Quảng cáo GDN là gì? Cách thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả

Quảng cáo GDN là hệ thống quảng cáo hiển thị banner trên trang web thuộc chương trình đối tác của Google Adsense. Để hiểu hơn nữa quảng cáo GDN là gì? Cùng đi vào chi tiết bài viết nhé!

Khái niệm quảng cáo GDN

Quảng cáo GDN là gì?

Quảng cáo GDN là viết tắt quảng cáo Google Display Network. Đây là hệ thống các quảng cáo được hiển thị banner trên trang web thuộc chương trình đối tác của Google Adsense. Phương thức này cho phép những công ty quảng cáo thiết lập nội dung động hoặc tĩnh trên các trang mạng liên kết với Google.

Quảng cáo GDN là gì? Cách thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả - Ảnh 1
Quảng cáo GDN là gì?

Những ưu nhược điểm của quảng cáo GDN

Quảng cáo GDN có phương thức hoạt động và ưu điểm cụ thể như sau:

  • Thông qua các hình ảnh, văn bản… những quảng cáo của bạn có thể xuất hiện đồng thời trên các hệ thống những trang web này.
  • Thị trường quảng bá rộng lớn do hệ thống mạng quảng cáo của Google Display Network mang tính toàn cầu.
  • Có khả năng tiếp cận được khách hàng trên mô lớn, có thể tìm được những khách hàng là đối tượng phù hợp với sản phẩm.
  • Định dạng quảng cáo đa dạng.
  • Các nhà quảng cáo có thể dễ dàng theo dõi và điều chỉnh quảng cáo, chi phí dựa  theo cost per click hay cost per mile.
  • Có thể tăng độ tin cậy của thương hiệu.

Tuy nhiên, quảng cáo GDN vẫn còn tồn tại một số nhược điểm bên cạnh những thế mạnh trên như:

  • Tiêu tốn chi phí lớn cho hoạt động quảng cáo
  • Có chế hiển thị quảng cáo xuất hiện một cách ngẫu nhiên
  • Những giá trị hay hiệu quả của quảng cáo đều phụ thuộc vào các website.

Vậy nên các công ty, doanh nghiệp nên cân nhắc kĩ khi lựa chọn phương thức quảng cáo GDN này. Bởi dạng quảng cáo này chỉ phù hợp với những công ty muốn xây dựng thương hiệu của mình.

Xem thêm: Lương của ngành truyền thông đa phương tiện hấp dẫn cho giới trẻ

Cách tối ưu chiến dịch quảng cáo GDN?

Ở trên các bạn đã được tìm hiểu về khái niệm quảng cáo GDN là gì? Chắc hẳn giờ đây các bạn đều muốn biết làm cách nào để tối ưu chiến dịch quảng cáo GDN có đúng không? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo GDN bạn cần biết các thể loại mà quảng cáo GDN xuất hiện là gì.

Quảng cáo bằng hình ảnh cơ bản

Quảng cáo GDN là gì? Cách thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả - Ảnh 2
Tối ưu hiệu quả chiến dịch quảng cáo GDN

Với quảng cáo GDN thì thường được chia theo 2 loại là: hiển thị hình ảnh cơ bản và hiển thị hình ảnh động hoặc video. Với loại hình ảnh cơ bản, có một số điểm bạn nhất định cần phải lưu ý như sau:

  • Cần thiết lập mục tiêu giá thầu thật thông minh
  • Không nên sử dụng quá nhiều hình ảnh trong một nhóm quảng cáo, nên chia thành nhiều nhóm quảng cáo có độ tương ứng với giá thầu được đưa ra.
  • Các banner phải có kích cỡ tối ưu  nên là những kích thước sau: 728 x 90; 300 x 250; 160 x 600. Đây là những dạng cỡ banner có thể bao phủ được 95% mạng hiển thị.
  • Những hình ảnh thiết kế cần phải tương thích với thông điệp dựa theo những nghiên cứu khách hàng trước đó đã thực hiện.
  • Trang đích nên là những trang có nội dung cụ thể, không nên đưa về trang chủ hay phần danh mục khiến người dùng cảm thấy hoang mang và không muốn tiếp tục truy cập tiếp.
  • Cài đặt nút CTA hiển thị một cách rõ ràng, thu hút người nhìn.

Tham khảo – Key Visual là gì? Bật mí xu hướng Key Visual thịnh hành hiện nay

Quảng cáo bằng hình ảnh động

Còn với hình ảnh dạng ảnh động hoặc video thì nên được sử dụng một hình ảnh để làm thumbnail cho video với tỉ lệ 16:9. Tỉ lệ này sẽ đảm bảo được quảng cáo sẽ được hiển thị tốt trên mọi giao diện.

Quảng cáo GDN là gì? Cách thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả - Ảnh 3
Quảng cáo GDN rất phổ biến

Trong suốt quá trình thực hiện hoạt động “chạy” chiến dịch cần phải luôn theo dõi sát sao tình trạng cũng như mức độ hiệu quả của quảng cáo. Nếu nhận thấy không có quá nhiều sự thay đổi trong quá trình thực hiện, cần kiểm tra lại và có những sự chỉnh sửa lại để có thể thu hút hơn với những người dùng.

Hiện nay, hình thức quảng cáo GDN đã rất phổ biến và được sử dụng rất nhiều trong các chiến dịch Marketing. Nhưng để có thể tối ưu hóa nó đạt hiệu quả tốt lại cần đến kinh nghiệm của các Marketer phải am hiểu một số kiến thức về kinh doanh. Vậy nên, các Marketer không nên ngừng cập nhật kiến thức để có thể đáp ứng được những gì khách hàng mong muốn.

Xem thêm: Tìm hiểu về infographic là gì? Cách sử dụng hiệu quả trong quảng cáo

Qua bài viết trên chúng tôi đã giúp độc giả hiểu hơn quảng cáo GDN là gì? Từ những thông tin chúng tôi cung cấp, mong rằng độc giả sẽ có những cái nhìn khái quát nhất là công việc này. Đừng quên theo dõi các bài viết liên quan đến lĩnh vực ngành Marketing khác của chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.