Ngành luật kinh tế là gì? Ra trường làm gì?

Luật kinh tế được xem là một trong những ngành học hot nhất hiện nay, bởi tỉ lệ thí sinh đăng ký rất cao và nguồn lao động mỗi năm lại cần một số lượng lớn. Vậy luật kinh tế là gì? học trường nào tốt nhất thì hãy cùng nhau tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Tạo CV xin việc nhanh tại đây !

Ngành Luật kinh tế là gì?

Ngành Luật kinh tế trong tiếng anh là Economic Law Là một ngành được kết hợp giữa nền tảng Luật học và kiến thức trong lĩnh vực kinh tế thương mại. Đây là  hệ thống các quy phạm pháp luật được nhà nước ban hành. Ngành Luật kinh tế được xây dựng, nhằm duy trì, giải quyết những tranh chấp trong kinh doanh, đảm bảo được quy trình hoạt động của các doanh nghiệp tại các buổi giao thương, trao đổi. Hiện nay tại Việt Nam, cũng có khoảng gần 50 trường đào tạo ngành Luật.

Tuy nhiên trước khi lựa chọn trường đào tạo bạn cần biết luật kinh tế thi khối nào. Thông thường ngành luật sẽ tuyển sinh dựa trên điểm thi đầu vào các khối: A00 (Toán, Lý, Hóa), A01 (Toán, Lý, Anh), C00 (Văn, Sử, Địa) hay D01 (Toán, Văn, Anh) và D14 (Văn, Sử, Anh).

Ngành luật kinh tế là gì? Ra trường làm gì? - Ảnh 1
Ngành Luật kinh tế là gì?

Xem thêm: Học Luật Kinh Tế Ra Trường Làm Gì?

Học luật kinh tế ra trường làm gì?

Cơ hội việc làm của ngành Luật kinh tế rất đa dạng, các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp  ra trường có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau:

  • Chuyên viên tư vấn pháp luật doanh nghiệp
  • Nghiên cứu, giảng dạy về luật kinh tế trong các Viện nghiên cứu, Cơ sở giáo dục,…
  • Chuyên viên thực hiện các dịch vụ pháp lý của doanh nghiệp hoặc là người hành nghề trong các tổ chức dịch vụ pháp luật
  • Chuyên viên lập pháp, hành pháp và tư pháp trong các cơ quan nhà nước

Top 4 trường đào tạo ngành Luật kinh tế tốt nhất

Khu vực miền Bắc 

Đại học Luật Hà Nội

Thông tin liên hệ

Ngành luật kinh tế là gì? Ra trường làm gì? - Ảnh 2
Đại học Luật Hà Nội

Xem thêm: Học luật ra làm gì? Ngành luật có dễ xin việc như bạn nghĩ?

Đại học Luật Hà Nội là ngôi trường đào tạo và giáo dục hàng đầu, chuyên sâu về ngành Luật, đây là cái nôi đào tạo ra nhiều những luật sư tài ba trong tương lai, đóng góp một phần lớn xây dựng Nhà nước và xã hội Việt Nam văn minh hơn.

Khi bước chân vào trường, sinh viên đều xác định một tâm lý vững vàng trên con đường trở thành các luật sư, nhà tư vấn pháp lý thực thụ, Trường khá chú trọng việc phát triển mối quan hệ hợp tác, nên sinh viên sẽ có nhiều cơ hội được trau dồi nhiều kinh nghiệm thông qua hội nghị đàm phán của các cơ quan chức năng để thu thập thêm những kinh nghiệm, phát triển vững mạnh hơn.

Đại học Quốc Gia Hà Nội

Thông tin liên hệ

Ngành luật kinh tế là gì? Ra trường làm gì? - Ảnh 3
Đại học Quốc Gia Hà Nội

Đại học Quốc Gia Hà Nội luôn nằm ở danh sách trường có khoa luật chất lượng đứng đầu tại Việt Nam, thu hút một lượng lớn sinh viên tham gia đào tạo mỗi năm.

Trường chú trọng vào chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế, đẩy mạnh các hoạt động, tham gia dự hội nghị quốc tế, tiếp cận gần hơn với nền giáo dục hàng đầu thế giới. Hầu hết, các bạn sinh viên khi ra trường, đều được rất nhiều cơ quan chính phủ nhận vào làm việc, đó là lợi thế rất lớn.

Khu vực miền nam 

Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ

Trụ sở chính: Số 02, Nguyễn Tất Thành, phường 12, quận 4, Tp. Hồ Chí Minh.

Cơ sở 2: Số 123 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Cơ sở 3: Phường Long Phước, quận 9, Tp. Hồ Chí Minh

Ngành luật kinh tế là gì? Ra trường làm gì? - Ảnh 4
Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh

Xem thêm: Ngành luật: Điểm đầu vào cao, cơ hội việc làm và mức lương thế nào

Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh cũng là ngôi trường được điểm danh đầu tiên khi nhắc đến môi trường đào tạo tốt. Sứ mệnh luôn hướng đến đào tạo các sinh viên nắm rõ các kiến thức, tuân thủ luật pháp, có kiến thức về thủ tục pháp lý, hiến pháp nghị định,..Tại các lĩnh vực như: Kinh tế, xã hội, chính trị,….

Trường luôn đổi mới cách giảng dạy, xây dựng các chương trình học thú vị, chất lượng, để sinh viên không cảm thấy khô khan dễ dàng tiếp thu hơn. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết, với khối kiến thức chuyên môn rất giỏi, sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình đào tạo nên các sinh viên tài năng

Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH)

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ

Trụ sở chính: 475A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Cơ sở 1: 475B: 475B Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Cơ sở 2: Ung Văn Khiêm: 31/36 Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM

Ngành luật kinh tế là gì? Ra trường làm gì? - Ảnh 5
Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH)

Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) là trường đại học dân lập, với đội ngũ giảng viên được đánh giá khá cao về trình độ chuyên môn và chất lượng giảng dạy. Khi học tại đây, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức như:

  • Nguồn gốc hình thành bộ máy nhà nước Việt Nam
  • Hình thức pháp luật
  • Các kiểu pháp luật
  • Cách áp dụng pháp luật
  • Xử lý cách hành vi trái với luật pháp
  • Ý thức pháp luật
  • ……

Ngoài ra, sinh viên có thể được tham gia vào phiên tòa giả định tại văn phòng tập sự của Luật sư và đóng vai vào các vị trí cụ thể như:

  • Bị cáo
  • Quan tòa
  • Người làm chứng
  • …..

Thông qua đó, có thể ứng dụng được tốt những kiến thức lý thuyết vào cuộc sống và có kinh nghiệm hơn trong việc xử lý các tình huống, hoàn thiện các kỹ năng còn thiếu sót để có một bước tiền đề thật vững chắc trước khi vào nghề.

Xem thêm: Cẩm nang hướng nghiệp chi tiết cho các ngành học mới nhất

Qua gợi ý trên đây giải đáp xoay quanh thắc mắc về luật kinh tế là gì? Hy vọng News.timviec đã giúp bạn có nhiều góc nhìn mới mẻ hơn về ngành nghề này. Nếu bạn thực sự yêu thích ngành luật, đừng quên tham khảo những ngôi trường nổi bật trên và đưa ra được quyết định sáng suốt nhất cho bản thân nhé. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.