Máy POS là gì? Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy POS

Máy pos được viết tắt là Point of Sale là máy thanh toán bán hàng bằng thẻ ngân hàng trước mọi hóa đơn dịch vụ. 

Nhắc đến máy pos không phải ai cũng biết ý đến loại máy này dù rất quen thuộc và xuất hiện rất nhiều tại quầy thanh toán bằng thẻ ATM. Để nắm rõ máy Pos là gì thì chúng ta hãy cùng tham khảo thông tin được đề cập trong bài viết dưới đây nhé.

Máy POS là gì?

POS là cụm từ viết tắt của Point of Sale, là loại máy chấp nhận quá trình thanh toán bằng thẻ được các cửa hàng, nhà hàng, siêu thị và khách sạn sử dụng để nhằm mục tiêu thanh toán khoản chi phí dịch vụ và nôm na có thể hiểu máy quẹt thẻ pos.

Máy POS là gì? Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy POS - Ảnh 1
Khái niệm máy pos là gì?

Máy pos được thiết kế một cách nhỏ gọn và có thể cầm chắc trong lòng bàn tay để dễ dàng lắp đặt không tốn quá nhiều thời gian. Hiện nay, máy pos được sử dụng rộng rãi hầu hết tại các quầy thu ngân điểm mua sắm và sử dụng dịch vụ đây là phương thức thuận tiện nhất cho khách hàng.

► Tìm hiểu thêm: Tin tức các ngành nghề hiện nay để có những kiến thức bổ ích

Các loại thẻ được chấp nhận thanh toán qua máy Pos

Để sử dụng thanh toán quẹt bằng máy pos thì bạn cần có thể ATM là thể thanh toán qua ngân hàng online nội địa hoặc quốc tế. Thể quốc tế chính là loại thẻ thanh toán được trên toàn cầu chính là thẻ visa sẽ được đầu bằng số 4, thẻ Master sẽ được bắt đầu bằng số 5 và JCB bắt đầu bằng số 35, Unionpay bắt đầu bằng số 62.

Các thẻ ATM nội địa như các ngân hàng: Vietcombank, BIDV, Techcombank, Vietinbank… đều có thể thao tác thanh toán trên máy pos.

Máy POS là gì? Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy POS - Ảnh 2
Các loại thẻ chấp nhận thanh toán qua máy pos

Theo quy định hiện hành của các Ngân hàng nhà nước thì giao dịch bằng máy pos sẽ không bị mất chi phí sử dụng dịch vụ hay chủ thẻ. Đối tượng bị thu phí thanh toán chính là cửa hàng, tổ chức, đơn vị kinh doanh phải trả phí ngân hàng qua ứng dụng POS. Và mức phí thu trên từng đơn vị chỉ từ 2% đến 2,5% với thẻ quốc tế, nội địa dưới hoặc bằng 1% trên tổng giao dịch thực hiện trên máy pos.

Với việc lắp máy pos cho các cửa hàng thì đa số các ngân hàng sẽ lắp đặt các máy pos miễn phí để hỗ trợ sửa chữa thông qua điện thoại hoặc đến trực tiếp. Việc lắp đặt sẽ không mất phí và các ngân hàng sẽ thu phí dịch vụ sau mỗi lần thanh toán tại cửa hàng.

Cách thức thanh toán bằng máy POS hiện nay ra sao?

Có 3 cách thanh toán thông qua máy pos dành cho khách hàng hiện nay:

Máy POS là gì? Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy POS - Ảnh 3
Thanh toán qua điện thoại
  • Thanh toán bằng điện thoại không cần sử dụng thẻ thông qua ứng dụng Android Pay, Apple Pay, Samsung Pay khách hàng cài đặt và tương thích chỉ cần để điện thoại bên phải máy và nhập mã PIN sau đó hoàn tất việc thanh toán.
  • Thanh toán bằng phương pháp cắm thẻ là dành cho thẻ chip EMV công nghệ này chỉ dành cho những thẻ có con chip là thẻ quốc tế như Visa, MasterCard và JCB việc thanh toán này an toàn hơn quẹt thẻ và không cần nhập mã pin.
  • Thanh toán thông dụng nhất chính là quẹt thẻ khách hàng quẹt thẻ sau đó nhập mã PIN thanh toán đây là dành cho thẻ ngân hàng nội địa.

Qua những thông tin chia sẻ trong bài viết này thì các bạn cũng hiểu được hiểu được máy pos là gì? Cách sử dụng và những đặc điểm của một chiếc máy pos. Chắc chắn rằng trong công nghệ hiện đại như hiện nay sự am hiểu về công nghệ điện tử là không thể thiếu.

► Xem ngay: Những tin tức tìm việc hấp dẫn nhất dành cho các ứng viên hiện nay


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.