PHP Developer là gì? Hé lộ mức thu nhập “đáng mơ”

Trong lĩnh vực IT, một trong những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao nhất có thể kể đến đó là vị trí PHP Developer. Để hiểu hơn về PHP Developer là gì? và mức thu nhập có cao hay không mà lại luôn trong tình trạng “khát” nhân lực? Cùng tìm hiểu ngay ở bài viết sau nhé!

PHP Developer là gì?

PHP là cụm từ viết tắt của “Hypertext Preprocessor”, là một loại ngôn ngữ lập trình phổ biến được dùng để viết ở máy chủ. Với cú pháp đơn giản và tốc độ nhanh nên rất dễ đọc, dễ áp dụng. Rất phù hợp với người mới bắt đầu tìm hiểu về lập trình website

PHP Developer là gì? Hé lộ mức thu nhập “đáng mơ” - Ảnh 1
PHP Developer là gì?

Xem thêm: PHP là gì? PHP dùng để làm gì trong lập trình?

Developer là kỹ sư phần mềm hay còn được gọi là lập trình viên.

=> PHP Developer chính là kỹ sư phần mềm chuyên sử dụng ngôn ngữ lập trình PHP để xây dựng, bảo trì các chương trình, phát triển website. Có trách nhiệm mã hóa các thành phần phụ trợ và kết nối ứng dụng với các dịch vụ website khác.

PHP Developer thực hiện nhiệm vụ công việc gì? 

Dưới đây là những công việc cơ bản mà PHP Developer sẽ đảm nhận:

  • Sử dụng ngôn ngữ PHP để thực hiện thiết kế các website
  • Tiến hành thực hiện phân tích các yêu cầu của website
  • Viết mã Back-End
  • Liên tục cập nhật và thêm mới các ứng dụng từ PHP
  • Vận hành và quản trị website
  • Theo dõi và cập nhật hiệu quả các ứng dụng PHP thường xuyên
  • Kiểm tra, giải quyết các phản hồi từ khách hàng
  • Xử lý các sự cố có liên quan đến mã dữ liệu.
  • Thực hiện đáp ứng các yêu cầu tích hợp từ nhà phát triển Front-End
  • Từ góc nhìn kỹ thuật đề xuất các ý tưởng kinh doanh
  • Thường xuyên cập nhật, nâng cấp các tính năng cho ứng dụng website để nâng cao hiệu quả.

Bật mí mức lương của PHP Developer

Hiện nay tại Việt Nam, mức lương của PHP Developer sẽ không cố định mà phụ thuộc vào trình độ, kinh nghiệm sẽ được chia ra làm nhiều mức khác nhau. Theo khảo sát, thu nhập sẽ dao động cụ thể:

PHP Developer là gì? Hé lộ mức thu nhập “đáng mơ” - Ảnh 2
Bật mí mức lương của PHP Developer

Xem thêm: Mức lương khủng của lập trình viên: Tổng hợp chi tiết các vị trí năm 2022

  • Vị trí mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm: Mức lương trung bình khoảng từ 4 – 9 triệu đồng/tháng.
  • Ít kinh nghiệm, trình độ chưa thực sự cao: Mức lương trung bình khoảng từ 15 – 17 triệu đồng/tháng
  • Đã có từ 1 – 2 năm kinh nghiệm trở lên: Mức lương trung bình có thể lên tới 20 – 25 triệu đồng/tháng 

=> So với các công việc khác trên thị trường lao động, vị trí này được đánh giá là có mức lương trung bình tương đối cao. Ngoài ra, còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Vị trí đảm nhiệm, trình độ kinh nghiệm, quy mô công ty,….mà mức thu nhập sẽ có sự chênh lệch khác nhau.

Đặc biệt, là vị trí khát nhân lực, nhu cầu tuyển dụng cao nên mức lương sẽ còn tăng cao hơn rất nhiều trong tương lai. Khi bạn có trình độ, năng lực làm việc tốt, công ty sẽ sẵn sàng chi trả một số tiền xứng đáng với công sức mà bạn đã bỏ ra.

Kỹ năng cần có để trở thành PHP Developer giỏi

Để có thể theo đuổi và trở thành người có năng lực trong ngành nghề này, dưới đây là một số kỹ năng cốt lõi mà bạn cần trang bị cho mình:

PHP Developer là gì? Hé lộ mức thu nhập “đáng mơ” - Ảnh 3
Kỹ năng cần có để trở thành PHP Developer giỏi

Xem thêm: Lương Front end, back end tại Việt Nam cao nhất? Cơ hội thăng tiến?

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Kỹ năng này sẽ cần thiết khi bạn gặp một vấn đề phát sinh nào đó trong quá trình thực hiện dự án. Các vấn đề đôi khi sẽ xảy ra ngoài dự đoán và bạn không thể tránh được, rèn luyện được kỹ năng này tốt cũng là cách để bạn giải quyết linh hoạt, khắc phục hạn chế những rủi ro thấp nhất. Đặc biệt, khi muốn theo đuổi và tiến xa với công việc này, thì đây cũng là kỹ năng giúp bạn có thể chạm tới vị trí cao hơn.

Kỹ năng nghiên cứu 

Kiến thức về lập trình PHP rất rộng, đặc biệt PHP là nguồn mở nên khi làm công việc này bạn phải thật sự đam mê và tìm tòi, nghiên cứu cũng như cập nhật về nó thường xuyên. Kỹ năng này sẽ giúp cho bạn có khả năng tự nâng cao khả năng chuyên môn của mình. Đón đầu nhanh chóng các xu hướng công nghệ mới một cách nhanh nhất

Kỹ năng quản lý dự án

Tính chất công việc thường xuyên phải đảm nhiệm từ dự án nhỏ đến dự án lớn, đây sẽ là thử thách lớn đối với những người không có kỹ năng quản lý dự án, rất dễ bị rối và hoang mang làm việc không đúng trình tự, công việc không đạt được hiệu quả cao. Vậy nên để tránh những điều trên, hãy học cách sắp xếp, quản lý thời gian hợp lý, ưu tiên các dự án nào quan trọng cần thực hiện trước và lần lượt thực hiện đến các dự án tiếp theo.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng này sẽ giúp PHP Developer có thể tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp của mình. Khi có khả năng giao tiếp, mối quan hệ của bạn sẽ được mở rộng hơn. Tiếp xúc với khách hàng, đối tác trên phương diện công việc, nhưng vẫn có thể mở rộng duy trì mối quan hệ để dễ dàng mang lại nguồn thu nhập tốt.

Yêu cầu tuyển dụng của vị trí PHP Developer 

Khi tuyển dụng vị trí PHP Developer, dưới đây là một số yêu cầu cơ bản giúp “ghi điểm” trong mắt nhà tuyển dụng:

  • Có kiến thức vững về: Lập trình web với CSS, HTML….
  • Kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình PHP như: Cách đặt hàm, đặt biến,….
  • Thành thạo các công cụ: Mercurial, CVS, Git,…
  • Thành thạo kỹ năng làm Responsive
  • Thành thạo các tool: Intellij IDEA, Sublime Text, Notepad ++,….
  • Biết deploy một web PHP để lên hosting bằng CPanel, FTP,…
  • ….

Sau khi tìm hiểu về PHP Developer là gì? Nhiệm vụ công việc như thế nào? News.timviec mong rằng bạn có thêm những góc nhìn mới mẻ về vị trí này. Mặc dù là công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng, chuyên môn nhưng chỉ cần bạn có đủ đam mê thì việc theo đuổi và thành công trong lĩnh vực này là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.