Mức lương nhân viên sale có gì đặc biệt mà khiến ngành nghề này “Hot” đến vậy ?

Tại các doanh nghiệp hiện nay, bộ phận kinh doanh hay sale nắm giữ vai trò đầu nối giữa công ty và khách hàng. Vậy nhân viên sale là gì? Vị trí quan trọng đến vậy thì mức lương sale ra sao? Những kĩ năng nào cần nắm vững khi trở thành nhân viên sale? Cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Nhân viên sale là ai?

Nhân viên sale là người thuộc vị trí bán hàng tại công ty, nhận nhiệm vụ tìm kiếm thị trường, tìm kiếm nguồn khách hàng. Khảo sát nhu cầu và tư vấn sản phẩm cho khách hàng có những lựa chọn tốt, hợp lí nhất. Từ đó, giải đáp những thắc mắc và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp mình, giúp doanh thu của công ty phát triển.

Mức lương nhân viên sale có gì đặc biệt mà khiến ngành nghề này “Hot” đến vậy ? - Ảnh 1
Nhân viên sales là ai?

Bên cạnh đó, tùy vào từng trường hợp,nhân viên sale sẽ tiếp nhận data, contact từ bộ phận marketing và tư

vấn với khách hàng qua điện thoại.

Mức lương nhân viên sale hiện tại là bao nhiêu?

Thị trường lao động hiện nay tại việt nam, mức lương của nhân viên kinh doanh tại bộ phận bán hàng thông thường sẽ được thực lãnh như sau:

Khoảng lương phổ biến:

Mức lương nhân viên sale có gì đặc biệt mà khiến ngành nghề này “Hot” đến vậy ? - Ảnh 2

Mức lương nhân viên sale có gì đặc biệt mà khiến ngành nghề này “Hot” đến vậy ? - Ảnh 3
Mức lương sales là bao nhiêu?

Mức lương theo cấp bậc:

Mức lương nhân viên sale có gì đặc biệt mà khiến ngành nghề này “Hot” đến vậy ? - Ảnh 4   Biểu đồ thể hiện mức lương sales tại từng vị trí.

Xem thêm: Khảo sát bảng lương nhân viên kinh doanh trên toàn quốc

Mức thu nhập khá ổn định của nhân viên kinh doanh, sales bao gồm cả doanh thu được thể hiện rõ nét ở biểu đồ trên. Đó cũng là lí do thu hút không ít những bạn trẻ theo nghề. Tương tự như các ngành nghề khác, mức lương của các cá nhân phụ thuộc vào kinh nghiệm thực tế:

  • Người chưa có kinh nghiệm: là các bạn sinh viên mới tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng, đại học được đào tạo trực tiếp tại công ty.
  • Người có kinh nghiệm từ 2-3 năm: là nhân viên đã có kinh nghiệm thực tế, nắm vững kiến thức chuyên môn.
  • Người có kinh nghiệm từ 3-6 năm: là các cá nhân nắm giữ vai trò trưởng phòng kinh doanh hoặc leader, có khả năng quản lý đội ngũ sales, chịu trách nhiệm hiệu quả hoạt động của team.
  • Người có kinh nghiệm từ 9-10 năm trở lên: là giám đốc kinh doanh, giữ vai trò quan trọng nhất. Nắm được thông tin, nhu cầu,mong muốn của khách hàng để đưa ra những phương pháp, chính sách hợp lí, xây dựng được đội ngũ bán hàng có hiệu quả.

Điểm mặt những nghề sales có mức lương cao

Nghề kinh doanh, sales mang lại cho bạn thu nhập không giới hạn và nó còn phụ thuộc vào môi trường bạn lựa chọn. Sau đây là danh sách nghề sales dành cho ai mong muốn tìm công việc có thu nhập hấp dẫn:

Nhân viên sales bảo hiểm nhân thọ

Thị trường bảo hiểm có biến động mạnh trong những năm gần đây, mang đến vị trí quan trọng cho ngành nghề này. Ngoài lương cứng 4-5 triệu đồng, dựa vào doanh số bán hàng và các hợp đồng mang về, bạn sẽ được hưởng % hoa hồng khá cao từ 10-40% cùng với những khoản thưởng hiệu quả công việc.

Để đạt được hiệu quả công việc cao,phải luôn giữ tinh thần sẵn sàng học hỏi, tập trung cao độ và hiểu được lợi ích sản phẩm mình đang tư vấn cho khách hàng, sẽ tăng khả năng ký được hợp đồng thành công.

Nhân viên sales ô tô

Môi trường làm việc chuyên nghiệp, tiếp xúc trực tiếp với những người có địa vị cao trong xã hội. Ngoài lương cứng dao động từ 4-5 triệu đồng và các khoản thưởng theo quý, theo năm thì tùy vào từng loại xe bạn bán được, mức hoa hồng sẽ khá cao.

Mức lương nhân viên sale có gì đặc biệt mà khiến ngành nghề này “Hot” đến vậy ? - Ảnh 5
Mức lương sales ô tô là bao nhiêu?
Xem thêm: Sale ô tô là gì? Làm sales ô tô cần gì ?

Việc thiết lập mối quan hệ và duy trì giữ chân các khách hàng tiềm năng là điều quan trọng nhất trong nghề này. Luôn rèn luyện sự nhạy bén, linh hoạt, có khả năng giao tiếp tốt sẽ tạo cho bạn nhiều lợi thế.

Nhân viên sales logistics

Mức lương của nhân viên sale logistics và hoa hồng phụ thuộc vào năng lực của bạn. Được làm ở môi trường có rất nhiều cơ hội học hỏi, lương cứng khoảng 4-6 triệu đồng, hưởng chế độ theo quy định và các quyền lợi khác.

Mức lương nhân viên sale có gì đặc biệt mà khiến ngành nghề này “Hot” đến vậy ? - Ảnh 6
Lương nhân viên logistics là bao nhiêu?

Ngoài kiến thức bán hàng, nhân viên cần nắm vững kiến thức hàng hải, những thủ tục, quy định hành chính. Tìm kiếm và phát triển mạng lưới khách hàng cũng như xử lý, giải đáp những thắc mắc phát sinh.

Nhân viên sales thẻ tín dụng

Cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp rất tốt, ngoài lương cứng 5-6 triệu đồng còn có thu nhập khủng từ % sản phẩm vay, tín dụng. Doanh số càng cao thì mức lương càng tăng.

Với tính chất nghề mang tính đặc thù, nhân viên cần đảm bảo kỹ năng phân tích tín dụng, chịu được những áp lực cao, biết hài hòa giữa tiếp thị mở rộng khách hàng và quản trị được rủi ro thì sẽ dễ dàng tạo niềm tin vững vàng.

Nhân viên sales bất động sản

Mức lương của nhân viên sales bất động sản, ngoài lương cứng 4-5 triệu đồng thì chủ yếu phụ thuộc vào % sản phẩm bán ra, do giá trị hợp đồng rất cao nên hoa hồng cao gấp nhiều lần so với lương cứng. Bên cạnh mức thu nhập tốt, nếu bạn đồng hành lâu dài cùng công ty sẽ có cơ hội thăng tiến và hưởng các chế độ hấp dẫn.

Bởi giá trị sản phẩm không hề nhỏ, nên để ký kết hợp đồng là điều không dễ dàng đối với những bạn mới, yếu tố quan trọng là có một tư duy tích cực, không nản chí và rút ra được những kinh nghiệm từ những lần thất bại. Đặc biệt, luôn trau dồi kiến thức thị trường nhà đất để đưa ra những lời khuyên đúng đắn nhất đến khách hàng.

Kĩ năng cần có để làm một sales giỏi?

Mức lương của nhân viên sales luôn có lương cứng ổn đinh, tuy vậy nhưng vấn đề áp doanh số vẫn là một điều nan giải đối với những người làm sales. Bán hàng là một nghệ thuật, vậy để trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi bạn cần phải rèn luyện những kỹ năng dưới đây:

Mức lương nhân viên sale có gì đặc biệt mà khiến ngành nghề này “Hot” đến vậy ? - Ảnh 7
Những kĩ năng nào cần có để trở thành nhân viên sales?
  • Kỹ năng thấu hiểu khách hàng: Kỹ năng hàng đầu cần có, hãy luôn đặt mình vào vị trí của khách để hiểu được họ cần gì? muốn gì?. Biết cách quan sát, lắng nghe những nguyện vọng của khách để cung cấp đúng sản phẩm mà họ cần.
  • Kỹ năng giao tiếp: Cần giao tiếp ngắn gọn, súc tích nhưng đầy đủ ý. Biết chọn lọc những thông tin cần thiết, đánh đúng vào điểm nổi bật của sản phẩm họ đang tìm kiếm.
  • Tính kiên nhẫn và tỉ mỉ: Ngoài những khách hàng dễ tính, đôi khi không tránh khỏi những khách hàng kĩ tính hơn trước khi ra quyết định. Vì vậy, việc luôn niềm nở khi giải đáp thắc mắc và đưa ra cho họ thấy những thông tin có lợi về sản phẩm của bạn sẽ tạo thiện cảm và lợi thế rất cao.
  • Kỹ năng bán hàng qua điện thoại: Không phải khách hàng nào cũng có thời gian dành cho những cuộc gặp trực tiếp, vậy nên kỹ năng bán hàng qua điện thoại là điều rất cần thiết để trau dồi khả năng đọc giọng điệu và xác định được độ hài lòng của khách đối với sản phẩm mình cung cấp.

Hy vọng sau bài viết này, có thể cung cấp cho bạn những thông tin về mức lương của nhân viên sales và những kỹ năng cần thiết để bạn có hành trang thật tốt trước khi  bước chân vào ngành nghề này.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.