Quản lý nhân sự tiếng Anh là gì? Cách nào giúp bạn quản lý thật tốt?

Quản lý nhân sự tiếng Anh là gì? Vì sao quản lý tốt nhân sự sẽ giúp doanh nghiệp gặt hái được nhiều thành công? Sau đây hãy cùng tìm hiểu!

Download mẫu CV đẹp TẠI ĐÂY !

Quản lý nhân sự tiếng Anh là gì?

Hiện nay đối với bất cứ một một doanh nghiệp hay công ty nào cũng luôn phải cần tới khái niệm quản lý nhân sự. Bởi khi mà bạn có thể quản lý nhân sự tốt thì mới mong có được sự hiệu quả trong công việc.

Quản lý nhân sự” là từ mà người Việt thường dùng để trao đổi với nhau, thế nếu dịch ra tiếng anh thì quản lý nhân sự sẽ được viết ra sao? Cụm từ này sẽ được hiểu khá đơn giản là “Personnel manager”.

Quản lý nhân sự tiếng Anh là gì? Cách nào giúp bạn quản lý thật tốt? - Ảnh 1
Quản lý nhân sự tiếng Anh là gì

Theo như tìm hiểu thì cụm từ tiếng anh này được ứng dụng nhiều nhất trong công tác quản trị nhân lực hay vẫn thường được gọi là “Managing human resource”. Còn ở lĩnh vực quản lý nhân sự thì những ai được giao trọng trách quản lý sẽ được gọi với cái tên là “Manager”.

Ở thời điểm hiện tại thì có thể dễ dàng nhận thấy là quản lý nhân sự dường như có mặt ở khắp mọi nơi. Mọi doanh nghiệp, công ty cùng đều cần tới những quản lý nhân sự để phục vụ cho tham vọng quản lý, quán xuyến nhân viên trong bộ máy doanh nghiệp một cách tốt nhất.

► Theo dõi ngay: Tổng hợp những tin tức TÌM VIỆC NHANH, chất lượng

Cùng nhau tìm hiểu về quản lý nhân sự

Song hành cùng với những nguồn nguyên vô tận như gió và mặt trời thì cũng có thể xem con người là một nguồn lực vô tận không thể với tất cả mọi lĩnh vực trong đời sống con người hiện tại.

Đặc biệt hơn nữa là với những ngành nghề ứng dụng tới nguồn lực con người thì công tác khai thác cũng như sử dụng nguồn nhân lực “không giới hạn”. Đó lại càng trở nên đặc biệt quan trọng với hoạt động của những doanh nghiệp ngày nay. Yếu tố khai thác cũng như sử dụng tốt những nguồn lực từ chính con người sẽ có liên quan một cách mật thiết tới sự phát triển của doanh nghiệp.

Quản lý nhân sự tiếng Anh là gì? Cách nào giúp bạn quản lý thật tốt? - Ảnh 2
Chiến lược quản lý nhân sự hoàn hảo

Bạn không nên xem nhẹ việc quản lý nhân sự là không quá quan trọng. Hoạt động này không phải chỉ cần ngồi yên với thao tác “chỉ tay năm ngón” thì mọi thứ sẽ được đáp ứng đúng theo yêu cầu từ công việc.

Ngược lại, ngành quản lý nhân sự và với bản thân những người quản lý nhân lực cần phải là những người thực sự có khả năng, có sự am tường về kiến thức chuyên môn cả về mặt lý thuyết lẫn tinh thần của nhân viên. Chính bởi thế mà những người làm công việc này tốt lại vô cùng hiếm. Thế những hiện nay nó cũng xếp vào hạng là những công việc có độ triển vọng phát triển ở tương lai.

Hiện tại, ngành quản lý nhân lực có tầm hoạt động rộng khắp, nó không những được áp dụng với lĩnh vực kinh doanh sản xuất mà còn có thể được áp dụng trong hầu như mọi lĩnh vực của đời sống, chỉ cần ngành đó đáp ứng được điều kiện là có nhân lực đang hoạt động khai thác.

► Xem thêm: Phân biệt giữa cách tạo CV xin việc Resume chính xác nhất

Những yêu cầu để quản lý nhân sự tốt nhất

Kiến thức chuyên môn

Có thể nhận định rằng kiến thức chuyên môn vẫn luôn là yếu tố xuất hiện đầu tiên trong tất cả lĩnh vực. Và đối với những ngành nghề đòi hỏi tới kỹ năng chuyên môn cao, ứng dụng nhiều kiến thức vào thực tiễn công việc thì điều hiển nhiên là kiến thức chuyên môn của họ cũng cần phải trở nên thật vững mạnh.

Bỏ ra tâm huyết

Nếu như còn chưa biết thì người quản lý nhân sự sẽ gặp phải vô số những khó với công việc, hơn thế nữa đây lại được đánh giá là một công việc tương đối phức tạp, nó đòi hỏi tới sự kiên trì và sáng tạo rất nhiều với người quản lý. Chính bởi lẽ đó mà công việc luôn yêu cầu người quản lý cần phải dành ra thật nhiều tình yêu, tâm huyết cho chính “công việc” của mình.

Quản lý nhân sự tiếng Anh là gì? Cách nào giúp bạn quản lý thật tốt? - Ảnh 3
Bạn cần bỏ ra tâm huyết hết mình để mong đạt được kết quả tốt hơn

Kỹ năng giao tiếp

Đối với giao tiếp có thể được hiểu chính là một trong những nghệ thuật giúp cho bạn đi tới được thành công một cách nhanh hơn. Để có thể đạt được trình độ cao nhất trong giao tiếp chính là việc thông qua những phương thức giao tiếp bằng lời nói, ánh mắt và cử chỉ là đã có thể nhận định được phần nào những mong muốn của đối phương ra sao.

Hy vọng rằng cùng với những thông tin vừa chia sẻ trên đây đã đem tới cho bạn những thông tin cần thiết để có thể hiểu rõ quản lý nhân sự tiếng Anh là gì? Bên cạnh đó là những trang bị hữu ích để giúp bạn có thể bắt đầu thật tốt với lĩnh vực ngành nghề quản lý nhân sự.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.