Phần mềm diệt vi rút miễn phí phổ biến nhất hiện nay, lưu ngay để dùng

Phần mềm diệt vi rút miễn phí luôn được người dùng yêu thích. Bạn chẳng phải mất tiền mà máy tính vẫn được bảo vệ khỏi virus. Quá tuyệt!

Vi rút máy tính là gì? Tác hại của nó

Trước khi tìm hiểu về các phần mềm diệt vi rút miễn phí thì chúng ta cần tìm hiểu vi rút máy tính là gì. Vi rút hay virus máy tính thực chất là những đoạn mã hoặc chương trình được thiết kế với khả năng tự nhân bản và sao chép chính nó vào các đối tượng lây nhiễm như máy tính, ổ đĩa, file…

Phần mềm diệt vi rút miễn phí phổ biến nhất hiện nay, lưu ngay để dùng - Ảnh 1
Vi rút máy tính là những đoạn mã/chương trình độc hại

Trong quá khứ, virus máy tính thường chỉ là trò đùa của các hacker, nhằm mục đích thách đố hoặc vui đùa mà thôi. Tuy nhiên ngày nay, nó lại bị dùng với những mục đích tiêu cực như lấy cắp thông tin cá nhân, giả mạo tài khoản ngân hàng… Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới những người bị hại nói riêng và cả xã hội nói chung.

Các phần mềm diệt vi rút miễn phí được ưa chuộng 

Dưới đây là 1 số phần mềm diệt vi rút tốt nhất và miễn phí được ưa chuộng nhất hiện nay:

  • Avast Free Antivirus

Tương thích với: Windows XP hoặc cao hơn và phần lớn các phiên bản Mac OSX

Avast là tên tuổi đã có mặt trên thị trường 25 năm, nó thực sự là một cái tên “lão làng” trong danh sách các phần mềm diệt vi rút miễn phí tốt nhất. Dù đã tung hoành trên thị trường hơn 2 thập kỷ nhưng Avast vẫn là phần mềm diệt vi rút được nhiều người yêu thích và tin dùng.

Phần mềm diệt vi rút miễn phí phổ biến nhất hiện nay, lưu ngay để dùng - Ảnh 2
Avast là cái tên “lão làng”, được nhiều người tin dùng suốt hơn 2 thập kỷ

Avast luôn tự hào vì đã bảo vệ được hơn 200 triệu máy tính của người dùng. Nó được dịch ra tới hơn 40 ngôn ngữ khác nhau và được sử dụng ở khắp nơi trên thế giới. Tuy từng có 1 vài hạn chế nhưng Avast luôn cố gắng cải thiện mọi nhược điểm để đạt được chất lượng tốt nhất, làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

  • AVG Free Antivirus

Tương thích với: Windows XP hoặc cao hơn, Mac OSX

AVG Free Antivirus chắc hẳn cũng là 1 cái tên quá quen thuộc đối với người dùng trên khắp thế giới rồi. Nó quá phổ biến và cũng có chất lượng khá ổn định. Bên cạnh khả năng phát hiện và tiêu diệt virus như 1 lẽ dĩ nhên, phiên bản 2019 mới nhất của AVG còn có những cải tiến vượt trội như hệ thống quét dựa trên nền tảng đám mây và khả năng chặn các liên kết có hại.

  • Avira Free Antivirus

Tương thích với: Windows XP hoặc cao hơn, Mac OSX 10.9 hoặc cao hơn và Android 2.2.

Tương tự như Avast và AVG, Avira cũng là phần mềm diệt virus rất được ưa chuộng trên thị trường. Chữ A vốn đứng đầu bảng chữ cái và 3 thương hiệu bắt đầu bằng chữ A này quả thực đang làm rất tốt vai trò “người dẫn đầu” của mình.

Quay về với Avira, nó luôn tự hào với khả năng phát hiện virus cực kỳ tốt cũng như tỉ lệ ngăn chặn được nguy hiểm cực kỳ cao. Avira cũng tương thích với hầu hết các loại máy tính, kể cả là các máy tính đời cũ.

Avira Free Antivirus xứng đáng là 1 trong những phần mềm diệt vi rút tốt nhất hiện tại bởi lẽ nó sở hữu 1 loạt các tính năng ưu việt như: khả năng quét virus nhanh, tính năng bảo vệ chống phần mềm độc hại và gián điệp, bảo vệ và quét dựa trên nền tảng đám mây…

>> XEM THÊM NGAY: Bộ kỹ năng văn phòng cơ bản giành cho nhân viên văn phòng

Tuy nhiên, Avira không phải là phần mềm hoàn hảo 100%. Nó cũng có những nhược điểm riêng như giao diện chưa hẳn thân thiện với người dùng và tốc độ cài đặt chậm hơn các phần mềm diệt vi rút khác. Ngoài ra, nếu RAM của bạn quá thấp thì Avira có thể trở thành “gánh nặng” cho chiếc máy tính của bạn.

  • Panda Cloud Antivirus Free

Tương thích với: Windows XP hoặc cao hơn và Android.

Với thế mạnh là nhỏ gọn và đơn giản, Panda Cloud Antivirus không chỉ được sử dụng đơn lẻ mà còn phát huy được điểm mạnh khi kết hợp với các công cụ bảo mật khác. Ví dụ như khi kết hợp MSE, nó sẽ mang đến cho người dùng 1 giao diện đơn giản, dễ dùng cùng với các tính năng hoàn toàn tự động. Nó sẽ tự động update và tiêu diệt các phần mềm độc hại giúp bạn.

Phần mềm diệt vi rút miễn phí phổ biến nhất hiện nay, lưu ngay để dùng - Ảnh 3
Panda Cloud Antivirus là 1 phần mềm diệt vi rút miễn phí rất được ưa chuộng

Mức độ phát hiện virus của Panda tương đối cao. Nó cũng sử dung công nghệ đám mây để tạo ra bản phát hành nhanh hơn các bản cập nhật được lưu trữ trên mây cho máy tính cá nhân.

  • BitDefender Antivirus Free Edition

Tương thích với: Windows XP hoặc cao hơn và Android 2.3 hoặc cao hơn

Bitdefender Antivirus Free Edition là 1 cái tên mới nhưng lại rất được người dùng yêu thích. Nó sở hữu giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng. Ngay cả những người mới sử dụng cũng sẽ không gặp khó khăn khi dùng Bitdefender.

Bitdefender còn có ưu điểm là siêu nhỏ gọn nên tốc độ download và cài đặt cũng siêu nhanh. Chỉ chưa đầy 1 phút là bạn có thể bắt đầu sử dụng rồi. Phần mềm này tuy nhỏ mà “có võ” đó nha! Khả năng tự động quét virus khá tốt, ngoài ra Bitdefender còn có tính năng bảo vệ, chống giả mạo hoạt động vô cùng hiệu quả.

Trên đây là danh sách những phần mềm diệt vi rút free được yêu thích nhất hiện nay. Nếu bạn thấy chúng hữu ích thì hãy nhanh tay chọn cho mình 1 phần mềm thích hợp để sử dụng nhé!

>> Tìm kiếm việc làm, các mẫu Cv thanh lịch, thông tin việc làm HOT nhất hiện nay


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.