Đa nhiệm là gì? Những ứng dụng chạy đa nhiệm trên điện thoại

Một điều chắc chắn là có rất nhiều bạn chưa hiểu được đa nhiệm là gì? Và đa nhiệm trên điện thoại di động là gì?

Đa nhiệm là trong những thuật ngữ thường xuyên xuất hiện quen thuộc trong lĩnh vực công nghệ điện tử thông minh trên những chiếc điện thoại smartphone. Đặc biệt với những chiếc điện thoại cảm ứng hiện đại như hiện nay. Để hiểu rõ hơn về đa nhiệm là gì thì chúng ta hãy cùng news.timviec.com.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Đa nhiệm là gì?

Đa nhiệm là thuật ngữ thường xuyên xuất hiện khi bạn sử dụng điện thoại di động đặc biệt là những dòng cảm ứng và thời thiện hiện nay. Đây là một tính năng hữu dụng trong thời đại 4.0 như hiện nay. Hiện tượng khi các bạn thấy khi đang sử dụng các hệ điều hành.

Đa nhiệm là gì? Những ứng dụng chạy đa nhiệm trên điện thoại - Ảnh 1
Khái niệm chi tiết về đa nhiệm

Đa nhiệm được hiểu như quá trình chạy song song nhiều tác vụ trên cùng một lúc khi sử dụng điện thoại. Ví dụ như bạn sử dụng nhiều ứng dụng phần mềm trong một thời điểm như Zalo, Facebook, Instagram…Hay bạn chơi game mà vẫn vừa trả lời được tin nhắn. Đa nhiệm cho phép bạn có thể sử dụng tối đa các phần mềm cùng một lúc. Đây là một tiện ích khá thực tế trên điện thoại khiến người sử dụng cũng thích thú khi sử dụng.

Đặc biệt, trong hai hệ điều hành lớn như Android và IOS có thể chia đôi màn hình và cùng sử dụng không cần phải thoát ra khỏi màn hình đang sử dụng.

Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình chạy đa nhiệm 

Nếu như với trước đây thì đa nhiệm được biết đến rất đơn giản và chưa được phát triển mạnh mẽ như hiện nay và chủ yếu chỉ phát triển mạnh về phần cứng và người sử dụng chỉ có thể sử dụng được một vài chức năng.

Hầu hết những chiếc điện thoại sử dụng bàn phím ấn và không có màn hình cảm ứng hiện đại như bây giờ. Bởi vậy có rất nhiều bạn vẫn chưa thực sự hiểu được đa nhiệm một cách đầy đủ và chính xác. Có 2 yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình chạy đa nhiệm trên điện thoại chính là RAM và những tối ưu hóa cho hệ điều hành trên điện thoại.

Đa nhiệm là gì? Những ứng dụng chạy đa nhiệm trên điện thoại - Ảnh 2
Những ảnh hưởng đến quá trình chạy đa nhiệm

Bên cạnh Ram thì hệ điều hành cũng ảnh hưởng tới quá trình hoạt động đa nhiệm. Trên thực tế thì đa nhiệm sẽ sử dụng nhiều nhất trên Android và IOS tại Việt Nam và những hệ điều hành có cấu hình cao. Tuy nhiên thì chạy đa nhiệm trên IOS hay bị hạn chế giới hạn RAM nhỏ nên cũng đem lại trải nghiệm ổn định và mượt.

Tìm hiểu những kỹ năng văn phòng bổ ích hiện nay để chủ động hơn trong công việc

Những ứng dụng thường xuyên chạy đa nhiệm

Một số ứng dụng thường xuyên xuất hiện chạy đa nhiệm thường gặp trên điện thoại di động thông minh.

Facebook

Facebook là một trong những ứng dụng phổ biến mà không ai không biết đến. Đặc biệt, hầu hết mọi người đều sử dụng ứng dụng này để giải trí, cập nhật tin tức, chia sẻ cảm xúc, lưu giữ khoảnh khắc cá nhân. Nhưng tại một số nước lại tẩy chay ứng dụng này bởi có nhiều hạn chế.

Tuy nhiên, thì ứng dụng này thường xuyên chạy trong quá trình đa nhiệm. Và vừa dùng lướt thông tin thì vẫn có thể làm được nhiều việc hữu ích khác như nghe nhạc, chụp ảnh…

Đa nhiệm là gì? Những ứng dụng chạy đa nhiệm trên điện thoại - Ảnh 3
Các ứng dụng thường xuyên chạy đa nhiệm

Messenger

Bên cạnh Facebook thì messenger là ứng dụng được ưa chuộng thứ hai. Phần mềm hỗ trợ chat trên Facebook không thể thiếu. Nhiều bạn đã thay thế messenger là phương tiện giao lưu, quan hệ, trò chuyện phổ biến nhất hiện nay và đều sử dụng đa nhiệm để tiết kiệm thời gian và chi phí sử dụng.

Instagram

Ứng dụng Instagram một trong những ứng dụng xã hội mang đậm phong cách hiện đại và thông minh không kém cạnh Facebook. Nó có thể thực hiện nhiều chức năng không thua với Facebook. Tại đây có nhiều thông tin mới mẻ và cập nhật thường xuyên của idol và người nổi tiếng. Hay những vấn đề nóng hổi theo xu hướng chính bởi tính năng hoàn hảo nên ứng dụng cũng cần phải sử dụng đến đa nhiệm để không bị gián đoạn khi sử dụng.

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích đầy chi tiết trên đây cũng sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích và đầy đủ giúp bạn có thêm những hiểu biết rõ ràng về đa nhiệm là gì và đa nhiệm có tầm ảnh hưởng như thế nào đến công nghệ hiện nay. Đừng quên thường xuyên cập nhật những thông tin hữu ích nhé.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.