Job fair là gì? Cơ hội tìm kiếm việc làm nhanh chóng

Job fair là gì? Mục đích tạo nên Job fair là gì và điều gì giúp bạn thành công tại Job fair? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu để có thể tăng thêm cơ hội việc làm của mình khi tham gia một Job fair nhé.

Vậy Job Fair là gì?

Job Fair là hội chợ việc làm – Nơi tạo cơ hội cho người tìm việc có thể tìm kiếm và ứng tuyển công việc từ nhiều nhà tuyển dụng. Người tham gia có thể trao đổi với các nhà tuyển dụng từ các doanh nghiệp tham gia, tìm hiểu về cơ hội việc làm và cơ hội nghề nghiệp, đồng thời có cơ hội phỏng vấn xin việc ngay tại chỗ một cách nhanh chóng.

Xem thêm: Ứng tuyển là gì? Chia sẻ cách ứng tuyển thành công

Job fair là gì? Cơ hội tìm kiếm việc làm nhanh chóng - Ảnh 1
Khái niệm về Job fair là gì?

Thông thường thì các hội chợ việc làm sẽ được nhà trường và các công ty, tổ chức gian hàng việc làm. Mục đích chính của điều này là để giới thiệu đến sinh viên trong trường và những bạn đang có nhu cầu mong muốn tìm việc làm phù hợp cho bản thân.

Hội chợ việc làm thường cung cấp các chương trình kết nối, đánh giá sơ yếu lý lịch – CV xin việc và thường tổ chức hội thảo tìm việc cho người tìm việc, bên cạnh các cuộc gặp gỡ với đại diện công ty.

Thông qua các hội chợ việc làm mà các doanh nghiệp, công ty, tổ chức tuyển dụng được nhiều đầu vào cho các vị trí cần tuyển dụng. Còn đối với nhà trường đây là cơ hội cung cấp nghề nghiệp cho nhà sinh viên. Việc tiếp xúc, cọ sát thực tế, có thêm kinh nghiệm trong quá trình xin việc và có thêm việc làm phù hợp cho bản thân là điều mà ai cũng phải biết.

Mục đích của Job fair là gì?

  • Tham gia vào hội chợ việc làm, bạn sẽ được nghe các diễn giả nói về cơ hội. Nó giúp bạn phát triển bản thân và bất kỳ một việc gì liên quan đến tìm việc.
  • Tiếp xúc thực tế với nhiều nhà tuyển dụng để biết họ và hiểu hơn về công việc của các doanh nghiệp và tiếp xúc trực tiếp các cuộc phỏng vấn để lựa chọn công việc phù hợp với bản thân.
  • Bạn có thể tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng khác nhau và thông qua đó bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trong vến đề xin việc. Cơ hội tìm kiếm việc làm và kỹ năng phỏng vấn trước các nhà tuyển dụng dù bạn có trúng tuyển hay không trúng tuyển nhưng đây là sẽ những bài học giúp bạn nhận ra những điểm yếu của bạn và điểm mạnh của bạn.
  • Các nhà tuyển dụng cũng tiếp xúc được với nhiều ứng cử viên và tìm kiếm được nhiều ứng cử viên sáng giá phù hợp với mong muốn của các vị trí tuyển dụng. Nắm được tâm tư và nguyện vọng của các ứng viên với công ty, doanh nghiệp và các tổ chức.
  • Và những bạn sinh viên cũng sẽ bớt lo lắng về vấn đề thất nghiệp và cơ hội việc làm của mình sau khi ra trường. Những ứng viên tiềm năng sẽ được nhận luôn vào những ví trí bạn phù hợp sau khi tốt nghiệp sẽ được đi làm luôn.

Cách chuẩn bị cho hội chợ việc làm?

Tham dự một sự kiện với nhiều người cũng như doanh nghiệp mà bạn không quen biết có thể là một thử thách, đặc biệt nếu bạn không phải là người cởi mở, giỏi giao tiếp. Nhưng điều cần thiết để có thể tìm việc làm phù hợp, phát triển trong tương lai, thì đừng quá lo lắng: với một sự chuẩn bị và luyện tập, bạn sẽ có thể giới thiệu bản thân một cách chuyên nghiệp – và gần như không căng thẳng.

Xem ngay: 10 cách giới thiệu bản thân khi đi phỏng vấn

Hãy nhớ rằng những người bạn gặp đều quan tâm đến việc tuyển dụng việc làmcó thể là nhà tuyển dụng tương lai của bạn. Họ sẽ cố gắng hết sức để bạn cảm thấy thoải mái. Với việc chuẩn bị trước, bạn có thể trình bày thông tin của mình một cách hiệu quả với các doanh nghiệp bạn gặp. Nếu bạn biết chính xác những gì bạn sẽ nói và cách bạn trình bày điều đó , bạn sẽ dễ dàng kết nối với các nhà tuyển dụng và tận dụng tối đa từ hội chợ việc làm.

Hãy dành thời gian để chuẩn bị

Đừng chủ quan và đến Job Fair mà chưa chuẩn bị sẵn sàng. Hãy cân nhắc việc chuẩn bị sẵn CV xin việc – nơi có đầy đủ thông tin của bạn. Đảm bảo CV hiện tại đã đảm bảo các thông tin mới nhất, chuẩn bị các bản photo để sẵn sàng gửi cho nhà tuyển dụng.

Truy cập và tạo CV xin việc chuyên nghiệp của bạn

Nghiên cứu các công ty

Thông thường một hội chợ việc làm thường sẽ cập nhật danh sách các công ty tham gia. Hãy kiểm tra để biết bạn có thể gặp ai. Nếu bạn có sẵn danh sách công việc và nhà tuyển dụng bạn muốn phỏng vấn, bạn sẽ rút ngắn được thời gian của mình ở hội chợ việc làm rồi đấy.

Mang gì đến hội trợ việc làm

Chuẩn bị 20 bản photo CV của bạn để có thể tiếp cận nhiều nhà tuyển dụng hơn. Đồng thời nhớ mang theo sổ ghi chú và bút để ghi lại các gì bạn cần quan tâm, cũng như những nhận xét từ các nhà tuyển dụng mà bạn gặp. Điều này sẽ cho thấy bạn rất chuyên nghiệp, cẩn thận – nó cũng là những điều giúp bạn hoàn thiện bản thân khi xem lại các ghi chép của mình.

Chuẩn bị sẵn các câu hỏi cho nhà tuyển dụng

Chuẩn bị một danh sách các câu hỏi để hỏi, để bạn không phải lóng ngóng không biết nói gì. Nếu thời gian cho phép, hãy xem trước các trang web của công ty để bạn quen thuộc với các nhà tuyển dụng tham gia. Những câu hỏi hay nhất để hỏi tại hội chợ việc làm bạn có thể  tham khảo như “Công ty tìm kiếm kỹ năng nào nhất ở ứng viên cho vị trí X?” hay “Một trong những thách thức lớn nhất của công việc là gì?”

Cá nhân hóa danh sách câu hỏi của riêng bạn trước hội chợ việc làm để bạn có thể tìm hiểu thêm về những điều bạn quan tâm nhất với công việc, doanh nghiệp bạn sẽ tham gia ứng tuyển. Hãy xem thêm: Những câu hỏi nên nhà tuyển dụng khi đi phỏng vấn

Chuẩn bị quảng cáo bản thân

Tóm tắt ngắn gọn và nhanh chóng về các kỹ năng, kiến ​​thức nền tảng và kinh nghiệm của bạn. Chuẩn bị trước và luyện tập nó ở nhà, điều này sẽ giúp bạn nói lưu loát và tự nhiên hơn trước nhà tuyển dụng.

Nếu bạn có điểm mạnh, đừng ngại thể hiện với doanh nghiệp.

Hãy luôn thân thiện và thoải mái khi giới thiệu bản thân mình – mỉm cười là chìa khóa để giúp bạn đỡ áp lực hơn.

Phải làm gì nếu bạn là người hay ngại ngùng (Với các bạn sinh viên)

Nếu bạn nhút nhát hoặc cực kỳ hướng nội – hoặc nếu giao tiếp không phải là sở trường của bạn – hãy cân nhắc rủ một người bạn, đặc biệt là một người hòa đồng tự nhiên. Sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn có người khác đi cùng.

Ghé thăm các công ty theo thứ tự ưu tiên

Việc bạn tham khảo danh sách công ty chính là vì điều này. Thực hiện một cuộc ghé thăm các công ty theo thứ tự ưu tiên đã chuẩn bị, từ các công ty mà bạn muốn làm việc nhất. Nếu bạn có thêm thời gian, hãy tham gia phỏng vấn với các doanh nghiệp khác – bạn cũng có thể tìm thấy một công ty phù hợp ngoài dự kiến.

Job Fair với Timviec.com.vn

Bạn nghĩ sao về một “Job Fair Online“? Trên Timviec.com.vn luôn có hàng nghìn doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng việc làm, với tất cả các ngành nghề mà bạn có thể quan tâm. Bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu thật kỹ một công việc hay một doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng.

Việc chủ động tìm kiếm thông tin việc làm trước với Timviec.com.vn sẽ giúp bạn tìm được một doanh nghiệp phù hợp, vị trí làm việc và mức lương phù hợp với năng lực của bản thân. Mọi thông tin bạn cần đều có thể tìm thấy trên Timviec.com.vn.

Job fair là gì? Cơ hội tìm kiếm việc làm nhanh chóng - Ảnh 2
Timviec.com.vn – Job Fair với hàng nghìn doanh nghiệp đăng tin tuyển dụng việc làm mỗi ngày

Như bạn thấy, ngoài cung cấp thông tin doanh nghiệp và việc làm, bạn còn có thể tìm thấy các cẩm nang hỗ trợ thông tin phỏng vấn xin việc, kỹ năng nghề nghiệp. Đặc biệt CV.Timviec.com.vn còn cung cấp hơn 1000 mẫu CV xin việc chuyên nghiệp, tùy biến phù hợp với mọi ngành nghề.

Bạn sẽ bớt lo lắng khi biết đến Hội chợ việc làm – Job fair là gì – nếu bạn đã chuẩn bị trước khi đọc bài viết của News.Timviec chia sẻ kinh nghiệp. Chúc bạn tự tin ứng tuyển vào nhiều vị trí và dễ dàng tìm kiếm được việc làm cho bản thân.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.