Publisher là gì? Những điều bạn cần biết về Publisher
Bạn thắc mắc Publisher là gì? Cách phân biệt giữa Publisher với Advertiser ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để tìm câu trả lời nhé!
- Forwarder là gì? Vai trò của forwarder trong hoạt động kinh doanh
- Kickoff là gì? Tất tần tật những điều cần biết về Kickoff
Publisher là gì?
Publisher hay còn được biết đến với cái tên Affiliate – đó là một cá nhân hay tổ chức, công ty đứng ra chịu trách nhiệm kết nối sản phẩm của nhà quảng cáo với người dùng cuối cùng. Những người làm publisher sẽ đóng một vai trò trung gian giúp nhà quảng cáo cung cấp những lưu lượng truy cập cho họ.

Trách nhiệm của các publisher sẽ đưa ra những chiến lược, kế hoạch quảng cáo để có thể lôi kéo được càng nhiều khách hàng càng tốt. Tất cả những việc mà các publisher làm đều vì mục đích thu thập được lưu lượng truy cập của khách hàng.
Phân loại các publisher phổ biến
Có rất nhiều loại publisher khác nhau, để phân biệt các loại thì đều dựa vào những công việc mà họ đảm nhận. Một số loại publisher phổ biến như sau:
Đối tác PPC
Đây là kiểu publisher có thể chi tiêu tiền của mình để có thể đạt được lưu lượng truy cập đến website thông qua cơ chế PPC. Cơ chế PPC là viết tắt của cụm từ pay per click – có nghĩa trả cho mỗi lần người truy cập nhấp chuột. Tuy nhiên, kiểu đối tác PPC này rất dễ bị lạm dụng vào việc truy cập từ các bot tự động chứ không phải người dùng thực click chuột vào.
Vậy nên, cần đến sự sàng lọc có hiệu quả, có thể lọc ra được những tài khoản ảo tự động gây nên những hành động PPC bất hợp pháp. Rất cần đến sự tỉnh táo, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp để không bị rơi vào trường hợp lạm dụng PPC bất hợp pháp.
► XEM THÊM: Các ngành nghề đang được nhiều bạn trẻ quan tâm nhất hiện nay
Phía đối tác social Media
Những publisher này sẽ hoạt động vô cùng linh hoạt, chuyên nghiệp khi sử dụng trên nền tảng nhiều loại mạng internet khác nhau. Những đối tác này sẽ biết được những kế hoạch phù hợp để có thể tạo các loại tài khoản mạng xã hội khác nhau. Bên cạnh đó cũng sẽ những dữ liệu tương tác của người dùng như: like, share, comment …

Những đối tác chuyên về voucher giảm giá
Những publisher này sẽ thu hút khách hàng và người dùng bằng những ưu đãi thông qua hình thức cung cấp những mã giảm giá, voucher, deal để khách hàng khi mua hàng có thể sử dụng. Việc quảng cáo bằng việc đưa ra những ưu đãi khuyến mại sẽ được thực hiện bằng các hình thức như: gửi email cho khách hàng, đưa deal trên các trang thương mại điện tử….
Bằng phương pháp quảng cáo này sẽ có thể thu hút được lượng lớn những khách hàng mục tiêu có quan tâm đến sản phẩm. Bên cạnh đó cũng thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng bằng việc họ sẽ được mua những sản phẩm với mức giá “hời”.
Những web có nội dung
Hiện nay, sự ảnh hưởng của các blogger, vlogger có sức mạnh rất lớn đến thị trường bán hàng. Mức độ người dùng quan tâm trên các website của những người có tầm ảnh hưởng luôn tạo được lượng lưu lượng truy cập khổng lồ. Vậy nên cần phải nắm bắt được những tiềm năng của những website có nội dung rõ ràng.
So sánh Advertiser và Publisher
Khái niệm Advertiser – dùng để chỉ những nhà quảng cáo sẽ là các công ty có sản phẩm quảng cáo như đăng ký CPA hay những ưu đãi ứng dụng. Những nhà quảng cáo này cần dựa vào những bên khác để có thể quảng cáo hoặc bán giúp họ những sản phẩm để quảng cáo đồng thời. Chính bởi lẽ đó mà các Publisher cần tồn tại để có thể quản lý các quảng cáo cũng như cung cấp lượng truy cập chất lượng cao cho các Advertiser.

Những Advertiser sẽ chính là những người trả chi phí để có thể hiển thị quảng cáo của họ. Ngược lại các Publisher sẽ chính là phía kiếm lợi nhuận từ việc hiển thị những quảng cáo mà các Advertiser dùng tiền để hiển thị. Chính vì vậy các Advertiser chính là những người nắm quyền kiểm soát quảng cáo bởi họ là người bỏ tiền ra để thực hiện quảng cáo sản phẩm.
Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã hiểu hơn về khái niệm Publisher là gì? Đừng quên chúng tôi còn rất nhiều những bài viết hấp dẫn, thú vị khác, đừng bỏ lỡ để có thể cập nhật được thông tin hữu ích khác nha!
► THEO DÕI NGAY: Tổng hợp những tin tức tìm việc nhanh nhất để có sự chuẩn bị tốt nhất cho công việc tương lai của bạn TẠI ĐÂY

Hạch toán là gì? Hướng dẫn về quy trình và ý nghĩa hạch toán
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 01-06-2023, 14:11Trong lĩnh vực kế toán, hạch toán là một khái niệm quan trọng và cần thiết để phản ánh đầy đủ và chính xác về tài chính của một doanh nghiệp. Việc thực hiện hạch toán đúng cách đóng vai trò quan trọng trong việc định giá tài sản, ghi nhận các khoản thu, chi,...

E-Recruitment là gì? Tìm hiểu về khái quát ý nghĩa E-Recruitment
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 31-05-2023, 11:50E-Recruitment là một phương pháp tuyển dụng ngày càng phổ biến trong thời gian gần đây, mang đến sự linh hoạt cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên trong việc thích ứng với sự tiến bộ khoa học công nghệ và sự biến đổi trong thị trường lao động. Vậy E-Recruitment là gì và...

Cách tạo file PDF từ file Word, Excel, Powerpoin đơn giản dễ dàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 30-05-2023, 10:27Định dạng file PDF hiện nay rất phổ biến với tính năng bảo mật mạnh mẽ và phù hợp. Do đó, nếu bạn muốn lưu trữ hoặc chia sẻ thông tin và dữ liệu với mọi người, tạo file PDF là một lựa chọn tốt. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, hãy tham khảo...

Tìm hiểu khái quát về ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 29-05-2023, 16:14Trong khối ngành công nghệ có một ngành nghề được coi là khá khó, đó là ngành công nghệ kỹ thuật điện điện tử. Đối với ngành này thường không "lỗi mốt", cơ hội nghề nghiệp trong tương lai còn khá "hot". Tuy nhiên, ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử là gì...

Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 27-05-2023, 11:07Khác với mô hình 4P Marketing, mô hình Marketing mix 7P là phiên bản cải tiến mới nhất gồm 3 nâng cấp mới: Process, People và Physical Evidence. Trong đó, Physical Evidence hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng. Vậy Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng...

Associate Director là gì? Trách nhiệm của Associate Director
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 26-05-2023, 15:31Trong các tổ chức kinh doanh hay các donah nghiệp quy mô lớn, vai trò của Associate Director là không thể thiếu. Đây là một chức vị quản lý cấp cao, có ảnh hưởng đáng kể đến quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp. Vậy trách nhiệm của Associate Director là gì?...

Kỹ thuật là gì và tầm quan trọng của kỹ thuật hiện nay?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 25-05-2023, 14:48" Kỹ Thuật " là một khái niệm không hề xa lạ đối với chúng ta. Nó được nhắc tới trong hầu hết các ngành nghề khác nhau. Nhưng mà không phải ai cũng hiểu đúng và chính xác " kỹ thuật là gì ". Vậy hãy cùng Nes.timviec tìm hiểu về thuật ngữ này...

Service charge là gì? Những điều cần biết về service charge
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 24-05-2023, 11:59Trong ngành dịch vụ, bạn có thể đã nghe đến thuật ngữ "service charge" nhiều lần. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn còn mơ hồ về ý nghĩa và cách hoạt động của service charge. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm Service charge là gì và những điều...

Chief executive là gì? Tổng quan về vai trò và trách nhiệm của CEO
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-05-2023, 11:09Chief Executive Officer (CEO) là vị trí quản lý cấp cao nhất trong một tổ chức hay doanh nghiệp. CEO có trách nhiệm lãnh đạo và điều hành toàn bộ hoạt động của công ty, đảm bảo sự phát triển và thành công của tổ chức trong tương lai. Trong bài viết này, chúng ta...

Mã nguồn là gì? Tổng hợp đầy đủ kiến thức về mã nguồn
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 22-05-2023, 10:50Đối với những người mới bắt đầu khám phá thế giới lập trình rộng lớn và đa dạng ngôn ngữ, câu hỏi cơ bản và quan trọng nhất mà họ cần hiểu là "Mã nguồn là gì?". Mặc dù nhiều người có thể dễ dàng trả lời câu hỏi này, nhưng cũng có nhiều người...