Marcom là gì? Những công cụ truyền thông cần phải nắm rõ

Marcom là gì? Marcom có nghĩa tiếng Việt là truyền thông tiếp thị sử dụng các kênh và công vụ tiếp thị khác nhau để truyền thông. 

Trong những thời đại phát triển như hiện nay thì Marcom là một trong những lĩnh vực đang chiếm vị thế quan trọng và đặc biệt với những sự phát triển của doanh nghiệp như hiện nay thì đang rất cần Marcom. Tuy nhiên, có rất nhiều bạn trẻ đam mê với lĩnh vực truyền thông và cần phải nắm được Marcom là gì? Đây là một khái niệm cơ bản cần được nắm rõ. Để hiểu hơn về Marcom chúng ta hãy cùng tìm hiểu những chia sẻ dưới đây để nắm rõ hơn nhé!

Marcom là gì?

Marcom là từ viết tắt của Marketing Marketing Communications mang ý nghĩa là truyền thông tiếp thị truyền thị. Marcom được dùng với mục đích để đem lại sự tương tác trong quá trình hoạt động kinh doanh của các thương hiệu đến với khách hàng tiềm năng. Với quá trình tương tác giữa doanh nghiệp khách hàng có thể sử dụng những phương tiện truyền thông qua nhiều hình thức khác nhau để nhận được sự thu hút từ chính những dịch vụ truyền thông này.

Marcom là gì? Những công cụ truyền thông cần phải nắm rõ - Ảnh 1
Khái niệm Marcom là gì?

Hay theo một cách khác thì phương tiện truyền thông chính là những công ty áp dụng được trong quá trình trao đổi dịch vụ, hàng hóa tới khách hàng thì được coi là truyền thông tiếp thị. Vậy có thể nói rằng truyền thông tiếp thị chính là sử dụng các công cụ truyền thông để có thể đưa thương hiệu đến với nhiều khách hàng tiềm năng và đưa hình ảnh thương hiệu đến với khách hàng bằng chính hình ảnh để gây dựng thương hiệu.

Khám phá thêm: Tổng hợp các kỹ năng nghề nghiệp giúp bạn tự tin ứng tuyển.

Các công cụ tiếp thị truyền thông hỗn hợp được sử dụng 

Quảng cáo

Quảng cáo một trong những hình thức truyền thông tiếp thị phổ biến hiện nay với phương thức trả chi phí một cách gián tiếp. Được các công ty, doanh nghiệp có thể sử dụng như muốn tiếp cận đến khách hàng về những dịch vụ và hàng hóa bằng công cụ truyền thông như hình ảnh, âm thanh, in ấn hay bằng chính website trực tuyến.

Marcom là gì? Những công cụ truyền thông cần phải nắm rõ - Ảnh 2
Marcom quảng cáo

Quảng cáo là một trong những phương pháp đang được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay với sức tiếp cận đến khách hàng lớn và độ phủ sóng rộng. Đảm bảo những sản phẩm, dịch vụ có thể đến với khách hàng.

Khuyến mại

Khuyến mại chính là những chương trình ưu đãi, giảm giá sản phẩm hay dịch vụ để nhằm mục đích thu hút khách hàng về hành vi mua sắm để giúp tiếp cận nhiều khách hàng cũ cũng như khách hàng mới tiềm năng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Với số lợi nhuận như tiền lãi, hoàn trả và chiết khấu là một trong những chương trình thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Tổ chức sự kiện và trải nghiệm

Ở một số công ty, doanh nghiệp khác thì thường xuyên tổ chức những sự kiện như thể thao và giải trí, phi lợi nhuận để có được sự đồng tình và hưởng ứng động đến hành vi và tâm trí của khách hàng. Từ đó tạo dựng được mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Marcom là gì? Những công cụ truyền thông cần phải nắm rõ - Ảnh 3
Marcom tổ chức sự kiện và trải nghiệm

Và những thương hiệu của các công ty, doanh nghiệp đứng lên tài trợ chương trình sẽ được in ấn trên những phông bạt, các hình thức trang trí, áo cho các đội chơi và những danh hiệu và giải thưởng trong chính sự kiện đó.

Tiếp thị trực tiếp

Tiếp thị bằng những công cụ công nghệ hiện đại như sử dụng số điện thoại, email, Fax để trực tiếp tiếp cận đến khách hàng mà không phải qua một công ty môi giới đứng giữa nào khác.

Tiếp thị tương tác

Một trong những phương thức phổ biến gần đây chính là công cụ giao tiếp với khách hàng thông qua sự tương tác trực tuyến. Từ đó khách hàng có thể truy vấn được những thông tin một cách trực tiếp chính là tiếp thị tương tác.

Cật nhật thêm: Những thông tin tìm việc HOT nhất hiện nay để không bỏ lỡ cơ hội việc làm tốt.

Qua những chia sẻ trên chắc chắn sẽ có nhiều thông tin hữu ích được gửi đến các bạn về Marcom là gì những điều cần nắm rõ về Marcom.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.