Mô phỏng là gì? Một số phần mềm mô phỏng thông dụng

Bạn hiểu mô phỏng là gì? Một số những phần mềm mô phỏng thông dụng nhất hiện nay là gì. Để nắm rõ hơn chúng ta hãy cùng news.timviec.com.vn tìm hiểu nhé.

Hiện nay có rất nhiều những phần mềm mô phỏng đang ngày càng phát triển và chiếm lĩnh cực lớn đến lĩnh vực công nghệ hóa học một cách rất lớn. Trong đó phải nhắc đến một số phần mềm mô phỏng nổi trội như PRO//II. HYSIM, HTFS, STX/ACX, BDK và Design II và một số phần mềm mô phỏng khác.

Nhưng để hiểu được mô phỏng là gì thì có rất nhiều bạn vẫn không thể nào có thể nắm bắt được điều này chính bởi vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu thật rõ ràng để nắm rõ hơn mô phỏng là gì nhé!

Mô phỏng là gì?

Mô phỏng tên tiếng anh cơ bản là simulation là một trong những phương pháp mô hình hóa được dựa trên quy tắc thiết lập các mô hình sử dụng để có thể tìm ra được những lời giải đáp và hỗ trợ cho các máy vi tính để có thể mô phỏng được một quá trình thực tế như:

Mô phỏng là gì? Một số phần mềm mô phỏng thông dụng - Ảnh 1
Khái niệm mô phỏng cần nắm rõ
  • Mô hình nguyên lí: Đây được coi như một quá trình và sự liên hệ giữa các thông số có liên quan.
  • Mô tả toán học: Sử dụng thường xuyên làm công cụ toán học dùng trong quá trình mô tả các nguyên lí.
  • Trực tiếp xử lý những ràng buộc và các biểu thức.

Trên thực tế thì một quá trình chính là một tập hợp bao gồm nhiều yếu tố phức tạp và có thể mang mô tả những toán học để đem lại một kết quả chính xác nhất. Với một mức độ phức tạp được tăng dần đồng nghĩa với việc số lượng các thông số cũng sẽ được liên quan, ràng buộc tăng lên và biến số, phương trình. Để có thể giải quyết được vấn đề này thì cần phải có một khối lượng tính toán cực lớn và mô phỏng sự trợ giúp máy vi tính là điều không thể thiếu.

Trong lĩnh vực công nghệ hóa học thì mô phỏng là một trong những vai trò hết sức quan trọng để phân tích, vận hành, thiết kế và tối ưu hóa các hệ thống. Và có thể phân chia rõ ràng mô phòng thành 2 phần:

Mô phỏng tĩnh hay còn gọi là Steady Simulation là một quá trình ở trạng thái dừng để dùng cho thiết kế một quá trình mới hay thử lại và kiểm tra một quá trình đang tồn tại. Hay hiệu chỉnh các quá trình vận hành và tối ưu hóa các quá trình đang vận hành.

Mô phỏng động là một mô phỏng bao gồm quá trình hoạt động và các thiết bị cho phép người dùng khảo sát mọi yếu tố ảnh hưởng đến các hệ thống thời gian và các phương pháp xử lý tình huống lập quá trình vận hành và thiết kế đạt thành công và hiệu quả.

► Tham khảo thêm những kỹ năng văn phòng cơ bản để có sự phục vụ tốt nhất trong công việc.

Một số phần mềm mô phỏng thông dụng.

Dưới đây là một số những phần mềm mô phỏng thông dụng hiện nay cần nắm rõ để đạt kết quả tốt trong quá trình hoạt động.

Rro II

Đây là một trong những phần mềm chuyên dụng tính toán trong công nghệ hóa học và đặc biệt trong lĩnh vực hóa dầu, hóa dược và polymer… Đây là các phần mềm dùng để tính toán quá trình chưng cất là đây chính là những sản phẩm đầu tiên của SIMSCI vào những năm 1988 và hiện nay phiên bản mới nhất chính là Pro II 8.3. Với công cụ chủ yếu chính là thiết kế và xây dựng thực tế nguồn nguyên liệu và vận hành các tiêu chuẩn kỹ thuật.

Mô phỏng là gì? Một số phần mềm mô phỏng thông dụng - Ảnh 2
Phần mềm mô phỏng PRO II

Hysys

Đây chính là một phần mềm mô phỏng có khả năng tính toán mang lại độ chính xác cao và tính toán đa dạng. Đồng thời Hysys đem lại nhiều thuật toán và hỗ trợ quá trình tính toán công nghệ và khảo sát các thông số trong qá trình thiết kế các nhà máy biến khí. Bên cạnh đó thì còn có khả năng tính toán các thông số thiết kế và bảo vệ các hệ thống phân tích. Sử dụng mô phỏng để đưa ra điều kiện thuận lợi và đánh giá.

Hy vọng trên đây là một số thông tin hữu ích giúp bạn có thể hiểu được mô phỏng là gì và những thông tin quan trọng trong mô phỏng cần nắm rõ. Đừng quên cập nhật thông tin thường xuyên để nắm rõ hơn nhé.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.