Quản lý giáo dục ra trường có dễ tìm việc cho học viên

Quản lý giáo dục sau khi tốt nghiệp sẽ làm gì ? Đây là câu hỏi được rất nhiều sinh viên quan tâm

Quản lý giáo dục là gì ? 

Quản lý giáo dục Educational Management là một hệ thống các quy luật của các cấp quản lý khác nhau đến tất cả các khâu của hệ thống giáo dục nhằm đảm bảo sự vận hành một cách bình thường của các cơ quan trong ngành giáo dục – đào tạo, đảm bảo bảo hệ thống được phát triển tốt nhất về cả số lượng, chất lượng.

Ngành quản lý giáo dục là chuyên ngành có chức năng tổ chức, giám sát, đánh giá chất lượng của hoạt động giáo dục. Từ đó sẽ đề xuất các phương pháp nhằm đổi mới, cải tiến hoạt động giáo dục của nhà trường để giúp chất lượng dạy học được đảm bảo.

Xem thêm: Nghề giáo viên: Cần có tố chất năng lực nào để làm nghề giáo giỏi

Vai trò của quản lý giáo dục ? 

Quản lý giáo dục đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống đào tạo của quốc gia hiện nay. Ứng viên theo học ngành nghề này sẽ đảm nhận việc tổ chức các hoạt động giáo dục, giám sát hiệu quả và đưa ra những nhận định của riêng bản thân cho các hoạt động đó. Những điều này nhằm giúp cho nhà trường có được hoạt động ổn định và tạo ra môi trường tốt nhất cho công cuộc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho thị trường lao động.

Các ứng viên luôn phải đề ra những phương pháp mới nhằm cải tiến hiệu quả của công tác giảng dạy. Nếu như không có sự cải thiện liên tục thì chắc chắn sẽ khống thể đạt được mục tiêu đề ra. Vì thế, các ứng viên luôn phải là người sắp xếp, điều phối mọi công việc một cách chỉn chu nhất.

Quản lý giáo dục ra trường có dễ tìm việc cho học viên - Ảnh 1
Vai trò của ngành QLGD?

Học quản lý giáo dục ra trường làm gì? 

Đối với ngành quản trị giáo dục, ứng viên sau khi tốt nghiệp có thể ứng tuyển vào các vị trí:

Quản lý hành chính giáo dục 

Đối với vị trí này, ứng viên có thể làm việc tại các cơ quan quản lý hành chính như: bộ giáo dục đào tạo, sở giáo dục….. Để có thể làm tốt được công việc này, ứng viên cần phải biết cách lên kế hoạch công việc cụ thể cũng như quản lý tốt các hoạt động đaoò tạo phù hợp với từng môi trường việc làm. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều cơ sở đào tạo khác nhau đang cần tuyển manager hành chính giáo dục. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một công việc phù hợp.

Chuyên viên quản lý đào tạo 

Chuyên viên quản lý đào tạo cũng là một vị trí rất phù hợp dành cho sinh viên tốt nghiệp các trường đại học QLGD. Với vị trí này, công việc của bạn sẽ gồm: Các công tác phụ trách chung, xử lý các tình huống công việc với giáo viên, phụ huynh…….

Chuyên viên tư vấn tuyển sinh 

Vị trí tư vấn tuyển sinh cũng là cơ hội nghề nghiệp rất phù hợp dành cho các ứng viên khi có tấm bằng quản trị giáo dục trong tay. Hiện nay, các trường cao đẳng, đại học, các trung tâm ngoại ngữ, tư vấn du học hiện nay đều rất cần vị trí này. Vì thế, bạn có thể làm hồ sơ xin việc để ứng tuyển vào các doanh nghiệp trên.

Giảng viên chuyên ngành

Với công việc làm giảng viên chuyên ngành educational management , ứng viên có thể làm việc tại các trường đại học, cao đẳng…. với nhiệm vụ giảng dạy, hướng dẫn học viên, bồi dưỡng cán bộ cho các cơ quan, tổ chức .

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết CV xin việc trợ giảng tiếng Anh chất lượng

Thu nhập của ứng viên học đại học quản lý giáo dục 

Khi theo học ngành này, bạn có nhiều cơ hội để theo đuổi các lĩnh vực khác nhau. Vì thế, khá khó để có thể nói về lương thưởng chung của ngành nghề này. Tuy nhiên, nếu như bạn muốn ứng tuyển vào các cơ quan nhà nước thì thu nhập trung bình sẽ được tính theo bậc lương của các cơ quan hành chính nhà nước. Trung bình từ 04 – 06 triệu/ tháng và dần có thể lên tới 07 – 09 triệu/ tháng.

Bên cạnh đó, với những người làm việc tại các doanh nghiệp tư nhân, thu nhập của bạn sẽ được nâng cao đáng kể. Trong đó:

  • Chuyên viên quản lý đào tạo: 08 – 10 triệu/ tháng 
  • Tư vấn tuyển sinh: 05 – 07 triệu/ tháng cùng với tỷ lệ hoa hồng theo doanh thu
Quản lý giáo dục ra trường có dễ tìm việc cho học viên - Ảnh 2
Thu nhập của ứng viên

Tố chất cần có của học viên học ngành quản lý giáo dục 

Để theo học được thành công, bạn cần phải tự mình tích lũy các tố chất cá nhân như:

  • Trách nhiệm, kỷ luật cao trong lao động
  • Có khả năng thích ứng với áp lực của công việc
  • Biết cách điều khiển, nắm bắt tâm lý con người
  • Có thể xử lý được các tình huống, giám sats các hoạt động khác nhau
  • kỹ năng giao tiếp tốt
  • Khả năng ngoại ngữ thành thạo
Quản lý giáo dục ra trường có dễ tìm việc cho học viên - Ảnh 3
Tố chất cần có của học viên

Trên đây là một số điều cơ bản về quản lý giáo dục. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp ngành nghề này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.