Tìm hiểu từ A-Z những vấn đề về Marketing automation là gì?

Marketing automation được coi là một bước tiến hiện đại giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong quảng cáo tiếp thị. Để hiểu hơn về Marketing automation là gì? Cũng như những thuật ngữ liên quan hãy cùng theo dõi bài viết này nha!

Khái niệm Marketing Automation

Marketing Automation là gì?

Tìm hiểu từ A-Z những vấn đề về Marketing automation là gì? - Ảnh 1
Marketing automation là gì?

Marketing automation là thuật ngữ đề cập đến việc sử dụng phần mềm tự động trong quá trình làm Marketing của doanh nghiệp. Phần mềm này sẽ được thiết kế để đảm nhận và tối ưu các đầu việc của marketing được hoạt động hiệu quả, trơn tru hơn. Phần mềm tiếp thị tự động này sẽ giúp người dùng tiết kiệm được thời gian lại không ảnh hưởng đến chất lượng công việc.

Phần mềm Marketing Automation là gì?

Phần mềm này là nền tảng tiên tiến được thiết kế để có thể giúp các marketer thu về các lead, nuôi dưỡng lead theo funnel và phân tích hành vi hiệu suất. Mục đích để nó trở thành nguồn lực thiết kế giúp các bộ phận tiếp thị, bán hàng tăng doanh số. Phần mềm này được so sánh với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng vì chúng có những chức năng khá chồng chéo nhau.

Tham khảo – Top website đăng tin tuyển dụng miễn phí được nhiều doanh nghiệp tin dùng 

Tính năng của phần mềm Marketing Automation

Tìm hiểu từ A-Z những vấn đề về Marketing automation là gì? - Ảnh 2
Những tính năng

Email Marketing

Có thể nói email là một trong những hình thức truyền thông digital lâu đời nhưng vẫn cực kỳ hiệu quả. Dù nhiều cảm thấy việc nhận được email quảng cáo tự động rất phiền phức nhưng đó vẫn là cách tiếp cận khách hàng được sử dụng rất nhiều. Việc khiến người dùng cảm thấy phiền một phần do sự thiếu tinh tế và quá lạm dụng email Marketing của các marketer.

Việc sử dụng marketing automation sẽ giúp bạn có thể gửi hàng email đến các phân khúc khách hàng phù hợp. Bên cạnh đó, ở một số nền tảng cao cấp hơn còn có thể giúp bạn gửi email triggered ngay khi khách hàng thực hiện hành động nhất định như điền form hoặc tải file.

Bạn có thể sử dụng công cụ này trong việc tạo, chỉnh sửa và dùng các biểu mẫu trên web để tạo thêm lead cũng như nuôi dưỡng họ qua lộ trình mail. Một số tính năng của email Marketing bao gồm:

  • Gửi các dạng email hàng loạt hoặc các email phân khúc
  • Gửi những email kích hoạt theo hành vi
  • Thu thập các loại biểu mẫu
  • Tối ưu hóa cho điện thoại di động
  • Cá nhân hóa tự động
  • A/B testing

Xem ngay: Hướng dẫn tạo CV xin việc chuẩn cho mọi ngành nghề mà ứng viên nên biết

Nuôi dưỡng Lead

Trong phần mềm marketing automation có một vài tính năng giúp nuôi dưỡng lead khá tốt. Nhờ vậy các doanh nghiệp không chỉ theo dõi được các phân khúc mà còn có thể giao tiếp với lead để chuyển đổi prospect sang paying customer. Một số tính năng nuôi lead cơ bản bao gồm:

  • Lead database
  • Chiến dịch marketing nhỏ giọt
  • Tự động hóa tác vụ và cảnh báo
  • Phân khúc khách hàng
  • Chấm điểm lead

Khái niệm Internet Marketing

Internet Marketing là gì?

Khi đã hiểu về khái niệm automation marketing là gì chắc hẳn bạn cũng biết được phần mềm này là một phần của internet marketing. Vậy internet marketing là gì? Đó là hoạt động tiếp thị, quảng bá sản phẩm theo một chuỗi kế hoạch được lên sẵn. Mục đích nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu qua nền tảng internet thông qua việc thiết kế website, email, fanpage…

Tìm hiểu từ A-Z những vấn đề về Marketing automation là gì? - Ảnh 3
Internet Marketing là gì?

Trong thời kì chuyển giao công nghệ 4.0 như hiện nay thì hành vi tìm kiếm của người dùng qua internet trở nên rất phổ biến. Vậy nên các thương hiệu, công ty không muốn thụt lùi với xã hội hay tăng độ nhận diện khách hàng ở phạm vi rộng lớn hơn sẽ chẳng thể bỏ qua internet marketing được.

Tìm hiểu thêm Digital marketing là gì? Kỹ năng dành cho tiếp thị số mới vào nghề

Lý do khiến cần thực hiện internet Marketing

Nếu bạn đang cần những hình thức tiếp thị hiệu quả dành cho doanh nghiệp của mình thì đừng bỏ lỡ phương thức internet marketing này nha. Với những lý do mà chúng tôi đưa ra dưới đây chắc chắn bạn sẽ muốn lập tức thực hiện ngay phương thức này đó.

  • Giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hóa các loại chi phí truyền thông, tiết kiệm ngân sách quảng cáo hơn các phương thức tiếp thị truyền thống.
  • Tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng trên phạm vi rộng lớn, dễ dàng lại không bị giới hạn.
  • Hệ thống quản lý, đo lường đơn giản, dễ dàng cho các doanh nghiệp có thể kiểm soát hoạt động.
  • Đưa doanh nghiệp cũng như khách hàng của họ gắn kết lại gần bên nhau hơn.

Xem thêm: Phỏng vấn Marketing – Trả lời câu hỏi chuyên môn “dễ như đi chơi”

Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã có một cái nhìn tổng quan về khái niệm Marketing Automation là gì? Mong rằng những thông tin News.timviec.com.vn chia sẻ sẽ giúp các bạn có những sự lựa chọn đúng đắn và hợp lý nhất khi làm marketing. Đừng quên theo dõi những bài viết thú vị khác của chúng tôi nữa nha!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.