Consumer là gì? Những điều có thể bạn chưa biết về Consumer

Để hiểu rõ hơn về khái niệm consumer là gì? Chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết này để có được câu trả lời hoàn chỉnh nhất.

Consumer là gì?

Trong lĩnh vực kinh tế, consumer là một thuật ngữ xuất hiện nhiều lần, không còn quá mới mẻ với tất cả mọi người. Đặc biệt, trong những kinh doanh buôn bán, thuật ngữ này càng trở nên phổ biến và được sử dụng rất nhiều. Có thể hiểu Consumer là dùng để chỉ những “người tiêu dùng” hay “người tiêu thụ” những hàng hóa, dịch vụ được cung ứng trên thị trường.

Consumer là gì? Những điều có thể bạn chưa biết về Consumer - Ảnh 1
Consumer là gì?

Người tiêu dùng là những người tiêu thụ những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ được cung ứng trên thị trường ngay cả khi họ không phải là những người trực tiếp mua. Họ có thể không phải người trực tiếp đưa ra quyết định mua sắm những sản phẩm đó, nhưng họ chính là nguyên nhân tạo sức ảnh hưởng dẫn đến hành vi mua hàng, cũng là sử dụng sản phẩm đó.

Có thể nói định nghĩa Consumer phát sinh khi nền kinh tế có những sự sự thay đổi theo hướng hiện đại hóa, cuộc sống của con người xuất hiện thêm nhiều những nhu cầu mới.

Một số thuật ngữ khác liên quan đến Consumer

Chúng tôi đã giúp bạn lý giải consumer là gì nhưng đó chỉ là một phần hiểu biết rất nhỏ liên quan đến từ tiếng Anh này mà thôi. Trên thực tế, người ta còn đưa ra nhiều từ ghép có chứa yếu tố “consumer” và chúng đang chờ bạn đến tìm hiểu và giải nghĩa đó! Các thuật ngữ liên quan đến consumer có quá nhiều, chúng ta không thể đề cập tất cả trong bài viết này được. Vì vậy, chúng tôi chỉ lấy ra 2 từ cụm từ tiêu biểu là “Windows 10 consumer” và “Ultimate consumer” để giới thiệu đến bạn!

  • “Windows 10 consumer” là một phiên bản Windows mới được ra mắt. Nó cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hay ho chưa từng có trước đây trong lịch sử của Windows như: màn hình khởi động mới, Continuum bản full, Cortana trên Desktop…
  • “Ultimate consumer” có nghĩa là người tiêu dùng cuối cùng. Nó là từ dùng để chỉ một cá nhân hoặc một nhóm người thực sự tiêu thụ/sử dụng hàng hóa/sản phẩm. Họ khác với khách hàng, người mua hàng thông thường.

Consumer và Customer khác nhau như thế nào?

Đối với lĩnh vực Marketing, mỗi một kế hoạch, chiến lược quảng cáo, tiếp thị đều với mục đích có thể mang những sản phẩm dịch vụ, hàng hóa đến gần hơn với người tiêu dùng. Khi người tiêu dùng tiếp cận với sản phẩm khiến họ chuyển đổi hành vi mua hàng, tạo dấu ấn, tăng thêm danh tiếng cho thương hiệu.

Consumer là gì? Những điều có thể bạn chưa biết về Consumer - Ảnh 2
Sự khác nhau giữa Consumer, customer, shopper

Để một chiến lược thành công thì các Marketers cần phải thực sự có khả năng hiểu được tâm lí, nhu cầu của các đối tượng khách hàng. Biết được những vấn đề đó thì sẽ thực hiện những hoạt động giúp đối tượng khách hàng có thể thỏa mãn nhu cầu. Làm được điều đó có nghĩa là mục tiêu Marketing thực sự có hiệu quả.

Có thể nói đối với mỗi hành vi của khách hàng đều tạo ra những hành động Marketing cụ thể khác nhau. Những đối tượng chủ yếu mà Marketing hướng đến gồm:

  • Consumer – Người tiêu dùng
  • Customer – Khách hàng
  • Shopper – Người mua hàng

Muốn phân loại được 3 loại đối tượng chủ yếu trong Marketing này chúng ta cần đi từ bản chất của từng loại.

► THAM KHẢO THÊM: Những tin tức việc làm hiện nay để có định hướng nghề nghiệp tốt nhất cho tương lai.

Khái niệm cụ thể của từng loại đối tượng

Consumer là gì? Điều này đã được định nghĩa ở phần trên, nên trong phần mục này chúng tôi xin phép không nhắc lại lần nữa. Consumer là khái niệm rộng có thể là một cá nhân hay một tập thể nào đó.

Consumer là gì? Những điều có thể bạn chưa biết về Consumer - Ảnh 3
Mục đích cuối cùng hướng đến là tiêu thụ sản phẩm

Customer: Ý nói khách hàng chính là đối tượng trực tiếp mua hàng. Họ chính là người có những trao đổi, đối thoại trực tiếp với người bán trong quá trình mua bán, trao đổi hàng hóa. Customer là khái niệm dùng để chỉ một cá nhân, tổ chức hay một nhóm người.

Shopper là gì? Người mua hàng là đối tượng tại thời điểm mua hàng hóa, dịch vụ đưa ra những quyết định về việc mua hàng. Hành vi mua hàng của những shopper có thể là để cho họ hoặc những người khác.

Qua bài viết trên, chắc chắn mọi người cũng đã có cái nhìn toàn diện hơn về khái niệm “consumer là gì?“. Với những Marketers, để có những chiến lược Consumer Marketing hiệu quả nhất định phải hiểu rõ được đặc trưng của từng loại đối tượng khách hàng cần hướng đến. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với các bạn.

► THAM KHẢO THÊM: Nhiều cẩm nang nghề nghiệp hơn: TẠI ĐÂY.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.