Cá tính là gì? Làm sao để xây dựng cá tính riêng cho bản thân?

Cá tính là từ để chỉ những con người có tính cách khác với số đông. Hãy cùng chúng tôi phân tích kỹ càng về khái niệm cá tính là gì này nhé!

Cá tính là gì?

Cá tính là từ ghép được tạo nên bởi 2 từ đơn “cá” và “tính”. “Cá” ở đây chính là cá biệt, khác biệt, không giống với số đông. Còn “tính” là tính cách của một người. Tựu chung lại, cá tính chính là từ dùng để chỉ những người có tính cách khác biệt với số đông. Họ luôn có những nét riêng không hề trộn lẫn với bất kỳ ai khác.

Cá tính là gì? Làm sao để xây dựng cá tính riêng cho bản thân? - Ảnh 1
Cá tính là những người có tính cách đặc biệt

Những người được coi là có cá tính không bao giờ ngần ngại thể hiện bản thân và làm những điều mình thích. Họ bạo dạn, có lập trường vững vàng và không ngại tranh luận với người khác để bày tỏ quan điểm cá nhân. Họ sống đúng với bản ngã, luôn thoải mái và tự do trong tư tưởng đồng thời không bao giờ ép buộc bản thân làm những điều họ không muốn.

Sự cá tính của mỗi cá nhân không chỉ nằm ở mặt tính cách mà còn có thể thể hiện rõ nét qua phong thái và vẻ bề ngoài của họ. Những người có cá tính thường có “gu” ăn mặc, đầu tóc, trang điểm rất riêng. Có thể nói họ sáng tạo hơn và bạo dạn hơn người bình thường ở việc thể hiện bản thân qua vẻ bề ngoài.

►►► Tham khảo: Những thông tin việc làm hiện nay để có định hướng nghề nghiệp tốt nhất cho tương lai.

Điều gì làm nên nét cá tính trong bạn?

Bạn đã hiểu định nghĩa cá tính là gì, vậy bạn có biết những điều gì sẽ làm nên nét cá tính riêng của mỗi người không? Cùng tìm hiểu nhé!

Thẳng thắn

Sự thẳng thắn góp phần làm nên cá tính của một người. Hầu hết chúng ta đều ngại bày tỏ ý kiến của bản thân với người khác nhưng người có cá tính lại không sợ điều đó. Họ dám thẳng thắn góp ý với người khác khi cảm thấy quan điểm của họ không phù hợp.

Cá tính là gì? Làm sao để xây dựng cá tính riêng cho bản thân? - Ảnh 2
Cá tính là luôn sống đúng với chính mình

Trung thực

Có thể bạn không tin nhưng trung thực cũng là một yếu tố giúp bạn xây dựng cá tính riêng. Giữa một xã hội lắm lọc lừa, gian dối này vẫn có những người luôn trung thực, tôn trọng sự thật, không ưa nói lời sáo rỗng, chỉ thích nói lời thật. Họ chính là những con người có cá tính và đáng được tôn trọng!

Vui vẻ và thông minh

Những người trầm mặc, ít nói thường không được coi là có cá tính bởi những người có cá tính có biểu hiện hoàn toàn trái ngược. Họ thường là những người vui vẻ, tự tin và thông minh. Họ vừa biết cách thể hiện bản thân vừa biết cách khiến người khác vui vẻ đồng thời luôn linh hoạt, nhạy bén.

► Nếu bạn là một người cá tính, bạn nên thể hiện điều đặc biệt này khi viết CV xin việc nhằm gây ấn tượng với NTD

Làm thế nào để xây dựng cá tính riêng cho bản thân?

Sau khi tìm hiểu cá tính là gì và biết được những điều làm nên cá tính riêng thì có khi nào bạn lại chạnh lòng vì thấy mình quá nhạt nhòa không? Đừng vội buồn bã hay nản lòng nhé, sau đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách xây dựng cá tính riêng cho bản thân!

Tìm ra giá trị cốt lõi của bản thân

Muốn trở thành một người có cá tính, trước tiên bạn phải tìm được điểm nổi bật của bản thân trước đã. Ví dụ như bạn ghét nói dối, không ưa chuyện thị phi, không thích nói xấu sau lưng người khác… Điều ấy chứng tỏ bạn là người chân thật và luôn sống đúng với tôn chỉ của chính mình. Đó chính là giá trị cốt lõi bên trong con người bạn.

Cá tính là gì? Làm sao để xây dựng cá tính riêng cho bản thân? - Ảnh 3
Cá tính cũng cần được xây dựng một cách đều đặn, hàng ngày

Rèn luyện và trau dồi những giá trị ấy mỗi ngày

Sau khi đã tìm được giá trị cốt lõi của bản thân thì việc tiếp theo bạn cần làm chính là thể hiện nó ra bên ngoài và sử dụng nó để tạo nên những ảnh hưởng tích cực đến mọi người xung quanh. Cứ kiên trì làm thế thì mọi người sẽ dần dần nhận ra bạn có nét cá tính rất riêng và mọi người yêu quý bạn vì điều đó.

Tin tưởng chính mình

Dù bạn muốn làm gì đi chăng nữa thì điều quan trọng nhất là bạn phải tin tưởng bản thân, phải đặt niềm tin vào bất cứ điều gì mình đang làm. Chỉ có kiên trì tin vào lựa chọn của chính mình thì bạn mới có thể bước đi trên một con đường riêng nơi chưa có ai dám đặt chân tới.

Trên đây là bài viết tổng hợp về chủ đề cá tính. Bạn đã nắm được khái niệm cá tính là gì, những điều làm nên sự cá tính và cách xây dựng cá tính cho chính mình. Chúc bạn luôn là chính mình và tự hào vì điều đó nhé!

►►► Xem thêm: Các tin tức nghề nghiệp hot nhất hiện nay.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.