Pre sale là gì? Những kỹ năng cơ bản mà một Pre sale phải có

Pre sale là gì? Đây là công đoạn mời chào khách hàng trước khi họ đi đến quyết định chi tiền mua sắm những sản phẩm của mình hay không?

Pre sale là gì?

Presale có thể được xem là công đoạn có thể phải kéo dài đến tận thời điểm sản phẩm ấy được giao tận tay tới khách hàng. Trong đó điều đáng lưu tâm ở pre-sale chính là việc nếu như khách hàng gật đầu để mua sản phẩm thì chính họ cũng sẽ được hưởng phần trăm chiết khấu hoa hồng khá ổn đến từ chính giá trị của sản phẩm ấy.

Về mặt hoạt động, chiến lược presale sẽ thường được khởi động do các doanh nghiệp, tập đoàn, công ty cung cấp những loại hàng hóa, dịch vụ. Nó không chỉ có sự đảm bảo về thị trườn mà còn sẵn sàng chọn mua mặt hàng hay những dịch vụ đã được nhắc đến.

Pre sale là gì? Những kỹ năng cơ bản mà một Pre sale phải có - Ảnh 1
Pre sale là gì?

Đối với công tác sử dụng hoạt động này cho những cái nhìn tổng quan theo hướng kinh nghiệm. Từ các doanh số bán hàng được tiến hành do chính những hoạt động chiến lược presale và ước lượng theo kinh nghiệm cùng với tổng doanh thu trong tương lai.

Những kỹ năng tiếp thị này sẽ đóng góp cho việc đảm bảo số lượng sản phẩm, dịch vụ cần phải tập hợp để những công ty, doanh nghiệp không tự đưa mình rơi vào trạng thái cạn kiệt nguồn hàng hóa, dịch vụ. Từ đó gia tăng chi phí và gây hao hụt lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Nhiệm vụ của một nhân viên Pre Sale

Cũng giống như bao vị trí khác, nhân viên presale cũng sẽ được cấp trên phân công nhiệm vụ và công việc riêng.

  • Đảm nhận tư vấn những giải pháp tốt nhất, tích hợp theo đó sẽ là công nghệ thông tin tới khách hàng.
Pre sale là gì? Những kỹ năng cơ bản mà một Pre sale phải có - Ảnh 2
Công việc của một nhân viên Pre sale
  • Thực hiện công tác tư vấn thiết lập về những dự án và sản phẩm, đưa ra những lập luận nhằm xác định quãng thời gian và tốc độ thực hiện kế hoạch ấy.
  • Đảm nhận vai trò xây dựng những báo cáo ở mức tiền khả thi, những báo cáo khả thi, thiết lập về kỹ thuật cũng như xây dựng hồ sơ để tiến hành mời chào.
  • Tiến hành các công tác kiểm tra, tinh chỉnh và đề xuất những giải pháp cho từng vấn đề về kỹ thuật nhằm hỗ trợ tối đa cho việc chuyển giao các thiết kế.
  • Vị trí presale sẽ cùng nhau hợp tác với các bộ phận kinh doanh khác để tiến hành gặp gỡ các đối tượng khách hàng, đem đến những hỗ trợ trong việc triển khai dự án của doanh nghiệp tới khách hàng.

► Xem thêm: Những kỹ năng nghề nghiệp giúp bạn trang bị kiến thức và kỹ năng tốt nhất để tìm được công việc phù hợp.

Kỹ năng cần có để trở thành một nhân viên Pre Sale chuyên nghiệp

Nền tảng công nghệ

Từ ngay tên gọi có lẽ cũng đã đủ để bạn có thể hình dung ra được tính chất công việc này rồi phải không? Nó có sự liên quan một cách mật thiết tới công nghệ, kỹ thuật.

Một số những kiến thức, hiểu biết chuyên sâu đối với công nghệ sẽ chính là lợi thế không hề nhỏ đối với nghề pre-sale engineer. Đây là ngành nghề luôn song hành cùng với việc tư vấn và giới thiệu dịch vụ, sản phẩm công nghệ cao tới với khách hàng.

Pre sale là gì? Những kỹ năng cơ bản mà một Pre sale phải có - Ảnh 3
Kỹ năng cần có để trở thành một nhân viên Pre sale

Do vậy, ngoài những yếu tố phải nắm chắc như yếu tố về kỹ thuật của sản phẩm thì đối với vị trí pre sale cũng cần phải nắm thật rõ về những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Khả năng giải quyết công việc độc lập

Đối với một nhân viên presale thì điều không thể thiếu đó chính là khả năng giải quyết, cũng như xử lý những vấn đề bất chợt phát sinh đối với các đối tượng khách hàng, cũng như là với chính sản phẩm của doanh nghiệp mình. Tuy nhiên chúng lại có thể xảy đến bất kỳ khi nào mà ta sẽ không thể nào biết trước.

Khả năng giao tiếp

Cuối cùng là kỹ năng giao tiếp, đây được xem là một trong những yếu tố cần thiết và quan trọng để tạo nên một nhân viên presale chuyên nghiệp, để sẵn sàng xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp cùng với khách hàng hay chỉ đơn giản là việc trao đổi, tương tác với những vị trí khác trong đội ngũ nhân lực bán hàng.

Sở hữu kỹ năng ấy, bạn sẽ có cơ hội được thể hiện bản thân, ngoài ra nó cũng chính là tự tin, để có thể dễ dàng thuyết phục được khách hàng tiến tới dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình.

Với một số chia sẻ trên đây, mong rằng chúng đã giúp các bạn hiểu rõ về pre sale là gì cũng như những kỹ năng cần thiết để có thể trở thành một presale chuyên nghiệp! Hy vọng với những thông tin hữu ích ấy có thể cùng các bạn trau dồi cũng như bổ sung được kỹ năng chuyên môn cho nghề này.

► Cật nhật ngay: Những thông tin mới nhất về tìm việc làm nhanh tại trang tin tức https://news.timviec.com.vn/