Seeder là gì? Hướng dẫn cách tạo ra seeding tốt nhất

Khi lướt trên các trang mạng xã hội, đặc biệt là tại các bài viết bán hàng, review,….Bạn sẽ dễ dàng thấy các comment theo hướng rất tích cực. Đó rất có thể là một bình luận seeding, một hình thức giúp cho một đề tài được sôi nổi và khuấy động trên cộng đồng mạng. Vậy seeder là gì? Thực chất nhiệm vụ công việc của họ thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!

Seeder là gì? 

Seeder là người làm nghề seeding, một bộ phận không thể thiếu trong Digital marketing, có trách nhiệm tạo dựng một câu chuyện, một topic tại nhiều nơi trên các phương tiện truyền thông xã hội, blog, diễn đàn,.. khuấy động nó, nhằm thu hút và dẫn dắt dư luận cùng tham gia tranh luận, lan rộng thông điệp có lợi đến thương hiệu đang được seeding.

Seeder là gì? Hướng dẫn cách tạo ra seeding tốt nhất - Ảnh 1
Seeder là gì?

Xem thêm: Affiliates Marketing là gì? Cách kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết

Việc seeding đóng vai trò rất quan trọng trong việc lan truyền đúng thông điệp truyền thông mà doanh nghiệp hướng tới. Nội dụng tạo ra phải được phát tán đúng thì mới đạt được hiệu quả cao nhất.

Mục đích Seeder là làm gì? 

Các doanh nghiệp khi sử dụng đến seeding thường hướng đến những mục đích cơ bản sau:

  • Sử dụng các từ khóa đơn giản để giúp thu hút và tăng  lượt traffic từ Google dựa trên các topic, thông tin càng lan truyền tốt thì khả năng lên top google càng cao
  • Tạo ra nguồn backlink chất lượng, là tài nguyên mang giá trị cao cho việc SEO
  • Đề cập, lồng ghép các thông tin sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp vào bài seeding giúp thu hút khách hàng
  • Lan truyền và trao đổi về chủ đề, thông qua đó tăng nhận thức, niềm tin để chuyển hóa thành hành động
  • Hướng đến mục tiêu giúp khách hàng tăng nhận diện thương hiệu hình ảnh, đẩy mạnh phát triển thương hiệu tốt hơn

Nghề seeding có thể kiếm tiền tỷ được không?

Rất có thể câu hỏi này xuất hiện, khi bạn đã vô tình đọc được câu chuyện về một cô gái, nắm được thuật toán, chuyên đi comment dạo trên mạng xã hội và đứng top đầu, khiến nhiều người lầm tưởng cô gái là một idol và đã có hơn 1 triệu người ấn follow. Ngay sau đó, cô đã kỹ hợp đồng quảng cáo cùng một nhãn hàng lớn và nhận mức thu nhập tiền tỷ. Nên việc làm nghề seeding có kiếm được tiền tỷ hay không thì điều đó hoàn toàn khả thi.

Seeder là gì? Hướng dẫn cách tạo ra seeding tốt nhất - Ảnh 2
Nghề seeding có thể kiếm tiền tỷ được không?

Xem thêm: Marketing là ngành gì? Có nên theo học marketing không?

Trên thực tế, mỗi một bình luận seeding thông thường sẽ chỉ được trả vài ngàn. Nhưng nếu comment hoặc bài viết có sức ảnh hưởng lớn, thu hút được nhiều người tham gia tranh luận, tương tác thì sẽ được trả cao hơn một chút.

Thu nhập của seeding sẽ dựa vào hiệu quả của chiến dịch, trung bình từng chiến dịch sẽ được khoảng từ 3 – 5 triệu đồng. Đối với những bạn làm việc chăm chỉ và có tương tác tốt thì thu nhập còn có thể lên đến 20 triệu đồng/tháng.  

Hướng dẫn cách tạo ra seeding tốt nhất 

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng, seeding là đi comment dạo tùy thích, nhưng trên thực tế để tạo ra seeding hiệu quả, bạn cần phải áp dụng theo mô hình 5 chữ A (Attention), I (Interest), S (Search), A (Action), S (Share) và theo 3 giai đoạn sau:

Seeder là gì? Hướng dẫn cách tạo ra seeding tốt nhất - Ảnh 3
Hướng dẫn cách tạo ra seeding tốt nhất

Xem thêm: KOLs là gì? Yếu tố thành công với nghề KOL trong marketing

Giai đoạn 1: Nhận diện thương hiệu 

Thông thường, kịch bản seeding sẽ được tạo ra hướng đến các sản phẩm đã hoặc chuẩn bị ra mắt trên thị trường. Cần xác định:

  • Thông điệp chính mà kịch bản hướng đến là gì?
  • Cần đưa ra những ý nào để gây tò mò, chú ý và hướng đến đúng khách hàng tiềm năng?
  • ….

=> Tuy nhiên, tại giai đoạn đầu này nếu không cẩn thận rất có thể nó sẽ là “con dao hai lưỡi” đối với thương hiệu, bởi nếu làm lố quá sẽ gây cảm giác khó chịu đối với khách hàng.

Giai đoạn 2: Gia tăng giá trị cảm xúc

Ở giai đoạn này, sẽ thường tạo ra các mẩu đối thoại theo hướng có lợi cho thương hiệu. Để mang lại hiệu quả cao nhất, nên lựa chọn seeding bằng các bài viết cảm nhận về thương hiệu, đưa cảm xúc thật khéo léo và nhẹ nhàng để dễ dàng lấy được thiện cảm từ khách hàng. Thể hiện càng nhiều điểm có lợi của thương hiệu với khách hàng càng hiệu quả.

Giai đoạn 3: Hành động trực tiếp 

Sau khi xây dựng được niềm tin về thương hiệu đối với khách hàng, thì đây chính là giai đoạn giúp bạn ra “đòn quyết định” để tấn công. Giúp khách hàng dễ dàng chuyển đổi từ online sang hình thức offline

Những góc khuất của nghề seeder

Lướt quanh cách trang mạng xã hội, diễn đàn sẽ không khó để bắt gặp dưới các bài viết liên quan đến chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp,….Đều có những phản hồi rất tích cực về sản phẩm. Tuy nhiên, đối với sản phẩm/dịch vụ tốt sẽ không có gì để bàn luận, nhưng có những đối với các sản phẩm không tốt được seeder đăng quảng cáo quá mức, đôi khi là sai lệch rất nhiều so với công dụng thực của sản phẩm. Khiến nhiều người tin sái cổ và “tiền mất tật mang”

Ngoài ra, nhiều bạn trẻ làm seeding cũng chia sẻ khi mà công nghệ ngày càng phát triển không ngừng thì sức ép rất lớn của nó ngày càng lớn. Nền tảng làm việc cũng không dễ dàng khi bị ảnh hưởng bởi các chính sách mạng xã hội.

Trên đây là tổng hợp các thông tin về chủ đề seeder là gì? Nghề seeding có thể kiếm tiền tỷ được không? Mong rằng với những chia sẻ của News.timviec bạn sẽ giải đáp được những thắc mắc của mình. Nếu bài viết hữu ích đừng quên chia sẻ đến mọi người nhé. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.