Reaction là gì? Lý do vì sao cư dân mạng “nghiện” xem reaction

Trong những năm gần đây, giới rầm rộ với phong trào Video reaction, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các streamer nổi tiếng như: Độ Mixi, PewPew, ViruSs, Misthy,…tại các trang mạng xã hội như: Youtube, Facebook, Tik tok,…Reaction về một video nào đó thu hút đông đảo một lượng người xem lớn. Vậy reaction là gì? Vì sao giới trẻ lại thích các video reaction? Hãy cùng theo dõi bài viết sau

Reaction có nghĩa là gì?

Reaction trong tiếng anh nghĩa là phản ứng, theo cách hiểu thông thường sẽ là phản hồi lại. Reaction video là một đoạn video được quay lại các phản ứng, bình luận của một người về một sản phẩm, tác phẩm, sự vật, sự việc,..Bộc lộ hết các cảm xúc khác nhau như:  yêu thích hay bình phẩm,… qua nét mặt, ngôn ngữ hình thể, cử chỉ. Tất cả cảm xúc sẽ được thể hiện thoải mái và chân thật nhất

Reaction là gì? Lý do vì sao cư dân mạng “nghiện” xem reaction - Ảnh 1
Reaction có nghĩa là gì?

Xem thêm: Socket là gì? Cơ chế hoạt động và lý do nên sử dụng socket trong CNTT

Trong quá trình reaction, có thể lựa chọn các chủ đề đa dạng như: một bộ phim ngắn, sự kiện, tin tức, MV ca nhạc,….đang hot và được đông đảo sự quan tâm từ cư dân mạng và tại thời điểm đó hoặc đã cũ

Người thực hiện reaction là ai?

Những người thực hiện reaction thường là những bạn đã có tầm ảnh hưởng nhất định, được một lượng lớn người follow trên các trang mạng xã hội như: streamer nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư, vlogger….việc làm các video reaction sẽ giúp kênh của họ trở nên đa dạng và phong phú hơn rất nhiều. Hiện nay, bởi tính chân thực và sinh động khi quay  lại cảm xúc bày tỏ và nhận xét về một nội dung nào đó, đã được rất nhiều người ưa chuộng.

Reaction là gì? Lý do vì sao cư dân mạng “nghiện” xem reaction - Ảnh 2
Người thực hiện reaction là ai?

Khi thực hiện quay video reaction, người quay cần đảm bảo rằng chưa từng xem nội dung đó trước đây thì cảm xúc khi reaction mới mang lại độ chân thực và cao trào cho người xem. Phản ứng càng mãnh liệt, pha chút sự hài hước và bất ngờ sẽ càng thu hút nhiều lượt xem hơn

Reaction ra đời như thế nào? 

Video reaction được ra đời tại phương tây, nó xuất hiện đầu tiên khi nhiều người tại đó yêu thích nhạc Kpop, sau đó làm ra các video reaction và đăng tải trên youtube, lâu dần trở thành một trào lưu ở phương Tây. Được hiểu đơn giản là thông qua các video đó, người hâm mộ sẽ ghi hình lại những ý kiến cá nhân, biểu lộ cảm xúc, đánh giá về một sản phẩm âm nhạc, sau đó chia sẻ trên Youtube.

Reaction là gì? Lý do vì sao cư dân mạng “nghiện” xem reaction - Ảnh 3
Reaction ra đời như thế nào?

Xem thêm: Vlog là gì? Tất tần tật những thông tin về Vlog cần nắm rõ

Dần dần, trào lưu này lan rộng ra khắp quốc gia trên thế giới và vài năm gần đây, làn sóng reaction đã du nhập vào Việt Nam, được sự đón nhận đông đảo đặc biệt là đối với cộng đồng streamer. Tiên phong trào lưu này có thể kể đến các Streamer nổi tiếng tại Việt Nam như: PewPew, Cris Phan, Misthy, Thùy Dung,…. các Vlogger, Youtuber. Việc sử dụng video reaction đã khiến nội dung của họ thêm thú vị, qua đó còn góp phần gia tăng lượng fan trên mạng xã hội.

Vì sao giới trẻ rất thích xem Video Reaction trên YouTube?

Dưới đây là những lý do khiến đông đảo giới trẻ “nghiện” xem video Reaction trên YouTube:

Tâm lý “Không muốn ở một mình”

  • Nhiều người có tâm lý sợ “cô đơn”, họ thường thấy nhàm chán khi phải xem các video bình thường trên Youtube một mình. Nên việc xem Video Reaction, sẽ khiến họ có cảm giác như được ngồi cùng xem, cùng trò chuyện và bày tỏ cảm xúc với người đang reaction. Người reaction đang bộc lộ nhiều cảm xúc chân thực, thì người xem càng cảm thấy thú vị hơn.
Reaction là gì? Lý do vì sao cư dân mạng “nghiện” xem reaction - Ảnh 4
Tâm lý “Không muốn ở một mình”
  • Những người làm video reaction thường sẽ có cách dẫn dắt câu chuyện khá thu hút, khiến người xem tò mò và bất ngờ không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Với lối nói chuyện có duyên, pha thêm sự hài hước sẽ khiến người nghe được giải trí sau ngày dài làm việc.

Hiệu ứng “Gương phản chiếu” của bộ não

  • Theo nghiên cứu của các nhà nghiên cứu tại nước Ý vào năm 1990, họ phát hiện trong tế bào thần kinh của loài khỉ được kích thích, tác động khi đi tìm thức ăn, nếu thấy con người với lấy thức ăn sẽ xuất hiện các phản ứng trên. Đây được gọi là các tế bào thần kinh phản chiếu, sẽ cảm nhận được cảm xúc của người khác.
  • Nhiều người cho rằng, tế bào này cũng đang xuất hiện trong bộ não của con người. Bởi khi vui, không khí xung quanh cũng trở nên tươi mới, thích thú và phấn khởi hơn rất nhiều. Ngược lại, nếu người khác có tâm trạng nhiều lo âu, muộn phiền thì người khác cũng sẽ lo lắng theo. Chính vì vậy, việc làm Video Reaction khi tạo các hiệu ứng như: hài hước, vui vẻ, đồng cảm, yêu thích, không thích,…cũng sẽ lan tỏa một năng lượng khá lớn đến người xem video. Nếu video đủ thu hút họ sẽ theo dõi thêm nhiều video thú vị khác.

Đánh vào cảm xúc

Thông thường, để có thể hiểu một người cần phải có những cuộc nói chuyện với nhau, qua hành động lời nói cử chỉ mới có thể hiểu được một người. Vì vậy, việc thông qua các Video Reaction sẽ giúp người xem dễ dàng hiểu nhau hơn. Các video reaction càng chứa nhiều yếu tố cảm xúc, thể hiện ý kiến, đánh giá thông qua cử chỉ, ngôn ngữ, nét mặt càng nhiều, thì video càng thu hút nhiều người theo dõi.

Reaction là gì? Lý do vì sao cư dân mạng “nghiện” xem reaction - Ảnh 5
Đánh vào cảm xúc

Mức độ ảnh hưởng của reaction video mang lại cho người làm là gì?

  • Có rất nhiều khán giả xem video reaction vì muốn giải trí, tìm được sự đồng cảm, tìm được các ý kiến có cùng suy nghĩ hoặc thậm chí là do họ không thích cảm giác một mình, muốn có nhiều người cùng xem,,..Vì vậy, việc reaction không chỉ giúp các vlogger, streamer, youtuber làm phong phú nội dung kênh, mà còn giúp cho các fan hâm mộ hiểu rõ hơn về họ.
Reaction là gì? Lý do vì sao cư dân mạng “nghiện” xem reaction - Ảnh 6
Mức độ ảnh hưởng của reaction video mang lại cho người làm là gì?

Xem thêm: Giới trẻ đang chuộng gì? Xu hướng kinh doanh của thế hệ mới hiện nay

  • Việc làm video reaction cũng sẽ mang đến cho chủ kênh một nguồn thu nhập khá lớn, bởi đây được coi là một món ăn tinh thần, được rất nhiều khán giả đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích, nên việc trào lưu được lan rộng khắp nơi trên thế giới cũng không phải là điều quá bất ngờ.

Qua những chia sẻ bổ ích trên đây, chắc hẳn các bạn cũng đã có câu trả lời về “reaction là gì?” Lý do vì sao reaction video lại được nhiều người quan tâm và yêu thích đến thế. Nếu bạn là người có khiếu hài hước, hoặc đang mong muốn làm các video reaction thì hãy thực hiện ngay nhé! Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.