Forwarder là gì? Vai trò của forwarder trong hoạt động kinh doanh

Bạn đã từng nghe thấy Forwarder chưa? Forwarder là thuật ngữ xuất hiện thường xuyên trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa và nắm vai trò hết sức quan trọng đối với quá trình vận chuyển hàng hóa. Để nắm rõ hơn về Forwarder là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Forwarder là gì?

Forwarder là một thuật ngữ sử dụng phổ biến trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trong những công ty, doanh nghiệp hoạt động dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Hiểu một cách đơn giản thì đây chính là một lô hàng tập trung những đơn vị phù hợp như tàu, hàng không,… để thực hiện quá trình vận chuyển đến với địa điểm mà khách hàng yêu cầu.

Forwarder là gì? Vai trò của forwarder trong hoạt động kinh doanh - Ảnh 1
Forwarder là gì?

Forwarder hỗ trợ giao hàng hóa một cách đa dạng với các tuyến hàng khác nhau bao gồm nội địa và tuyến quốc tế. Trong một doanh nghiệp nếu muốn vận chuyển hàng hóa sang nước ngoài cần phải tìm một đơn vị Forwarder chất lượng và uy tín để có thể đáp ứng nhu cầu phía bên mua hàng. Forwarder sẽ trực tiếp tiếp nhận đơn hàng sau đó liên hệ với những hãng tốt nhất để thuê vận chuyển đến địa điểm yêu cầu.

Hiện nay, có rất nhiều người cho rằng công việc của Forwarder cũng giống như những đơn vị cò mồi trung gian chuyển nhận hàng sau đó sẽ tìm kiếm đến những đơn vị vận chuyển để ăn lại tiền chênh lệch. Đây là tình trạng xuất hiện ở nhiều đơn vị, tổ chức quy mô vừa và nhỏ và đồng thời Forwarder hoạt động chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ tối ưu cho bên bán có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển nhanh nhất và tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động.

► Xem thêm: Những thông tin việc làm NHANH và CHÍNH XÁC nhất hiện nay.

Vai trò của Forwarder trong xuất nhập khẩu

Trên thực tế có thể thấy, trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa không đơn giản như những hoạt động mua bán thông thường. Forwarder chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình giao dịch:

Trong quá trình xuất nhập khẩu đòi hỏi bạn thực hiện nhiều thủ tục theo đúng quy trình để hoàn thành giao dịch một cách thuận lợi và suôn sẻ. Forwarder chính là một trong những phương pháp nhiều kinh nghiệm hỗ trợ tối ưu được những điều bạn cần phải hoàn thành để có thể vận chuyển được hàng hóa nhanh chóng. Quan trọng nhất chính là chủ hàng cần nhanh chóng vận chuyển hàng hóa đến địa điểm theo đúng yêu cầu.

Forwarder là gì? Vai trò của forwarder trong hoạt động kinh doanh - Ảnh 2
Vai trò của Forwarder với xuất nhập khẩu

Hiện nay, có nhiều hãng vận chuyển khác nhau nhưng thời gian xuất phát hay nhập cảng phụ thuộc vào những thủ tục và mối quan hệ có sẵn. Hơn nữa Forwarder sẽ hỗ trợ tối ưu những lựa chọn về quá trình vận chuyển này để phù hợp với những lô hàng để tìm kiếm được mất một thời gian cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động.

Một trong những lợi thế quan trọng của Forwarder chính là chi phí. Forwarder giảm bớt được nhiều chi phí cho người bán và cũng như có nhiều thuận lợi trong quá trình vận chuyển cho hai bên. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hay không nắm được bảng giá thì bạn sẽ dễ dàng bị lỗ trong quá trình vận chuyển. Bởi vậy, Forwarder chính là dịch vụ bao gồm nhiều chức năng hỗ trợ tối đa quá trình vận chuyển hàng hóa.

► Tìm hiểu ngay: Những kỹ năng nghề nghiệp của các ngành nghề giúp bạn có hành trang tốt cho công việc của mình.

Dịch vụ Forwarder bao gồm những gì?

Sau khi hoàn thành thủ tục giấy tờ và quy trình vận chuyển thì hai bên tiến hành đàm phán và thảo luận đưa ra những điều kiện và chi phí tốt nhất. Bên cạnh đó, Forwarder còn chịu trách nhiệm hỗ trợ khách hàng có thêm những dịch vụ đi kèm:

Forwarder là gì? Vai trò của forwarder trong hoạt động kinh doanh - Ảnh 3
Dịch vụ của Forwarder bao gồm những gì?
  • Hỗ trợ khách hàng thực hiện những thủ tục thông quan và làm hồ sơ liên quan đến thuế.
  • Hỗ trợ những dịch vụ quản lý đến chứng từ quan trọng trong vận chuyển và quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa đúng quy trình và thủ tục pháp lý giấy phép, mã vận đơn, giấy chứng nhận xuất xứ,…
  • Forwarder hỗ trợ khách hàng tìm kiếm những cung cấp đến dịch vụ lưu trữ và quản lý những vấn đề tồn động trong hoạt động liên quan đến Logistics.
  • Forwarder đảm bảo tư vấn hỗ trợ khách hàng những vấn đề thương mại quốc tế. Hay những khách hàng tham gia hoạt động xuất nhập khẩu.

► Theo dõi ngay: Tất tần tật các tin tức việc làm nhanh với mức lương cao tại timviec.com.vn


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.