Nhà thông minh là gì? Những tính năng tuyệt vời của hệ thống smart home

Nhà thông minh là loại nhà có thể tự động làm thay 1 số công việc của con người. Hãy cùng phân tích kỹ hơn khái niệm nhà thông minh là gì nhé!

Nhà thông minh là gì?

Nhà thông minh còn có nhiều tên gọi khác như “smart home”, “intellihome”… Nó là loại nhà có thể tự động làm một số công việc trong nhà mà không cần con người phải can thiệp. Những ngôi nhà thông minh có thể tự động bật hoặc tắt hệ thống điện trong nhà hoặc tự động kéo rèm cửa sổ khi trời tối… (Bạn có thể tham khảo thêm định nghĩa nhà thông minh là gì trên Wikipedia TẠI ĐÂY).

Nhà thông minh là gì? Những tính năng tuyệt vời của hệ thống smart home - Ảnh 1
Nhà thông minh là gì?

Các thiết bị điện tử bên trong nhà thông minh sẽ được liên kết với nhau nhờ vào hệ thống mạng Internet và được giám sát bởi một máy chủ riêng biệt. Việc của bạn chỉ là lắp đặt và thiết lập công việc cho lần lượt từng thiết bị trong số đó và chúng sẽ tự động thực hiện công việc của mình.

Nhiều mẫu nhà thông minh còn được tích hợp cả tính năng “quản gia thông minh”. Ngôi nhà sẽ đem lại cho bạn cảm giác như một con người thật sự: Nó sẽ giao tiếp với bạn và còn tiến hành tìm hiểu thói quen của bạn nữa đó. Tuy nhiên, các mẫu smart home dạng này thường có giá thành khá đắt đỏ, không phải ai cũng đủ điều kiện kinh tế để mua chúng.

►►►Tham khảo: Các thông tin việc làm mới nhất hiện nay để một công việc tốt nhé!

Những chức năng đặc biệt của nhà thông minh

Ngoài định nghĩa nhà thông minh là gì, chúng ta còn cần tìm hiểu về những chức năng đặc biệt của nó nữa. Không phải bỗng nhiên mà nhà thông minh lại được nhiều người yêu thích đến thế. Những lợi ích nó mang lại quả thực khiến ai ai trong chúng ta cũng ao ước sở hữu một chiếc smart home cho mình. Dưới đâu là những chức năng chính của smart home!

Giúp kiểm soát hệ thống chiếu sáng

Đây là chức năng cơ bản mà hầu hết các loại nhà thông minh đều được trang bị. Chủ nhân của ngôi nhà chỉ cần chạm nhẹ lên màn hình Ipad hoặc smartphone là họ có thể hoàn toàn kiểm soát hệ thống thiết bị chiếu sáng trong nhà dù rằng họ đang ở cách xa nhà hàng trăm km. Bên cạnh đó, smart home cũng cung cấp cho người dungg những tùy chọn như: mở cửa thì đèn sáng, người đi đến đâu đèn chiếu sáng đến đó…

Nhà thông minh là gì? Những tính năng tuyệt vời của hệ thống smart home - Ảnh 2
Điều khiển hệ thống đèn điện

Điều khiển các thiết bị điện tử

Ngoài điều khiển hệ thống đèn điện thì nhà thông minh còn có thể giúp bạn bật/tắt hoặc điều chỉnh các thiết bị điện tử như TV, hệ thống loa, quạt, điều hòa, bình nóng lạnh. Bạn có thể thoải mái điều khiển chúng theo ý mình và sử dụng khi nào tùy thích. Thật quá tiện lợi, phải không nào?

Điều khiển hệ thống rèm cửa

Nếu khi bạn phải tự tay kéo rèm (thậm chí trèo lên cao để kéo) khi ở trong căn nhà truyền thống thì với nhà thông minh, bạn chỉ cần nhẹ nhàng điều khiển nó qua Ipad hoặc smartphone là xong. Bạn có thể yêu cầu thả rèm hoặc kéo rèm vào thời điểm mà bạn cần. Bạn thậm chí còn có thể điều khiển nhiều tấm rèm khác nhau cùng lúc với sự giúp sức của smart home.

Nhà thông minh là gì? Những tính năng tuyệt vời của hệ thống smart home - Ảnh 3
Điều khiển rèm cửa đóng mở theo ý muốn

Tưới cây tự động

Bạn có tin ngôi nhà bạn đang ở có thể tự động tưới cây khi bạn vắng nhà không? Nghe có vẻ phi lý nhưng đó là sự thật bạn nhé! Hệ thống nhà thông minh được tích hợp tính năng tự động tưới cây cỏ trong vườn nhà đó. Bạn chỉ cần cài đặt và nó sẽ tưới cây giúp bạn khi bạn không có nhà. Bạn có thể bật, tắt hoặc điều chỉnh chế độ tưới nước theo ý mình.

Nhà thông minh biết báo động khi có kẻ đột nhập

Khi lựa chọn ở trong 1 căn nhà thông minh, độ an toàn của bạn sẽ đạt đến mức gần như tuyệt đối. Chẳng còn nỗi lo kẻ trộm có thể đột nhập vào nhà vơ vét của cải và làm hại đến tính mạng của chủ nhà. Smart home có chế độ cảm biến cực kỳ nhạy, nó sẽ hú còi báo động và lập tức bật sáng hệ thống đèn khi phát hiện có kẻ lạ mặt đột nhập. Như vậy thì ngay cả khi bạn không có nhà hay đang “say giấc nồng” thì bạn cũng hoàn toàn an tâm không lo trộm “ghé thăm”.

Nhà thông minh là gì? Những tính năng tuyệt vời của hệ thống smart home - Ảnh 4
Ngăn kẻ xấu đột nhập

Trên đây là một số thông tin hữu ích về nhà thông minh. Bạn đã hiểu rõ nhà thông minh là gì và những chức năng tuyệt vời của nó phải không nào? Vậy bạn có muốn “tậu” cho mình 1 căn ngay lập tức không?

►►► Xem thêm: Những cẩm nang nghề nghiệp đang hữu ích nhất hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.