Quỹ tương hỗ là gì ? Cách thức hoạt động của quỹ tương hỗ như thế nào ?

Mutual fund là gì? Mutual fund hay có tên gọi chính là quỹ tương hỗ. Đây là một hình thức đầu tư bao gồm rất nhiều tài khoản và những nhà đầu tư để có thể tạo ra được một quỹ lớn. 

Trong đầu tư kinh doanh không thể nào bỏ qua được khái niệm về quỹ tương hỗ hay gọi còn là Mutual fund, đây chính là một khái niệm về đầu tư không quá xa lạ. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về Mutual fund chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé. Bài viết sẽ giúp bạn có góc nhìn tổng quan về Mutual fund là gì một cách cụ thể nhất.

Mutual Fund là gì?

Mutual Fund hay còn gọi là quỹ tương hỗ một trong những hình thức đầu tư bao gồm nhiều khoản từ những nhà đầu tư để có thể tạo nên một quỹ lớn. Và mục đích của quỹ này chính là những đại diện đầu tư vào những hạng mục lớn như: Trái phiếu, cổ phiếu, tài sản và tiền tệ.

Quỹ tương hỗ là gì ? Cách thức hoạt động của quỹ tương hỗ như thế nào ? - Ảnh 1
Khái niệm Mutual fund là gì?

Mutual Fund đều được quản lý và vận hành từ những nhà chuyên về lĩnh vực tài chính. Những người này sẽ đảm nhiệm quá trình phân bổ số tiền vào những hạng mục để đảm bảo được tạo ra những kết quả doanh thu bằng con số thực. Mutual Fund thường sẽ là những danh mục đầu tư mang cấu trúc duy trì được phù hợp với mục tiêu đầu tư.

Cách thức hoạt động của quỹ tương hỗ tại Việt Nam

Mutual Fund hoạt động có bài bản và quy định riêng biệt, thường thì những quản lý quỹ và cố vấn đầu tư sẽ là người đưa ra những ý kiến và quyết định cuối cùng dựa trên nhiều yếu tố để có nên mua cổ phiếu và trái phiếu hay không.

Quỹ tương hỗ là gì ? Cách thức hoạt động của quỹ tương hỗ như thế nào ? - Ảnh 2
Cơ chế hoạt động cơ bản của Mutual fund

Những người đảm nhiệm vị trí quản lý sẽ trực tiếp thực hiện là người đại diện đứng ra thuê về và có những nghĩa vụ pháp lý lớn nhất. Người này cần phải đảm bảo được những lợi ích của các tổ chức để có thêm những nguồn vốn cổ đông, những nguồn lợi được góp thêm cùng vào quỹ.  Và có nhiều trường hợp chính những người quản lý sẽ là người sở hữu quỹ.

Với một số quỹ tương hỗ sẽ không có nhiều nhân sự làm việc, người cố vấn và quản lý quỹ cũng sẽ có thể thuê thêm để hỗ trợ công việc đạt nhiều hiệu quả. Bên cạnh đó Mutual Fund vận hành tốt cũng cần phải có kế toán quỹ để có trách nhiệm tính toán những giá trị sản ròng và có thể kiểm soát được những cổ phiếu đang lên hay xuống.

► Xem thêm: Kỹ năng nghề nghiệp giúp bạn có thêm nhiều kỹ năng hơn để tự tin ứng tuyển.

Có những loại quỹ tương hỗ nào?

Những loại quỹ tương hỗ cơ bản tương ứng với những loại chứng khoán và quỹ xác định đầu tư để có thêm những quỹ tương hỗ phổ biến như:

Quỹ tương hỗ là gì ? Cách thức hoạt động của quỹ tương hỗ như thế nào ? - Ảnh 3
Những loại Mutual fund cơ bản
  • Quỹ chỉ số (Index Fund ): Đây chính là những khoản chi phí quá lớn và chỉ chuyên dùng cho những khoản mức chi ra lớn. Và khi chi phí bỏ ra được tham gia quỹ sẽ ở mức thấp hơn không cần phân tích và cố vẫn mất thời gian. Nhưng lợi nhuận mà cổ tức thu lại sẽ rất cao và quản lý quỹ ở chỉ số sẽ mua cổ phiếu tương ứng với một số chỉ số trên thị trường.
  • Quỹ tương hỗ thu nhập cố định ( Fixed Income ): Đây là sự tập trung vào những hạng mục có lãi suất cố định bao gồm: Trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu chính phủ và lãi suất thu được chính là nguồn đầu tư có lãi suất cố định.
  • Các loại quỹ tương hỗ khác: Một số quỹ tương hỗ cơ bản như quỹ ngành ( Sector Funds), quỹ thị trường tiền tệ ( Money Market Funds), Quỹ cố phần ( Equity Funds), Quỹ cân bằng ( Balanced Fund), Quỹ đầu tư và những sự bùng nổ của tiền điện tử trong những năm gần đây phải kể đến như Bitcoin được hình thành tạo điều kiện cho nhiều nhà đầu tư vào thị trường để dễ dàng tiếp cận.

► Cật nhật ngay: Những thông tin việc làm chính xác nhất TẠI ĐÂY.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây Mutual fund là gì và cách thức hoạt động cơ bản của Mutual fund.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.