Operation Manager là gì? Tố chất để là một Operation Manager
Operation Manager là gì? Nếu muốn trở thành Operation Manager thì cần có những tố chất gì? Cùng tìm hiểu ngay nào!
- HSE là gì? Công việc và tố chất để trở thành một HSE giỏi
- Influencer là gì? Tìm hiểu thêm về Influencer trong Marketing
Operation Manager là gì?
Operation Manager là từ tiếng Anh chỉ người đảm nhiệm công việc quản lý điều hành, vận hành. Họ là những người chỉ đạo và giám sát các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp, công ty.
Hãy cùng phân tích cặn kẽ cụm từ “Operation Manager” này nhé:
- Operation: “Operation” là danh từ trong tiếng Anh chỉ sự vận hành, điều hành. Động từ “Operate” có nghĩa hành động điều hành một quy trình hoặc một hệ thống nào đó.
- Manager: “Manager” là danh từ chỉ người quản lý, người điều hành hoặc Giám đốc của một bộ phận hoặc nhiều bộ phận, thậm chí là cả công ty.
Khi kết hợp 2 từ này lại với nhau, ta sẽ có cụm từ “Operation Manager” chỉ những người chịu trách nhiệm quản lý, điều hành tại các công ty, doanh nghiệp. Nói 1 cách cụ thể hơn, Operation Manager là người đảm nhiệm quản lý phòng Operation. Họ là người làm công việc tổ chức và đồng bộ hóa các hoạt động của nhân viên phòng Operation cũng như những phòng ban khác của công ty. Operation Manager phải đảm bảo được được lịch trình, các cuộc họp và mục tiêu của mỗi bộ phận sao cho đạt được độ hài hòa và hiệu quả.
Tố chất cần có của một Operation Manager
Sau khi xác định được Operation Manager là gì, chắc hẳn bạn sẽ muốn tìm hiểu xem để trở thành một Operation Manager thì cần phải có những tố chất gì, đúng không nào? Operation Manager là vị trí lãnh đạo, chịu trách nhiệm cả 1 hệ thống lớn. Vì vậy, người đảm nhiệm công việc này phải hội tụ được nhiều kiến thức và các loại kỹ năng khác nhau. Dưới đây là những tố chất cần có của một Operation Manager.
Kỹ năng lãnh đạo
Operation Manager chính là vị trí leader, vì vậy họ không thể thiếu đi kỹ năng lãnh đạo. Họ phải điều hành và phân bổ công việc cho nhiều phòng ban khác nhau và còn phải đảm bảo toàn bộ các phòng ban này làm việc đạt hiệu quả.
Họ cũng là những người khuyến khích cũng như thúc đẩy nhân viên cấp dưới của mình để họ luôn có tinh thần làm việc và luôn đạt hiệu quả cao trong công việc. Kỹ năng lãnh đạo có vai trò cực kỳ quan trọng, nó có thể quyết định thành bại của một người làm Operation Manager.
Kiến thức chuyên môn
Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất của một Operation Manager chính là kiến thức chuyên môn. Công việc quản lý không hề dễ dàng, vì vậy người quản lý như Operation Manager phải có đầy đủ kiến thức chuyên môn cũng như những kiến thức liên quan khác. Họ là người lãnh đạo, là hình mẫu noi theo cho vô vàn các nhân viên cấp dưới. Vì vậy, kiến thức chuyên môn của họ không thể có lỗ hổng.
Kỹ năng giao tiếp
Operation Manager phải quản lý, điều hành cùng lúc nhiều bộ phận khác nhau, vì vậy họ chính là “cầu nối” để kết nối các bộ phận này lại với nhau. Họ phải làm việc với cấp trên, cấp dưới và các đối tác cũng như khách hàng. Chính vì vậy, kỹ năng giao tiếp là kỹ năng mà họ nhất định phải có. Một Operation Manager không có khả năng giao tiếp thì không thể nào hoàn thành tốt được nhiệm vụ của mình.
► XEM THÊM: Những thông tin việc làm mới nhất hiện nay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho công cuộc tìm việc
Kỹ năng lập kế hoạch
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của một Operation Manager đó là lên kế hoạch công việc cho các bộ phận họ quản lý và đảm bảo việc thực hiện những kế hoạch ấy. Họ phải dự đoán trước được các vấn đề có thể phát sinh và phương pháp loại bỏ những nguy cơ này. Operation Manager cũng phải đảm nhiệm việc quản lý các dự án của doanh nghiệp. Vì vậy kỹ năng lập kế hoạch là điều mà một Operation Manager không thể thiếu.
Kỹ năng giải quyết mâu thuẫn
Giải quyết mâu thuẫn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng nhưng người làm Operation Manager bắt buộc phải có kỹ năng giải quyết mâu thuẫn thật tốt. Trong nội bộ 1 đội nhóm, không phải thành viên nào cũng thống nhất ý kiến với những người còn lại.
Họ có thể bất đồng ý kiến và nảy sinh mâu thuẫn. 1 đội nhóm đã vậy, mà 1 Operation Manager còn phải điều hành nhiều đội nhóm khác nhau. Là người lãnh đạo của cả 1 “đội quân” đông đúc như thế, họ bắt buộc phải có kỹ năng giải quyết mâu thuẫn để đảm bảo đội nhóm của họ luôn đoàn kết và kết hợp hiệu quả.
Kỹ năng team work
Kỹ năng team work hay còn gọi là làm việc nhóm cũng là một kỹ năng không thể thiếu đối với người đảm nhiệm vị trí Operation Manager. Là một người điều hành nhiều bộ phận, Operation Manager phải cùng lúc làm việc với nhiều đội nhóm khác nhau. Kỹ năng làm việc nhóm của họ tốt thì công việc mà họ đảm nhiệm mới có thể đạt được hiệu quả cao.
Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích về công việc Operation Manager như Operation Manager là gì, tố chất cần có của 1 Operation Manager. Nếu đây là nghề nghiệp bạn đang muốn theo đuổi thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Site Engineer là gì? Mức lương và cơ hội việc làm ngành kỹ sư công trình
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 22-04-2021, 14:53Site Engineer được hiểu là công việc kỹ sư công trình một ngành nghề thuộc lĩnh vực xây dựng. Vậy công việc của các Site Engineer là gì? Mức lương và cơ hội việc làm của ngành nghề này ra sao? Tìm hiểu nhé! Khái niệm Site Engineer là gì? Site Engineer là thuật ngữ...

Gộp file PDF: Cách ghép nhiều file thành một dễ dàng trên mọi nền tảng
Kỹ Năng Văn Phòng 22-04-2021, 11:18Gộp file PDF từ nhiều file thành một file thống nhất hiện tại làm như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau Gộp file PDF trên windows Để có thể gộp nhiều file PDF thành một file duy nhất trên các dòng máy sử dụng hệ điều hành windows, bạn có thể...

Biểu phí chuyển tiền ngân hàng Vietcombank hiện nay
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 21-04-2021, 10:30Phí chuyển tiền ngân hàng Vietcombank hiện nay đang ở mức bao nhiêu. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau Phí chuyển tiền ngân hàng Vietcombank là gì? Phí chuyển tiền là mức phí bạn phải trả sau mỗi giao dịch tại ngân hàng thương mại hoặc giao dịch thông qua ứng dụng internet...

Clipboard là gì? Cách sử dụng clipboard nhanh chóng trong windows
Kỹ Năng Văn Phòng 21-04-2021, 09:00Clipboard là gì. Hãy cùng tìm hiểu về tính năng clipboard trong hệ điều hành windows với bài viết dưới đây Clipboard là gì? Tính năng clipboard của windows được hiểu là một khu vực lưu trữ tạm thời các thông tin khác nhau của bộ nhớ máy tính. Những thông tin, dữ liệu này...

Project scope là gì? Mô tả chi tiết công việc của quản lý phạm vi dự án
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 20-04-2021, 15:35Project scope có nghĩa là phạm vi dự , một thuật ngữ quen thuộc được sử dụng trong nhiều lĩnh vực kinh tế hiện nay. Vậy vai trò và lợi ích của Project scope là gì? Xem bài viết để được giải đáp nhé! Tìm hiểu khái niệm Project scope Project scope là gì? Thuật...

Tăng tốc win 10: Cách làm máy tính chạy nhanh hơn toàn diện
Kỹ Năng Văn Phòng 20-04-2021, 11:30Tăng tốc win 10 là việc cần phải làm để giúp máy tính trở nên mượt hơn. Vậy, đâu là những cách thức để giúp máy tính chạy nhanh hơn với hệ điều hành này Chạy ứng dụng dọn dẹp hệ thống Để có thể tăng tốc win 10, việc đầu tiên bạn có thể...

General partnership là gì? Vai trò, nhiệm vụ vị trí này trong doanh nghiệp
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 19-04-2021, 14:41General Partnership mang nghĩa là Thành viên hợp danh, một vị trí quen thuộc trong các doanh nghiệp. Nếu chưa thực rõ General Partnership là gì? Cùng xem bài viết dưới đây nhé! Tìm hiểu về General Partnership [caption id="attachment_75741" align="aligncenter" width="600"] Khái niệm General partnership là gì?[/caption] General Partnership là gì? Thuật ngữ General...

Sandbox là gì? Cách kích hoạt hộp cát bảo mật trong windows 10
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 19-04-2021, 14:16Sandbox là gì? Làm thế nào để kích hoạt sandbox bảo mật trong máy tính dùng hệ điều hành windows 10. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau Sandbox là gì? Sandbox được hiểu là một kỹ thuật quan trọng trong hoạt động an ninh mạng. Kỹ thuật này thường có tác dụng cô...

Slack là gì? Tìm hiểu tính năng hữu dụng của Slack với người dùng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 16-04-2021, 14:50Slack là một dạng phần mềm chat nhóm phổ biến rất hữu ích hiện nay. Vậy những tính năng đặc biệt của slack là gì? Xem bài viết để hiểu rõ hơn nhé! Tìm hiểu về phần mềm Slack Slack là gì? Slack là một ứng dụng chat nhóm, dùng để trao đổi thông tin...

Leadership là gì? Những kỹ năng cần có của người leader giỏi
Kỹ Năng Văn Phòng 16-04-2021, 13:42Leadership là gì? Đâu là những kỹ năng cần có của một nhà lãnh đạo giỏi. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau Leadership là gì? Leadership được hiểu là khả năng lãnh đạo. Đây là một trong những tốt chất đặc biệt quan trọng đối với một nhà quản lý. Trong phạm vi...