RMIT: Những điều cần biết về trường đại học quốc tế RMIT

RMIT là một ngôi trường đại học quốc tế thu hút rất nhiều sinh viên theo học. Hãy cùng tìm hiểu thêm về trường trong bài viết sau 

RMIT là gì? 

RMIT là tên viết tắt của The Royal Melbourne Institute of Technology – viện công nghệ hoàng gia. Đây là một trong những ngôi trường đại học thuộc top đầu của Việt Nam, là ước mơ của rất nhiều phụ huynh, học sinh – sinh viên trong và ngoài nước. Trường đại học RMIT Việt Nam hiện hoạt động dựa theo sự điều hành chính của cơ sở tại Australia. Hiện nay, trường đang có 2 cơ sở đào tạo chính tại Việt Nam gồm:

  • Cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh: RMIT Phạm Ngọc Thạch, RMIT Nam Sài Gòn. Cơ sở tại Phạm Ngọc Thạch bắt đầu hoạt động từ năm 2001 với nhiệm vụ đào tạo các chuyên ngành như Anh Văn, quản trị kinh doanh, luyện thi IELTS.
  • Cơ sở tại Hà Nội: Toàn nhà Handi Resco, số 521 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Cơ sở này đã bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2004.
RMIT: Những điều cần biết về trường đại học quốc tế RMIT - Ảnh 1
RMIT là gì?

Xem thêm: UEH là trường gì? Những cơ hội việc làm dành cho sinh viên UEH

Các ngành học chính của trường RMIT Việt Nam 

Ngành kinh doanh 

Đối với chuyên ngành kinh doanh, các sinh viên học tại trường có thể được học những kiến thức chuyên biệt của lĩnh vực này như:

  • Kinh doanh quốc tế 
  • Kinh tế – tài chính 
  • Quản trị chuỗi cung ứng 
  • Digital marketing 
  • Quản trị du lịch – khách sạn 
  • Thạc sĩ quản trị kinh doanh MBA ….

Tại đại học RMIT, các sinh viên sẽ có nhiều cơ hội để gặp gỡ các chuyên gia kinh tế hàng đầu nhằm nhanh chóng tiếp thu các kiến thức; kinh nghiệm thực tiễn để phát triển kỹ năng nghề nghiệp. Từ đó sẵn sàng cho các cơ hội tìm việc làm lương cao trong tương lai.

Tham khảo: Cơ hội tuyển nhân viên kinh doanh thu nhập không giới hạn cho ứng viên

Ngành truyền thông

Đối với lĩnh vực truyền thông, các sinh viên của đại học RMIT sẽ phải theo học trong 3 năm nhằm trang bị những kiến thức nền tảng để bắt kịp với sự thay đổi của ngành truyền thông trong tương lai. Cùng với đó là những kỹ năng nghề nghiệp nhất định để có thể theo đuổi con đường làm truyền thông hiện nay.

Tại RMIT Việt Nam, các sinh viên ngành truyền thông sẽ có rất nhiều cơ hội nhận được các vị trí tuyển dụng việc làm với đúng chuyên ngành theo học như:

  • Sáng tạo nội dung 
  • Tư vấn, quản lý dịch vụ khách hàng 
  • Quan hệ công chúng….. 
RMIT: Những điều cần biết về trường đại học quốc tế RMIT - Ảnh 2
Các ngành học chính của trường RMIT Việt Nam

Ngành thiết kế

Thiết kế là một lĩnh vực mới được phát triển trong thời gian gần đây của trường. Ngành thiết kế của RMIT Việt Nam hiện có 2 chương trình gồm:

  • Thiết kế ứng dụng 
  • Truyền thông số 

Các sinh viên theo ngành này sẽ được đào tạo một cách chuyên nghiệp các kỹ năng chuyên môn thiết kế, cùng với đó là nhiều cơ hội được thực hành trong môi trường thực tế nhằm nâng cao năng lực. Chỉ cần các bạn có tấm bằng tốt nghiệp của trường đại học RMIT trong tay thì bạn sẽ dễ dàng tìm được việc làm hoặc có thể mở công ty của riêng bạn.

Công nghệ thông tin

Theo học ngành Công nghệ thông tin tại đại học RMIT, bạn sẽ có thể biết cách xây dựng cũng như quản lý những ứng dụng của các doanh nghiệp, quản lý hệ thống và website, giải quyết các vấn đề liên quan đến công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, các bạn còn được đào tạo và nâng cao kỹ năng quản lý, giao tiếp.

Khi cầm tấm bằng cử nhân công nghệ thông tin của RMIT Việt Nam, các sinh viên sẽ được rất nhiều doanh nghiệp săn đón. Thậm chí có nhiều người còn có được công việc với mức thu nhập hấp dẫn ngay từ khi còn đang đi học. Đặc biệt nếu bạn có khả năng về tiếng Anh thì bạn sẽ càng có cơ hội việc làm cao hơn và nhận được mức lương cực kỳ hấp dẫn.

Ngành Kỹ thuật

Theo học ngành kỹ thuật tại RMIT, các bạn sẽ được trang bị những kỹ năng, kinh nghiệm để có cơ hội để trở thành nhà lãnh đạo tương lai đầy triển vọng. Cơ hội cho những bạn theo học ngành kỹ thuật rất phong phú, sau khi ra trường các bạn có thể trở thành Kỹ sư điện – điện tử, kỹ sư Robot – cơ điện tử, kỹ sư phần mềm.

Ngành Ngôn ngữ

Khi nền kinh tế quốc dân đang có những sự khởi sắc, cơ hội việc làm dành cho sinh viên theo học ngành ngôn ngữ tại đại học RMIT hiện không hề thấp. Đối với các sinh viên theo học ngành ngôn ngữ tại trường, những lĩnh vực nghề nghiệp bạn có thể làm hiện nay gồm:

  • Kinh doanh quốc tế
  • Du lịch lữ hành
  • Tổ chức sự kiện
  • Truyền thông đa phương tiện

Xem thêm: FTU là trường nào? Giải mã cơn sốt FTU chưa bao giờ giảm sức hút

Điều kiện để theo học tại RMIT 

Điều kiện chung 

Tùy vào từng chương trình học mà sẽ có những điều kiện nhất định. Tuy nhiên, điều kiện chung để theo học tại RMIT hiện nay như sau:

  • Với chương trình liên thông: Học sinh cần phải tốt nghiệp THPT và có điểm trung bình từ 6.0 trở lên khi kết thúc lớp 12. Ngoài ra, học sinh cũng phải tốt nghiệp lớp trên trung cấp của chương trình tiếng Anh dự bị của trường RMIT.
  • Với chương trình cử nhân: Học sinh cần phải tốt nghiệp THPT trở lên với số điểm trung bình tùy thuộc theo quy định của từng ngành học cụ thể

Học phí khi theo học tại RMIT instructure

Khi quyết định lựa chọn học tập tại đại học RMIT, các sinh viên cần phải tìm hiểu kỹ càng về học phí của trường. Để theo học được tại các ngôi trường quốc tế nói chung và RMIT nói riêng, mức học phí cần bỏ ra không hề nhỏ. Hiện nay, học phí của trường sẽ có các chương trình học phí cố định, học phí ưu đãi khác nhau tùy từng ngành nghề. Ví dụ: các chương trình học mới của ngành quản trị du lịch và khách sạn sẽ được giảm học phí nếu sinh viên đang ký học trực tiếp học học thông qua các chương trình chuyển tiếp.

Điểm khác biệt của trường RMIT so với các trường khác cùng hệ thống 

Hiện nay, trường luôn có những liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều này sẽ giúp cho sinh viên tại trường được trang bị các kỹ năng; kinh nghiệm thực tế tốt nhất để nâng cao lợi thế khi tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp cho riêng mình.

Tổng quan chương trình học bổng RMIT 

Hàng năm, trường RMIT Việt Nam luôn có những phần học bổng dành cho sinh viên tiềm năng. Trường đã trao các học bổng RMIT khác nhau với tổng giá trị hơn 319 tỉ đồng cho các bạn trẻ ở Việt Nam cũng như toàn thế giới. Để có thể nhận được hỏng bổng RMIT,  hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Chọn học bổng phù hợp 
  • Kiểm tra điều kiện học bổng 
  • Chuẩn bị hồ sơ
  • Nộp hồ sơ 
RMIT: Những điều cần biết về trường đại học quốc tế RMIT - Ảnh 3
Tổng quan chương trình học bổng RMIT

Nếu như bạn đang có ý định muốn theo học tại RMIT. Hy vọng bài viết sẽ là những thông tin việc làm tham khảo hữu ích dành cho định hướng trong tương lai của bạn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.