Consumer là gì? Những điều có thể bạn chưa biết về Consumer

Để hiểu rõ hơn về khái niệm consumer là gì? Chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết này để có được câu trả lời hoàn chỉnh nhất.

Consumer là gì?

Trong lĩnh vực kinh tế, consumer là một thuật ngữ xuất hiện nhiều lần, không còn quá mới mẻ với tất cả mọi người. Đặc biệt, trong những kinh doanh buôn bán, thuật ngữ này càng trở nên phổ biến và được sử dụng rất nhiều. Có thể hiểu Consumer là dùng để chỉ những “người tiêu dùng” hay “người tiêu thụ” những hàng hóa, dịch vụ được cung ứng trên thị trường.

banner-tao-cv-online-mien-phi
Consumer là gì? Những điều có thể bạn chưa biết về Consumer
Consumer là gì?

Người tiêu dùng là những người tiêu thụ những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ được cung ứng trên thị trường ngay cả khi họ không phải là những người trực tiếp mua. Họ có thể không phải người trực tiếp đưa ra quyết định mua sắm những sản phẩm đó, nhưng họ chính là nguyên nhân tạo sức ảnh hưởng dẫn đến hành vi mua hàng, cũng là sử dụng sản phẩm đó.

Có thể nói định nghĩa Consumer phát sinh khi nền kinh tế có những sự sự thay đổi theo hướng hiện đại hóa, cuộc sống của con người xuất hiện thêm nhiều những nhu cầu mới.

Consumer và Customer khác nhau như thế nào?

Đối với lĩnh vực Marketing, mỗi một kế hoạch, chiến lược quảng cáo, tiếp thị đều với mục đích có thể mang những sản phẩm dịch vụ, hàng hóa đến gần hơn với người tiêu dùng. Khi người tiêu dùng tiếp cận với sản phẩm khiến họ chuyển đổi hành vi mua hàng, tạo dấu ấn, tăng thêm danh tiếng cho thương hiệu.

Consumer là gì? Những điều có thể bạn chưa biết về Consumer 1
Sự khác nhau giữa Consumer, customer, shopper

Để một chiến lược thành công thì các Marketers cần phải thực sự có khả năng hiểu được tâm lí, nhu cầu của các đối tượng khách hàng. Biết được những vấn đề đó thì sẽ thực hiện những hoạt động giúp đối tượng khách hàng có thể thỏa mãn nhu cầu. Làm được điều đó có nghĩa là mục tiêu Marketing thực sự có hiệu quả.

Có thể nói đối với mỗi hành vi của khách hàng đều tạo ra những hành động Marketing cụ thể khác nhau. Những đối tượng chủ yếu mà Marketing hướng đến gồm:

  • Consumer – Người tiêu dùng
  • Customer – Khách hàng
  • Shopper – Người mua hàng

Muốn phân loại được 3 loại đối tượng chủ yếu trong Marketing này chúng ta cần đi từ bản chất của từng loại.

► Tham khảo thêm: Những tin tức việc làm hiện nay để có định hướng nghề nghiệp tốt nhất cho tương lai.

Khái niệm cụ thể của từng loại đối tượng

Consumer là gì? Điều này đã được định nghĩa ở phần trên, nên trong phần mục này chúng tôi xin phép không nhắc lại lần nữa. Consumer là khái niệm rộng có thể là một cá nhân hay một tập thể nào đó.

Consumer là gì? Những điều có thể bạn chưa biết về Consumer 2
Mục đích cuối cùng hướng đến là tiêu thụ sản phẩm

Customer: Ý nói khách hàng chính là đối tượng trực tiếp mua hàng. Họ chính là người có những trao đổi, đối thoại trực tiếp với người bán trong quá trình mua bán, trao đổi hàng hóa. Customer là khái niệm dùng để chỉ một cá nhân, tổ chức hay một nhóm người.

Shopper là gì? Người mua hàng là đối tượng tại thời điểm mua hàng hóa, dịch vụ đưa ra những quyết định về việc mua hàng. Hành vi mua hàng của những shopper có thể là để cho họ hoặc những người khác.

Qua bài viết trên, chắc chắn mọi người cũng đã có cái nhìn toàn diện hơn về khái niệm “consumer là gì?“. Với những Marketers, để có những chiến lược Consumer Marketing hiệu quả nhất định phải hiểu rõ được đặc trưng của từng loại đối tượng khách hàng cần hướng đến. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với các bạn.

► Tham khảo thêm nhiều cẩm nang nghề nghiệp hơn: TẠI ĐÂY.

banner-tao-cv-online-mien-phi