Publisher là gì? Những điều bạn cần biết về Publisher
Bạn thắc mắc Publisher là gì? Cách phân biệt giữa Publisher với Advertiser ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để tìm câu trả lời nhé!
- Forwarder là gì? Vai trò của forwarder trong hoạt động kinh doanh
- Kickoff là gì? Tất tần tật những điều cần biết về Kickoff
Publisher là gì?
Publisher hay còn được biết đến với cái tên Affiliate – đó là một cá nhân hay tổ chức, công ty đứng ra chịu trách nhiệm kết nối sản phẩm của nhà quảng cáo với người dùng cuối cùng. Những người làm publisher sẽ đóng một vai trò trung gian giúp nhà quảng cáo cung cấp những lưu lượng truy cập cho họ.
Trách nhiệm của các publisher sẽ đưa ra những chiến lược, kế hoạch quảng cáo để có thể lôi kéo được càng nhiều khách hàng càng tốt. Tất cả những việc mà các publisher làm đều vì mục đích thu thập được lưu lượng truy cập của khách hàng.
Phân loại các publisher phổ biến
Có rất nhiều loại publisher khác nhau, để phân biệt các loại thì đều dựa vào những công việc mà họ đảm nhận. Một số loại publisher phổ biến như sau:
Đối tác PPC
Đây là kiểu publisher có thể chi tiêu tiền của mình để có thể đạt được lưu lượng truy cập đến website thông qua cơ chế PPC. Cơ chế PPC là viết tắt của cụm từ pay per click – có nghĩa trả cho mỗi lần người truy cập nhấp chuột. Tuy nhiên, kiểu đối tác PPC này rất dễ bị lạm dụng vào việc truy cập từ các bot tự động chứ không phải người dùng thực click chuột vào.
Vậy nên, cần đến sự sàng lọc có hiệu quả, có thể lọc ra được những tài khoản ảo tự động gây nên những hành động PPC bất hợp pháp. Rất cần đến sự tỉnh táo, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp để không bị rơi vào trường hợp lạm dụng PPC bất hợp pháp.
► XEM THÊM: Các ngành nghề đang được nhiều bạn trẻ quan tâm nhất hiện nay
Phía đối tác social Media
Những publisher này sẽ hoạt động vô cùng linh hoạt, chuyên nghiệp khi sử dụng trên nền tảng nhiều loại mạng internet khác nhau. Những đối tác này sẽ biết được những kế hoạch phù hợp để có thể tạo các loại tài khoản mạng xã hội khác nhau. Bên cạnh đó cũng sẽ những dữ liệu tương tác của người dùng như: like, share, comment …
Những đối tác chuyên về voucher giảm giá
Những publisher này sẽ thu hút khách hàng và người dùng bằng những ưu đãi thông qua hình thức cung cấp những mã giảm giá, voucher, deal để khách hàng khi mua hàng có thể sử dụng. Việc quảng cáo bằng việc đưa ra những ưu đãi khuyến mại sẽ được thực hiện bằng các hình thức như: gửi email cho khách hàng, đưa deal trên các trang thương mại điện tử….
Bằng phương pháp quảng cáo này sẽ có thể thu hút được lượng lớn những khách hàng mục tiêu có quan tâm đến sản phẩm. Bên cạnh đó cũng thúc đẩy hành vi mua sắm của khách hàng bằng việc họ sẽ được mua những sản phẩm với mức giá “hời”.
Những web có nội dung
Hiện nay, sự ảnh hưởng của các blogger, vlogger có sức mạnh rất lớn đến thị trường bán hàng. Mức độ người dùng quan tâm trên các website của những người có tầm ảnh hưởng luôn tạo được lượng lưu lượng truy cập khổng lồ. Vậy nên cần phải nắm bắt được những tiềm năng của những website có nội dung rõ ràng.
So sánh Advertiser và Publisher
Khái niệm Advertiser – dùng để chỉ những nhà quảng cáo sẽ là các công ty có sản phẩm quảng cáo như đăng ký CPA hay những ưu đãi ứng dụng. Những nhà quảng cáo này cần dựa vào những bên khác để có thể quảng cáo hoặc bán giúp họ những sản phẩm để quảng cáo đồng thời. Chính bởi lẽ đó mà các Publisher cần tồn tại để có thể quản lý các quảng cáo cũng như cung cấp lượng truy cập chất lượng cao cho các Advertiser.
Những Advertiser sẽ chính là những người trả chi phí để có thể hiển thị quảng cáo của họ. Ngược lại các Publisher sẽ chính là phía kiếm lợi nhuận từ việc hiển thị những quảng cáo mà các Advertiser dùng tiền để hiển thị. Chính vì vậy các Advertiser chính là những người nắm quyền kiểm soát quảng cáo bởi họ là người bỏ tiền ra để thực hiện quảng cáo sản phẩm.
Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã hiểu hơn về khái niệm Publisher là gì? Đừng quên chúng tôi còn rất nhiều những bài viết hấp dẫn, thú vị khác, đừng bỏ lỡ để có thể cập nhật được thông tin hữu ích khác nha!
► THEO DÕI NGAY: Tổng hợp những tin tức tìm việc nhanh nhất để có sự chuẩn bị tốt nhất cho công việc tương lai của bạn TẠI ĐÂY