Pmi là gì? Tầm quan trọng của khái niệm pmi cần nắm rõ

Pmi là gì? Pmi là từ viết tắt của Purchasing Managers Index chính là chỉ số quản lý thu mua và chỉ số này được chia làm hai loại là PMI sản xuất và PMI phi sản xuất.

Chỉ số Pmi của Mỹ được xếp vào hạng mục ngang với chỉ số NFP ( Nonfarm Payrolls) đây chính là một chỉ số mà thường được công bố đều trên thị trường biến động. Vậy bạn hiểu thuật ngữ Pmi là gì? Để nắm rõ hơn về thuật ngữ Pmi chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Chỉ số PMI là gì?

Pmi chính là cụm từ viết tắt của Purchasing Managers Index đây chính là chỉ số quản lý thu mua. Chỉ số Pmi được chia làm 2 loại cơ bản chính là: Pmi sản xuất và Pmi phi sản xuất. Đây chính là chỉ số rất quan trọng trong quá trình đo lường sức khỏe của nền kinh tế.

Chỉ số này được những nhà khảo sát hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế trên thế giới công bố hàng tháng nhưng tuy nhiên một điều quan trọng là chỉ số của Pmi Mỹ và Pmi Trung Quốc không phải do Markit điều tra.

Pmi là gì? Tầm quan trọng của khái niệm pmi cần nắm rõ - Ảnh 1
Pmi là gì?

Chỉ số Pmi của Mỹ đôi khi được gọi là ISM, được Viện Quản lý cung ứng Hoa Kỳ trực tiếp điều tra hàng tháng với 400 công ty sản xuất và phi sản xuất hàng đầu ở Mỹ.

Trong quốc gia nào thì chỉ số Pmi cũng đều nắm vai trò rất quan trọng và tạo ra những tác động mạnh để có thể là thông tin cho những nhà đầu tư có định hướng nguồn tiền tốt.

► Tìm hiểu ngay: Tin tức việc làm mới nhất giúp bạn có định hướng nghề  nghiệp tốt nhất.

Vai trò của chỉ số PMI

Nếu bạn nắm được khái niệm của Pmi là gì rồi thì chắc chắn bạn sẽ nắm được vai trò của Pmi một cách rõ rệt chính là những tác dụng phản ánh về sức khỏe của nền kinh tế. Điều này cho thấy cách nhìn tổng quát về tình hình phát triển kinh tế của một đất nước, một quốc gia hay một lãnh thổ. Đặc biệt, trong quá trình công bố chính là một bức tranh rõ nét về xu hướng biến động kinh tế trong mỗi quốc gia.

Dựa trên những thông tin khảo sát về Pmi để có những nền tảng về những hoạch định chính sách nhằm đánh giá những chính sách về tiền tệ và kinh tế. Những công ty sẽ thay đổi kế hoạch phát triển, kinh doanh sản xuất, thay đổi nhân sự và giao dịch đầu tư.

Vai trò của PMI với quyết định của các quản lý thu mua

Để đưa ra những quyết định của các nhà thu mua thì cần phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố đặc biệt chính là chỉ số Pmi. Nếu bạn nhận được một đơn hàng thì nhà sản xuất cần phải đưa ra quyết định quá trình sản xuất dựa trên số lượng sản phẩm được khách hàng yêu cầu.

Pmi là gì? Tầm quan trọng của khái niệm pmi cần nắm rõ - Ảnh 2
Vai trò của Pmi trong sản xuất

Hay dựa vào số hàng dư đang tồn kho để quản lý có thể thu mua và biết số lượng cần sản xuất là bao nhiêu để hoàn thành được đơn hàng. Nhờ đó họ biết được cần mua thêm những số lượng vật tư để sản xuất và để vừa đủ với số lượng sản phẩm dự trữ có sẵn trong kho trong quá trình kinh doanh tiếp đó.

Với những đơn vị cung ứng, cần dựa trên chỉ số Pmi để ước lượng những nhu cầu trong tương lai để sản phẩm đạt yêu cầu cũng như chiến lược cần chỉnh sửa cho phù hợp cũng như hoàn thành đủ số lượng và đạt chất lượng.

► Xem ngay: Kiến thức nghề nghiệp khác nhau hiện để bạn có hành tranh tốt nhất cho công việc của mình.

Vai trò của PMI trong xuất – nhập khẩu

Pmi được coi là một trong những số liệu thống kê đặc biệt quan trọng với những doanh nghiệp hoạt động trong và ngoài nước. Nhằm mục tiêu hỗ trợ cung cấp thông tin về xuất nhập khẩu và từ đó có thể xác định được xu hướng trong quá trình sản xuất cũng như làm tiêu đề điều chỉnh cho phù hợp.

Pmi là gì? Tầm quan trọng của khái niệm pmi cần nắm rõ - Ảnh 3
Vai trò của Pmi trong phi sản xuất

Trên đây chính là những thông tin cơ bản để giải đáp được mọi thắc mắc về khái niệm Pmi là gì và những thông tin cần nắm rõ về Pmi không nên bỏ qua nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

►Xem thêm: Hướng dẫn tạo CV xin việc đẹp nộp đâu cũng trúng.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.