Ngành luật: Điểm đầu vào cao, cơ hội việc làm và mức lương thế nào

Ngành luật vẫn là chuyên ngành có điểm đầu vào rất cao tại nhiều trường đại học. Vậy, cơ hội việc làm và mức lương của ngành nghề này có cao tương tự. 

Điểm chuẩn đạt ngưỡng cao

Trong đợt tuyển sinh năm 2020, Đại học Luật Hà Nội đã công bố điểm chuẩn xét tuyển 5 ngành. Trong đó, điểm chuẩn cao nhất thuộc tổ hợp C00 (Văn, Sử, Địa) của Luật Kinh tế là 29 điểm, kế tiếp là ngành Luật 27,75. Các ngành còn lại chủ yếu lấy đầu vào 23 – 25 điểm.

Đại học Kiểm sát Hà Nội công bố điểm chuẩn ngành Luật. Trong đó cao nhất là khối C00 điểm trúng tuyển dành cho nữ miền Bắc lên đến 29.67 và nữ miền Nam là 27,75 tính cả điểm ưu tiên.

Ngành luật: Điểm đầu vào cao, cơ hội việc làm và mức lương thế nào - Ảnh 1
Điểm chuẩn đạt ngưỡng cao

Năm 2020, Đại học Luật TPHCM có 2.100 chỉ tiêu tuyển sinh, trong đó, trường dành khoảng 75% chỉ tiêu xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT. Ngành Luật khối C00 27 điểm là ngành có điểm chuẩn cao nhất, tiếp đến là Luật Thương mại quốc tế 26,25 – 26,5 điểm.

Đại học Kinh tế – Luật Đại học Quốc gia TPHCM có điểm trung bình trúng tuyển khối ngành Luật là 25,75 điểm. Trong đó, Luật Kinh tế (Luật Thương mại quốc tế) có mức điểm chuẩn cao nhất là 26,65.

Xem thêm: Ngành logistics: Điểm đầu vào cao ngất ngưởng, mức lương thế nào

Cơ hội việc làm và mức lương cao

Khi nhắc đến việc làm trong ngành  pháp lý. Rất nhiều người  sẽ chỉ nghĩ đến nghề luật sư. Nhưng các cử nhân ngành luật còn có thể đảm nhận các chức vụ như: Thẩm phán, kiểm sát viên, luật sư, công chứng viên hoặc chuyên viên pháp lý…

Sinh viên học  luật ra trường có thể làm việc tại các bộ, các phòng ban nhà nước hay mở một văn phòng chuyên về luật riêng hoặc tư vấn luật tại các doanh nghiệp lớn.

Ngành luật: Điểm đầu vào cao, cơ hội việc làm và mức lương thế nào - Ảnh 2
Cơ hội việc làm và mức lương cao

Ông Đỗ Thanh Vân – Phó Giám Đốc phụ trách, Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TPHCM cho biết: “Hiện nay số doanh nghiệp thực tế hoạt động trên địa bàn Thành phố là 203.674 doanh nghiệp, chính vì vậy nhu cầu nhân lực hiện nay là rất lớn. Sinh viên học pháp lý sau khi ra trường có thể đảm nhiệm nhiều vị trí làm việc khác nhau, tư vấn pháp luật cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước”.

Theo nghiên cứu của trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TPHCM,  lao động có mức lương bình quân trên 15 triệu đồng/tháng chiếm tỷ lệ cao ở các vị trí liên quan đến luật; tư vấn pháp lý. Vì vậy, ngành luật vẫn luôn là nhóm ngành được đánh giá có nhu cầu nhân lực và thu nhập rất hấp dẫn dành cho ứng viên.

Xem thêm: Mức lương mong muốn nghìn đô, cử nhân chê thu nhập dưới 10 triệu

Với điểm chuẩn đầu vào cao, chương trình học kéo dài, khối lượng kiến thức lớn, nếu yêu thích ngành luật, sinh viên hãy chọn trường phù hợp với khả năng của mình, học đúng ngành yêu thích, sẽ rút ngắn được khoảng cách trên con đường phát triển sự nghiệp sau này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.