Muốn bán hàng trên mạng xã hội phải đăng ký với Bộ Công Thương

Nếu bạn đang bán hàng trên mạng thì đừng bỏ quên những quy định mới này nhé. Nếu muốn bán hàng qua mạng thu lại lợi nhuận thì nhanh chóng đọc bài ngay.

Mới đây, Bộ Công Thương vừa ban hành thông tư số 59/2015/ TT- BCT về quy định về quản lý hoạt động bán hàng thương mại điện tử qua mạng internet. Theo đó, từ ngày 31/3/2016 các cá nhân, tổ chức và công ty, doanh nghiệp hoạt động bán hàng qua mạng internet. Buộc phải hoàn thành thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương.

Muốn bán hàng trên mạng xã hội phải đăng ký với Bộ Công Thương - Ảnh 1
Bán hàng trên ứng dụng điện thoại di động. Nguồn ảnh Internet.

Theo thông tư của Bộ Công Thương ban hành từ ngày 31/3/2016 thì các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức đang sở hữu ứng dụng di động có tính năng bán hàng qua mạng internet sẽ phải đăng ký với Bộ Công Thương. Các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ quản lý thương mại điện tử cũng sẽ phải hoàn thành thủ tục đăng ký giống như các cá nhân, tổ chức bán hàng trực tuyến qua mạng internet.

Các ứng dụng bán hàng thương mại điện tử cũng cần được thiết lập để phục vụ công cuộc xúc tiến thương mại và bán hàng cung cấp dịch vụ.

Trong thông tư đã nêu rõ đối tượng đăng ký là các thương nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ các doanh doanh được sử dụng các dịch vụ thương mại điện tử đúng theo quy định. Bộ Công Thương trực tiếp thông báo đăng ký các ứng dụng trực tuyến. Để hoàn thành thủ tục đăng ký thương mại điện tử được thực hiện theo đúng quy trình đăng ký website theo đúng quy định.

Ngay sau khi hoàn thành các thủ tục đăng ký sẽ được thông báo để xác nhận từ Bộ Công Thương. Tất cả các cá nhân, tổ chức, công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh qua mạng internet đều phải thực hiện đăng ký đúng như quy định đề ra để hoạt động đúng theo pháp luật hiện hành Việt Nam.

Muốn bán hàng trên mạng xã hội phải đăng ký với Bộ Công Thương - Ảnh 2
Bán hàng trên điện thoại di động. Nguồn ảnh Internet.

Trong thông tư này của Bộ Công Thương Việt Nam các doanh nghiệp cần nghiêm túc thực hành những quy định đề ra, tuyệt đối chấp hành nghiêm túc và thành thật. Đồng thời, để đảm bảo được thông tin an toàn những bí mật kinh doanh và thông tin người tiêu dùng cần phải có những thông báo cụ thể cho những khách hàng tiêu dùng để khi sử dụng cũng sẽ thu thập lại thông tin trên thiết bị. Các phạm vi trách nhiệm của thương nhân và các tổ chức trong những giao dịch được thực hiện giữa bên mua và bán. Đây cũng là nghĩa vụ và quyền lợi của các bên. Chính vì vậy nhưng khiếu nại và tranh chấp giữa các bên cần được rõ ràng rành mạch.

Song song với đó, các đơn vị tổ chức quản lý các ứng dụng cũng cần có nhiệm vụ và trách nhiệm ngăn chặn và loại bỏ các thông tin bán hàng hóa và dịch vụ cấm vi phạm quyền kinh doanh theo đúng quy định và pháp luật Việt Nam.

Với quy định này mà Bộ Công Thương đề ra đã được đánh giá hết sức hữu ích và quan trọng có ý nghĩa rất cần thiết trong việc bảo vệ người tiêu dùng trong thời đại bối cảnh ngày càng nhiều những cá nhân, tổ chức lừa đảo lợi dụng yêu cầu người tiêu dùng để làm những chuyện phi pháp không chính đáng. Và buôn bán trái pháp luật. Để đẩy lùi lại nhưng tệ nạn này nên Bộ Công Thương quyết định sử dụng những biện pháp quản lý chặt chẽ và triệt để hơn.

Với mục tiêu, thị trường mua sắm lành mạnh siêu lợi nhuận không những mở rộng được thêm thị trường mà còn thêm được những khả năng bài trừ những kẻ xấu lợi dụng kinh doanh buôn bán bất hợp pháp ảnh hưởng đến nhiều người tiêu dùng.

Với những chia sẻ hữu ích về những chính sách đổi mới hiện nay thì các bạn cần có những nhận định rõ ràng và chấp hành nghiêm chỉnh những điều luật mà nhà nước đã đề ra. Vì một thị trường mua sắm văn minh và phát triển.

➣➣ Xem ngay cẩm nang tìm việc nhanh tại: https://news.timviec.com.vn/

Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.