Resort là gì? Các đặc điểm phân biệt trong kinh doanh resort cần biết

Resort có rất nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Vậy resort là gì và dựa vào yếu tố nào để phân biệt các mô hình resort. Bạn hãy theo dõi bài viết này để biết nhé!

Resort là gì?

Định nghĩa về Resort theo Wikipedia cung cấp là để chỉ: “khu nghỉ mát có quy mô lớn, cung cấp các dịch vụ theo nhu cầu của khách du lịch.” Khu vực này thường sẽ dành cho những gia đình, nhóm bạn bè muốn du lịch theo kiểu nghỉ dưỡng.

Resort là gì? Các đặc điểm phân biệt trong kinh doanh resort cần biết - Ảnh 1
Resort là gì?

Việc lựa chọn nghỉ mát tại các khu resort hiện nay rất được mọi người ưa chuộng, đặc biệt là các gia đình có người già và con nhỏ. Bởi vì resort cung cấp đầy đủ các loại dịch vụ cần thiết như: ăn, uống, giải trí, thư giãn, vui chơi, nghỉ mát,… đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đa phần các khu resort sẽ được xây dựng cách trung tâm thành phố tương đối xa. Điều này giúp môi trường và không khí xung quanh trong lành, thoáng mát và yên tĩnh hơn rất nhiều. Lựa chọn nghỉ ngơi ở resort rất phù hợp trong việc tĩnh dưỡng để phục hồi tinh thần.

Resort là gì? Các đặc điểm phân biệt trong kinh doanh resort cần biết - Ảnh 2
Khu resort thích hợp để nghỉ dưỡng

Có rất nhiều kiểu mô hình resort được xây dựng hiện nay. Nhiều resort được xây theo kiểu dạng phức hợp nhà chung cư, mọi người có thể thuê theo ngày giống khách sạn. Còn có những khu resort được xây theo mô hình các căn nhà riêng biệt.

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng, bạn có thuê theo ngày để ở. Hoặc cũng có thể mua những căn nhà trong resort để trở thành chủ sở hữu nó.

Những đặc trưng của resort

Đa phần Resort sẽ được xây dựng đan xen với môi trường tự nhiên. Không giống như khách sạn, việc xây dựng resort sẽ được trải rộng trên một diện tích đất lớn để có thể tạo được sự thoải mái cho khách du lịch đến nghỉ ngơi.

Resort là gì? Các đặc điểm phân biệt trong kinh doanh resort cần biết - Ảnh 3
Đặc trưng của resort là gì?

Đặc biệt bên trong mỗi căn nhà hay phòng nghỉ đều thiết kế những khu vực bếp, phòng khách để khách du lịch có thể thoải mái tự phục vụ mình. Một số nơi còn cung cấp đầy đủ tất cả dịch vụ vui chơi, giải trí cho khách của mình bên trong khu resort.

Đối tượng khách hàng phổ biến ở resort

Những nhóm đối tượng phổ biến thường nghỉ ngơi tại khu vực các resort bao gồm:

Những doanh nhân thành đạt

Có thể nói resort là một loại hình kinh doanh nghỉ mát cao cấp nên giá thành khi tới nơi đây nghỉ dưỡng cũng sẽ rất đắt đỏ. Chính vì vậy, những người doanh nhân thành đạt sẽ là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng tại nơi đây.

Resort là gì? Các đặc điểm phân biệt trong kinh doanh resort cần biết - Ảnh 4
Đối tượng khách hàng của resort

Nhóm đối tượng khách hàng là doanh nhân sẽ luôn có sự yêu cầu cao đối với điều kiện nghỉ ngơi. Họ cũng là những người sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để có thể đổi lấy một điều kiện nghỉ mát tiện nghi. Các khu resort là địa điểm nghỉ ngơi lí tưởng với doanh nhân.

Du khách nghỉ dưỡng

Những khu resort là địa điểm lý tưởng cho những du khách thích loại hình du lịch nghỉ dưỡng. Ở nơi đây họ sẽ được tận hưởng thời gian nghỉ ngơi đúng nghĩa. Với không gian yên tĩnh, khí hậu mát mẻ, hài hòa rất phù hợp để nghỉ dưỡng.

Những nhà đầu tư

Đối với những nhà đầu tư, lợi nhuận luôn tạo sức hút rất lớn đối với họ. Ngành du lịch Việt Nam luôn rất phát triển so với các ngành nghề khác, đặc biệt trong nhiều năm trở lại đây, sự phát triển ấy ngày càng trở nên rõ rệt hơn cả. Chính vì vậy, các nhà đầu tư chẳng thể bỏ lỡ miếng mồi ngon này.

Những khu resort sẽ là nơi họ muốn đến trải nghiệm và tìm cảm giác cho ý muốn đầu tư của mình. Đầu tư vào lĩnh vực du lịch cũng là lĩnh vực sản sinh nhiều lợi nhuận, nhưng cũng kèm theo nhiều thách thức khó lường nếu không cẩn trọng.

Resort là gì? Các đặc điểm phân biệt trong kinh doanh resort cần biết - Ảnh 5
Kinh doanh resort không đơn giản

Việc kinh doanh mô hình resort không nhất thiết phải ở những khu vực gần với khu du lịch nổi tiếng. Điều kiện tiên quyết với việc kinh doanh resort chính là không gian rộng, khí hậu, thời tiết ôn hòa, yên tĩnh, tiện nghi và cảnh quan đẹp.

Qua bài viết này chắc hẳn độc giả đã hiểu thêm Resort là gì? Cũng như những thông tin liên quan đến mô hình nghỉ mát đặc biệt này. Mong rằng quý độc giả sẽ cảm thấy những thông tin này hữu ích.

► Tìm hiểu ngay: Các thông tin tìm việc làm nhanh để có thể nắm bắt cơ hội nghề nghiệp tốt nhất.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.