Sale Contract là gì? Ý nghĩa của Sale Contract với các doanh nghiệp

Sale contract là gì? Bạn nhất định phải biết những thông tin về loại hợp đồng này khi có giao dịch mua bán quốc tế. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết những kiến thức về loại hợp đồng này.

Nếu đã từng một lần có những giao dịch mua bán với những quốc gia ngoài vùng lãnh thổ bạn chắc hẳn đã nghe đến cụm từ sale contract.

Tuy nhiên, kiến thức về sale contract có rất nhiều điều vướng mắc không phải ai cũng hiểu rõ được. Vậy nên, bài viết này sẽ cung cấp cho người đọc những thông tin về vấn đề này để hiểu rõ hơn sale contract là gì?

Sale contract là gì ?

Sale Contract là gì? Ý nghĩa của Sale Contract với các doanh nghiệp - Ảnh 1
Sales contract là gì?

Sale contract” là cụm từ tiếng Anh thường được dịch ra là:

  • “hợp đồng mua bán quốc tế”
  • “hợp đồng xuất nhập khẩu”
  • “hợp đồng mua bán hàng hóa ngoại thương”

Đây là một bản hợp đồng được thỏa thuận và kí kết giữa 2 bên đối tác với nhau. Thường việc kí kết này sẽ diễn ra giữa một bên là khách và một bên là doanh nghiệp kinh doanh nhưng ngoài vùng lãnh thổ. Thông qua đó bên bán hàng có nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa hay quyền sở hữu hàng hóa cho bên nhập khẩu.

Bản chất của loại hợp đồng chính là sự trao đổi hàng hóa giữa hai bên khi đã đi đến sự thống nhất với nhau. bên bán hàng sẽ đưa hàng hóa và nhận lại tiền hoặc những thứ có giá trị tương đương với hàng hóa trao đổi. Đối tượng chính trong loại hợp đồng này chính là hàng hóa, tài sản được trao đổi.

Theo dõi những kiến thức ngành nghề hữu ích để bạn có những kỹ năng phục vụ công việc.

Hiệu lực đáp ứng điều kiện của Sales Contract

Khi quyết định mua bất kì một loại sản phẩm hàng hóa nào ở nước ngoài, được yêu cầu ký kết hợp đồng này bạn cần đáp ứng đủ những điều kiện nào. Theo quy định của pháp luật hiệu lực của hợp đồng quốc tế này được thực hiện khi đầy đủ những yêu cầu sau:

Sale Contract là gì? Ý nghĩa của Sale Contract với các doanh nghiệp - Ảnh 2
Điều kiện hiệu lực hợp đồng sales contract
  • Khi cả hai bên đều có đủ khả năng chịu trách nhiệm về những hành vi trao đổi buôn bán của mình trước pháp luật. Những bên kinh doanh nhất định cần phải có đầy đủ giấy phép kinh doanh, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.
  • Những hàng hóa trong sale contract đều phải đảm bảo là những mặt hàng được pháp luật cho phép lưu hành. Những doanh nghiệp muốn nhập hàng cũng cần phải có giấy đăng ký kinh doanh, cũng như những giấy tờ liên quan đến xuất xứ hàng hóa, giấy nhập khẩu từ cục Hải quan.
  • Hợp đồng sales contract cần phải có đầy đủ những nội dung theo yêu cầu quy định của pháp luật. Những nội dung bắt buộc phải có trong hợp đồng như: tên hàng, số lượng, giá sản phẩm, chất lượng sản phẩm, địa điểm giao nhận hàng, cách thanh toán hàng… Bên cạnh đó cũng cần có những thỏa thuận giữa hai bên.
  • Những hợp sales contract cần phải được làm thành văn bản rõ ràng, có sự ký kết giữa hai bên đối tác. Điều này để đảm bảo hiệu lực pháp lý của bản hợp đồng này.

Nội dung trong hợp đồng Sales Contract

Bản hợp đồng sales contract cần bao gồm những nội dung chính như thế nào? Với những người không có nhiều kinh nghiệm trong điều này chắc chắn không khỏi đau đầu tìm kiếm. Thực ra nội dung của hợp đồng sales contract sẽ gồm 2 phần chính là: trình bày và điều khoản.

Sale Contract là gì? Ý nghĩa của Sale Contract với các doanh nghiệp - Ảnh 3
Nội dung hợp đồng

Nội dung phần trình bày

Những nội dung chính trong phần này bao gồm:

  • Số hiệu hợp đồng
  • Thời gian cũng như địa điểm kí kết hợp đồng
  • Thông tin cá nhân của cả hai bên
  • Những sơ sở pháp lý của hợp đồng mua bán quốc tế có hiệu lực trước pháp luật
  • số lượng hàng hóa giao dịch
  • cách thức thanh toán cả hai bên thỏa thuận

Phần điều khoản cùng điều kiện của hợp đồng

  • Yêu cầu việc hàng hóa cần phải ghi đầy đủ số lượng, chất lượng, cũng như bao bì sản phẩm
  • Những điều khoản chính của hợp đồng sẽ liên quan đến vấn đề giao dịch hàng hóa
  • Những điều khoản liên quan đến vấn đề vận tải được đề cập cũng cần nói đến trong phần này.
  • Các điều khoản liên quan đến những vấn đề như khiếu nại, xử lý sai sót khi gặp trục trặc về đơn hàng
  • Bắt buộc phải có chữ ký của cả hai bên thỏa thuận.

Trên là tất cả những nội dung liên quan đến sales contract là gì mà nhiều người vẫn muốn quan tâm. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với bạn.

► Khám phá những thông tin việc làm hấp dẫn nhất tại: news.timviec.com.vn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.