Key Visual là gì? Bật mí xu hướng Key Visual thịnh hành hiện nay

Key visual là hình ảnh chủ đạo thông qua đó thể hiện ý tưởng cho chiến dịch truyền thông. Vậy key visual là gì? Tầm quan trọng của việc nắm bắt xu hướng key visual ra sao?

Tìm hiểu khái niệm key visual

Key Visual là gì? Bật mí xu hướng Key Visual thịnh hành hiện nay - Ảnh 1
Khái niệm key visual

Key Visual là gì?

Key visual có thể hiểu là hình ảnh chủ đạo thể hiện những ý tưởng sáng tạo, độc đáo, định hướng xu thế cho một chiến dịch truyền thông. Việc sử dụng key visual luôn rất linh hoạt, xuyên suốt trong các ấn phẩm truyền thông.

Những hình ảnh được sử dụng cần phải làm tốt chức năng truyền tải ý nghĩa, nội dung, thông điệp của chiến dịch quảng cáo. Đặc biệt, cần khơi gợi những cảm xúc hứng thú, lôi cuốn, tò mò với đối tượng mục tiêu. Có rất nhiều cách thể hiện key visual khác nhau nhưng thông thường nó sẽ phác họa ý tưởng đồ họa, truyền tải cá tính riêng của thương hiệu.

Đối với những người thuộc bộ phận Marketing của doanh nghiệp, thương hiệu thì những key visual chính là “mắt xích” quan trọng giúp hỗ trợ họ trong việc định hình ý tưởng truyền thông. Không giống với marketing in-house, key visual là bước các agency thống nhất thông điệp về hình ảnh với những đối tác của mình cho các chiến dịch truyền thông.

Xem thêm: Tìm hiểu về infographic là gì? Cách sử dụng hiệu quả trong quảng cáo

Trong công việc thiết kế logo thì key visual thực chất không phải là một phần công việc. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, nó lại có khả năng “add-on” hiệu quả cho logo. Các key visual sẽ thường có khả năng gắn chặt với thương hiệu hơn so với logo. Nếu logo thường sẽ là những kí hiệu, hình ảnh đặc trưng đơn giản có thể gợi nhắc đến thương hiệu còn key visual cần hình ảnh độc đáo, ấn tượng và nhiều màu sắc hơn.

Khi thiết kế các hình ảnh trong key visual, các doanh nghiệp cần chú ý một số khía cạnh sau đây:

  • Các key visual cần dễ hiểu, ấn tượng, có sự liên kết với logo
  • Nó phải là duy nhất, không thể nhầm lẫn
  • Có thể sử dụng trên nhiều kiểu phương tiện khác nhau
  • Thường định hướng cảm xúc cho khách hàng mục tiêu theo đúng cá tính thương hiệu

Xem thêm: Lương của ngành truyền thông đa phương tiện hấp dẫn cho giới trẻ

Bật mí những xu hướng key visual ấn tượng hiện nay

Key visual muốn tạo được sự ấn tượng nhất định phải nắm bắt được những xu hướng nổi bật. Điều này sẽ giúp các agency khi trao đổi thông điệp hình ảnh với khách hàng dễ dàng đánh trúng tâm lý của họ. Vậy những xu hướng về key visual nổi bật nhất trong năm nay là gì?

Key Visual là gì? Bật mí xu hướng Key Visual thịnh hành hiện nay - Ảnh 2
Xu hướng key visual hiện nay

Digital Gets Delicate

Sự bùng nổ của công nghệ số hiện nay có ảnh hưởng đến rất nhiều các lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là đối thiết kế. Chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp được những sản phẩm hình ảnh được thiết kế đẹp mắt, thu hút trên các loại phương tiện truyền thông khác nhau.

Với xu hướng Digital Gets Delicate – thiết kế kỹ thuật số bằng việc tận dụng được những giá trị phong cách thủ công nhưng lại tính tế. Nếu thoạt đầu nhìn vào cách thiết kế theo xu hướng này bạn sẽ khó có thể hiểu ngay được thông điệp bên trong. Nhưng chỉ cần chú ý nghiên cứu sẽ phát hiện ra được nét tinh tế, sáng tạo được truyền tải khéo léo ra sao qua key visual.

Công nghệ 3D

Xu hướng công nghệ #D phù hợp nhất dành cho những loại sản phẩm mà người tiêu dùng cần được trải nghiệm qua, có giá trị cao như: ô tô, bất động sản, nội thất,… Đó đều là những loại sản phẩm mà đa số khách hàng cần có sự trải nghiệm để đưa ra quyết định chuyển hóa hành vi.

Áp dụng công nghệ 3D trong việc quảng cáo, truyền thông không mới, lại rất cần thiết trong thời đại công nghệ số hiện nay. Những hình ảnh thiết kế bằng công nghệ 3D sẽ giúp người nhìn hình dung ra sản phẩm ở nhiều góc độ khác nhau, cũng giúp họ hiểu hơn về sản phẩm dù chưa được trực tiếp nhìn thấy sản phẩm thực tế.

No Man is Island

Vấn đề môi trường hiện nay rất được cộng đồng quan tâm. Đặc biệt những sản phẩm, thông điệp, hình ảnh hướng đến giá trị bảo vệ môi trường đều rất được quan tâm, hưởng ứng.  Do đó doanh nghiệp muốn nhận thêm được nhiều sự ủng hộ của khách hàng thì nhất định không thể bỏ qua xu hướng này.

Xu hướng này rất phù hợp với những dòng sản phẩm có liên quan đến sức khỏe. Sử dụng key visual có liên quan đến môi trường, thiên nhiên sẽ đặc biệt thấy rõ được hiệu quả. Ngoài ra những yếu tố thiên nhiên bên trong các key visual còn mang lại cho người nhìn cảm giác thoải mái, thư giãn.

Female Creator

Những hình ảnh có người phụ nữ đẹp luôn rất có sức thu hút mạnh mẽ. Đây cũng được coi là xu hướng phổ biến được sử dụng trong các key visual hiện nay. Nhiều doanh nghiệp đã thuê những người phụ nữ đẹp, những sao nữ nổi tiếng cho những chiến dịch truyền thông, quảng cáo của mình.

Đặc biệt, với những loại sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, thực phẩm, nội thất, thời trang đa số xu hướng Female Creator thường xuyên được sử dụng.

Storytelling

Key Visual là gì? Bật mí xu hướng Key Visual thịnh hành hiện nay - Ảnh 3
Storytelling

Dù xuất hiện từ cách đây khoảng 3 năm nhưng storytelling vẫn là xu hướng key visual được sử dụng phổ biến bởi những hiệu quả tốt mà nó đem lại. Những câu chuyện hay, lôi cuốn luôn dễ dàng khơi gợi cảm xúc bên trong của khách hàng tốt nhất. Ở đây sử dụng hình ảnh để kể những câu chuyện lại càng tạo được ấn tượng sâu sắc với những bối cảnh cụ thể, phù hợp.

Những xu hướng trên đều là những xu hướng key visual nổi bật hiện nay được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi. Đó đều là những xu hướng không quá mới mẻ nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao trong các chiến dịch truyền thông, quảng cáo.

Tham khảoCông ty quảng cáo truyền thông có môi trường tốt tại Việt Nam [TOP 4]

Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã phần nào hiểu key visual là gì rồi đúng không? Đối với các doanh nghiệp agency thì key visual là một phần không thể thiếu trong mỗi dự án. Vậy nên, đừng chủ quan khi xây dựng ý tưởng key visual vì nó sẽ quyết định 50% sự thành bại của chiến dịch truyền thông.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.