Mẫu CV nhân viên kinh doanh nào gây ấn tượng với nhà tuyển dụng?

CV nhân viên kinh doanh là công cụ quan trọng trong việc ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh. Một cv ấn tượng sẽ giúp bạn thuận lợi thành công.

CV nhân viên kinh doanh là công cụ không thể thiếu khi tham gia ứng tuyển vị trí công việc nhân viên kinh doanh. Để có một CV ấn tượng tạo sự hứng thú và tò mò với nhà tuyển dụng, khiến họ cảm thấy ấn tượng với bạn từ bản CV lại không phải chuyện đơn giản. Vậy, cách để có một bản CV ấn tượng để ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh là gì?

Mẫu CV nhân viên kinh doanh

Tùy vào vị trí ứng tuyển mà bạn cần lưu ý những điều liên quan đến nó. Tuy nhiên, về cơ bản mẫu CV của một ứng viên ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh cũng không khác nhiều so với các mẫu CV phổ biến khác. Một bản CV đầy đủ luôn phải bao gồm: thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc, kĩ năng, mục tiêu công việc.

Mẫu CV nhân viên kinh doanh nào gây ấn tượng với nhà tuyển dụng? - Ảnh 1
Mẫu cv nhân viên kinh doanh

Thông tin cá nhân một phần không thể thiếu trong một CV xin việc cần có mà đó cũng là phần bắt buộc tất cả các ứng viên đều phải điền đầy. Những thông tin cá nhân cần liệt kê trong CV bao gồm:

  • Họ và tên đầy đủ
  • Ngày/tháng/năm sinh
  • Quê quán
  • Địa chỉ email
  • Số điện thoại liên lạc
  • Trình độ học vấn
  • Địa chỉ cư trú hiện tại.

Không giống với sơ yếu lý lịch CV chỉ cần những thông tin cơ bản nhất của bạn chứ không cần bạn phải nêu dài dòng về gia đình của mình.

Nếu là một người đã làm qua rất nhiều công việc bạn hãy liệt kê thật chi tiết tất cả các công việc bạn đã từng làm như vị trí đảm nhận, cũng như thời gian bạn làm công việc đó. Bạn có bao nhiêu kinh nghiệm hãy kể ra bấy nhiêu, nhất là những công việc có liên quan đến lĩnh vực bạn đang ứng tuyển để nhà tuyển dụng có thể thấy được bạn là người có chuyên môn cũng như kỹ năng làm việc ra sao?

Mẫu CV nhân viên kinh doanh nào gây ấn tượng với nhà tuyển dụng? - Ảnh 2
Cv nhân viên kinh doanh

Kỹ năng cũng là một trong những vấn đề mà một CV xin việc không thể thiếu khi viết. Những kỹ năng ấy liên quan đến tin học văn phòng, trình độ ngoại ngữ, kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn đặc thù của các ngành nghề. Hãy điền đầy đủ những kỹ năng bạn học được, có thể sử dụng ở mức độ nào thật chi tiết vào Cv xin việc của chính mình nhé.

Để có thể gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng hãy ghi ra những nguyện vọng, cũng như mong muốn của bản thân đối với vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Hãy thật thành thật nói ra những nguyện vọng bạn mong muốn làm được, cống hiến được cho công việc cũng như những vấn đề cần công ty xem xét nếu bạn trở thành nhân viên của công ty.

Sự khác nhau giữa các vị trí ứng tuyển trong CV kinh doanh

Về cơ bản mẫu CV sẽ vẫn giữ đầy đủ các mục cần thiết mà CV nào cũng bắt buộc yêu cầu. Tuy nhiên, khác với CV nhân viên kinh doanh, CV các vị trí khác sẽ có những sự khác nhau. Ví dụ bạn nộp CV ứng tuyển vị trí giám đốc kinh doanh hay trưởng phòng kinh doanh thì yêu cầu mục kinh nghiệm sẽ khác vị trí tuyển nhân viên kinh doanh bình thường.

Mẫu CV nhân viên kinh doanh nào gây ấn tượng với nhà tuyển dụng? - Ảnh 3
Sự khác nhau giữa các vị trí ứng tuyển trong CV kinh doanh

Bạn làm CV giám đốc kinh doanh thì ngoài đáp ứng đủ các yêu cầu về vị trí công việc này, bạn cần có kinh nghiệm ít nhất là 2 năm làm việc ở vị trí tương tự. Bởi lẽ giám đốc kinh doanh là người lãnh đạo bộ phận kinh doanh nên yêu cầu về kinh nghiệm sẽ khắt khe hơn rất nhiều. Vì vậy, trong mục kinh nghiệm làm việc bạn nên liệt kê các vị trí lãnh đạo mình từng đảm nhiệm trong bộ phận kinh doanh và thời gian làm việc.

Còn đối với CV trưởng phòng kinh doanh thì mục kinh nghiệm bạn cũng cần liệt kê các chức vụ mình đã nắm giữ khi làm ở bộ phận kinh doanh. Ngoài ra, trong CV của bạn có đi kèm một số dự án ấn tượng mà bản thân khi đảm nhận chức vụ làm được để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Những lưu ý khi viết CV nhân viên kinh doanh

CV xin việc là một trong những giấy tờ quan trọng khi đi xin việc làm mà hiện nay đa số các công ty hay doanh nghiệp đều yêu cầu các ứng viên của mình phải bắt buộc có. Dù là một loại văn bản không mấy xa lạ nhưng vẫn có những bạn trẻ bị loại bỏ hồ sơ chỉ vì mắc phải những lỗi sai có phần đơn giản nhưng lại là điểm chí mạng gây mất điểm trầm trọng trong mắt người tuyển dụng. 

Mẫu CV nhân viên kinh doanh nào gây ấn tượng với nhà tuyển dụng? - Ảnh 4
lưu ý khi viết CV nhân viên kinh doanh

Lỗi ngữ pháp hay lỗi soạn thảo văn bản cần phải tuyệt đối tránh. Mặc dù đó không phải là những lỗi lớn, nhưng rất nhiều người hay mắc phải. Việc mắc những lỗi này sẽ khiến CV của bạn trông không có thẩm mỹ, thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của bản thân ứng viên. Vì vậy, hãy soát thật kĩ lỗi chính tả, ngữ pháp, soạn thảo văn bản trước khi gửi bản CV nhé!

Lỗi tiếp theo là câu văn dài dòng, tối nghĩa, không đi vào đúng trọng tâm. Lỗi nào không những không gây được ấn tượng mà còn khiến CV của bạn bị loại ngay từ vòng hồ sơ. Vì vậy, hãy trình bày ngắn gọn, súc tích, đầy đủ những vấn đề cần nêu nhé.

Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp các bạn ứng viên nhân viên kinh doanh rút được kinh nghiệm, tự tạo cho mình những CV ấn tượng.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.