gọi là SVN để thực hiện các chứng năng của Subversion trong môi trường thực hiện các lệnh trên máy tính.

SNV là gì? Tất tần tật thông tin về SNV cần nắm rõ - Ảnh 1
Khái niệm SVN

Subversion sẽ được trực tiếp thiết kế với mục đích sử dụng như thay thế phần mềm quản lý phiên bản Concurrent Versioning System (CVS) đã cũ.

Subversion chính là một hệ thống quản lý version (version control system – VCS) chính thức ra mắt vào năm 2000 bởi công ty CollabNet một hệ thống ra đời nhằm mục đích hỗ trợ làm việc theo nhóm rất hiệu quả.

► Xem thêm: Các kỹ năng văn phòng bổ ích để phục vụ tốt nhất trong công việc

SVN Subversion có thể xử lý những gì?

Trong quá trình làm việc nhóm trong cùng 1 dự án thì chắc chắn phải quen với việc cấp quyền truy cập, chỉnh sửa cho một số lượng lớn người khác nhau. Để hỗ trợ quá trình hoạt động diễn ra thuận lợi thì SVN Subversion được cung cấp để hỗ trợ các chức năng để thực hiện thao tác dễ dàng và đảm bảo hơn.

SNV là gì? Tất tần tật thông tin về SNV cần nắm rõ - Ảnh 2
SVN giải quyết những vấn đề gì
  • SVN Subversion tạo ra với mục tiêu chính là thay thế những hệ thống quản lý phiên bản cũ CVS (Concurrent Versioning) có không ít yếu điểm. SVN Subversion có thể hỗ trợ tối ưu quản lý bất kỳ một hệ thống phiên bản nào.
  • SVN Subversion chính là một hệ thống quản lý source code tập trung.
  • Quản lý phần mềm hữu hạn và linh hoạt SVN Subversion chính là hệ thống mạnh mẽ trong quá trình này.
  • Quản lý tập tin và các thư mục theo trình tự thời gian.
  • Hệ thống file của server cũng tương tự SVN Subversion mà các khách hàng, người dùng có thể tự do tải lên và tải xuống các file nhanh chóng, dễ dàng hơn.
  • SVN Subversion hỗ trợ lưu lại các thông tin hay mọi thao tác một cách chi tiết không thay đổi tên hệ thống file ghi lại quá trình thay đổi, những điểm khác biệt sau khi thay đổi, thời gian thay đổi và người thay đổi.
  • SVN Subversion cho phép khôi phục lại những version trước đó một cách tối ưu. Các tính năng hỗ trợ làm việc nhóm được an toàn tuyệt đối và hiệu quả hơn.
  • Client và server thông thường sẽ kết nối qua mạng LAN hoặc internet. Nếu có SVN Subversion thì client và server có thể chạy và ghi lại những lịch sử của dự án đang phát triển phần mềm và cả nội bộ.
  • SVN Subversion hỗ trợ trong quá trình giao thức để kết nối với client và server.
  • Cài đặt SVN Subversion (Client) sử dụng tool dùng trên Client.
  • Cài đặt VisualSVN(Server) sử dụng tool dùng cho Server.

Qua những thông tin được chia sẻ trên đây chắc chắn các bạn cũng phần nào nắm rõ được SVN là gì? Mục đích của SVN là những gì? Nếu bạn đang hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào đang cần sử dụng đến SVN thì đừng bỏ qua bài viết để nắm thêm thông tin nhé.

► Tìm hiểu ngay: Những thông tin tìm việc nhanh hiện nay để lựa chọn cho mình công việc phù hợp.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.