Phong cách lãnh đạo của Elon Musk và những bài học đắt giá

Elon Musk – một doanh nhân có đóng góp rất lớn trong lĩnh vực hàng không vũ trụ. Ông là một kỹ sư tài giỏi, nhà phát minh vĩ đại của thế kỉ 21. Sự thành công của ông phần lớn đến từ tài năng, khả năng lãnh đạo độc đáo. Vậy phong cách lãnh đạo của Elon Musk ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết để được giải đáp nhé!

Elon Musk là ông trùm kinh doanh, kỹ sư và là nhà sáng lập Công ty SpaceX – chuyên chế tạo tên lửa chinh phục không gian. Bên cạnh đó, ông còn đầu tư và quản lý Công ty Tesla Motors chuyên sản xuất ô tô điện,…

Ông được coi là nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa, người luôn ứng dụng công nghệ trong các lĩnh vực như khám phá không gian và năng lượng bền vững. Tính đến năm 2020, tài sản ròng ước tính của ông đã lên tới con số 84,8 tỉ USD, đưa ông lên vị trí người giàu thứ 4 trên thế giới.

▶▶▶XEM THÊM: Elon Musk là ai – Tỷ phú “điên” với những dự án không tưởng làm nên thương hiệu Iron Man giới công nghệ

Phong cách lãnh đạo độc đáo của Elon Musk

Để có thể gặt hái được những thành tựu như ngày nay, phong cách lãnh đạo độc đáo là một phần không thể thiếu đối với sự phát triển các doanh nghiệp của Elon Musk. Tác phong lãnh đạo của vị tỷ phú này đã truyền cảm hứng cho không ít những nhà quản lý, nhà điều hành trên thế giới. Cùng điểm qua những điểm độc đáo thú vị của phong cách lãnh đạo đó nhé!

Phong cách lãnh đạo của Elon Musk và những bài học đắt giá - Ảnh 1
ảnh: internet

Tầm nhìn là yếu tố quan trọng với một nhà lãnh đạo

Khi còn trẻ, Elon Musk phát hiện ra rằng ông rất quan tâm đến một số lĩnh vực mà ông nghĩ rằng sẽ có ảnh hưởng đến thế giới: Internet, năng lượng bền vững, thám hiểm không gian, trí tuệ nhân tạo, và lập trình lại mã di truyền của con người.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Elon Musk đã đưa ra các quyết định và động thái phù hợp với tầm nhìn này. Điều này đã giúp đưa ông đến gần hơn những mục tiêu của mình. Sau khi ghi dấu ấn trong ngành công nghệ với Zip2 và Paypal, Elon Musk tiếp tục thực hiện ước mơ khám phá không gian và năng lượng bền vững.

Elon Musk từng phát biểu:

“Nếu có một điều gì đó đủ quan trọng, ngay cả khi có vô vàn trở ngại, bạn vẫn nên thực hiện nó.”

Tầm nhìn của bạn là gì? Bạn có một niềm tin mạnh mẽ vào nó? Bạn có vững vàng để bảo vệ tầm nhìn của mình không? Là một nhà lãnh đạo, việc có một tầm nhìn chiến lược và truyền đạt tầm nhìn đó cho đồng sự có thể tạo nên thành công lớn cho công ty của bạn.

Đặt ra tiêu chuẩn trong lĩnh vực theo đuổi

Elon Musk không thích việc làm những điều mà người khác đang làm. Ông luôn không ngừng tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề quan trọng, thứ khiến con người có thể thay đổi cuộc sống. Một loạt những thành tựu mà Elon Musk đạt được chính là minh chứng cho quan điểm đó của ông.

Điển hình như Paypal – nơi thực hiện ý tưởng về một ngân hàng trực tuyến; SpaceX – công ty tư nhân đầu tiên phóng thành công tên lửa và cập bến Trạm vũ trụ quốc tế; SolarCity – nơi thúc đẩy việc sử dụng năng lượng mặt trời làm nguồn năng lượng bền vững.

Phong cách lãnh đạo của Elon Musk và những bài học đắt giá - Ảnh 2
Elon Musk làm việc 85 tiếng mỗi tuần (ảnh: internet)

Elon Musk đang phá vỡ các ngành công nghiệp lớn bằng cách thiết lập một tiêu chuẩn mới. Cũng giống như những doanh nhân có tầm nhìn xa trông rộng như Steve Jobs, Mark Zuckerberg và Larry Page, Elon Musk đang thay đổi thế giới thông qua việc theo đuổi đam mê, theo đuổi ước mơ lớn của mình, tập trung vào việc phát triển công nghệ để giúp nhân loại.

Bạn có thể làm gì để thiết lập tiêu chuẩn trong ngành của mình? Điều gì sẽ giúp bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh? Làm thế nào bạn và tổ chức của bạn có thể tạo ra sự khác biệt tích cực trên thế giới? Đó là những câu hỏi bạn cần phải tìm ra lời giải để đi tới thành công.

Tận dụng vòng phản hồi để phát triển

Elon Musk cho rằng điều rất quan trọng là phải có một vòng phản hồi, nơi bạn không ngừng suy nghĩ về những gì bạn đã làm và cách bạn có thể làm điều đó tốt hơn. Hãy liên tục suy nghĩ về cách bạn có thể làm mọi thứ tốt hơn và không ngừng tự hỏi.

Elon Musk không sợ thất bại. Ông coi đó như một điều hiển nhiên của bất kỳ quá trình sáng tạo nào. Ông coi trọng các phản hồi, cả tốt lẫn xấu, vì nó giúp ông ấy nhận thức được sự đúng đắn các ý tưởng của mình và thực hiện chúng.

Phong cách lãnh đạo của Elon Musk và những bài học đắt giá - Ảnh 3
Luôn biết tận dụng vòng phản hồi để phát triển (Ảnh: internet)

Elon Musk sử dụng vòng phản hồi để hoàn thiện bản thân. Ông luôn cố gắng cải thiện vì ông biết rằng mọi cải tiến sẽ đưa ông ấy đến gần hơn với mục tiêu của mình.

Thỉnh thoảng, bạn hãy dành thời gian để suy ngẫm về hiệu suất của bản thân với tư cách là một nhà lãnh đạo. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi như: Khả năng lãnh đạo của mình trong 2-3 tháng qua như thế nào? Mình có thể làm gì để cải thiện kết quả hiện tại? Mình có thể làm gì trong tương lai để đạt được trình độ cao hơn?

Ngoài việc tự kiểm điểm, hãy thu thập phản hồi từ đồng nghiệp của bạn, đồng thời sử dụng mọi nhận xét mang tính xây dựng để cải thiện quy trình, mối quan hệ và hiệu suất trong văn phòng.

Có thể thấy rằng, từ những đặc điểm trên đã giúp cho Elon Musk liên tiếp gặt hái được những thành công trong sự nghiệp của mình. Mặc dù những ý tưởng của ông luôn bị đánh giá là “điên rồ” nhưng thành quả ông đạt được từ sự “điên” ấy lại khiến cả thế giới phải trầm trồ thán phục.

▶▶THAM KHẢOHọc cách lãnh đạo độc đáo của CEO Amazon – Bí quyết tạo nên sự thành công “thần kì”

Kết

Qua bài viết trên, News.timviec đã chia sẻ những thông tin xoay quanh phong cách lãnh đạo của tỷ phú Elon Musk. Hy vọng rằng, chúng tôi đã đem đến cho người đọc những kiến thức hữu ích nhất. Đừng quên những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nhé!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.