Lương của nghề tổ chức sự kiện là bao nhiêu? Người nào hợp với Event?

Nếu bạn là một người năng động, yêu thích sự sáng tạo, thích sắp xếp tổ chức tại các buổi tiệc thì công việc tổ chức sự kiện chính là một trong những nghề rất lý tưởng. Là ngành nghề được ưa chuộng trên thị trường lao động, hiện nay mức lương của nghề tổ chức sự kiện là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu nhé!

Ngành tổ chức sự kiện là gì?

Ngành tổ chức sự kiện là nắm giữ vai trò theo dõi tất cả các khâu tại trước, trong, sau sự kiện, đảm bảo được hoạt động được diễn ra theo đúng kế hoạch, giảm thiểu những rủi ro sai sót gây ảnh hưởng đến sự kiện. Hiện nay ngành tổ chức sự kiện tại Việt Nam sẽ tập trung tại một số loại hình tiêu biểu như: Workshop, cưới hỏi, show thời trang, chương trình thực tế,….

Lương của nghề tổ chức sự kiện là bao nhiêu? Người nào hợp với Event? - Ảnh 1
Ngành tổ chức sự kiện là gì?

Xem thêm: Nhân viên tổ chức sự kiện là gì? Mức thu nhập có cao không?

Mức lương của nghề tổ chức sự kiện

Mức thu nhập của một nhân viên sự kiện sẽ ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, cụ thể:

Lương của nghề tổ chức sự kiện là bao nhiêu? Người nào hợp với Event? - Ảnh 2
Mức lương của nghề tổ chức sự kiện

Xem thêm: Event là gì – Khám phá đôi nét về nghề TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Mức thu nhập theo kinh nghiệm

Là một trong những ngành nghề đòi hỏi rất cao về kinh nghiệm chuyên môn và trải nghiệm bởi tính chất công việc không hề đơn giản, nên cũng vì thế mà mức thu nhập sẽ cao thấp tùy vào năng lực của mỗi người:

Kinh nghiệm Mức lương 
Dưới 6 tháng kinh nghiệm 5 – 7 triệu đồng/tháng
6 tháng – 1 năm kinh nghiệm 7 – 9 triệu đồng/tháng
1 năm – dưới 3 năm kinh nghiệm 10 – 15 triệu đồng/tháng.
Trên 3 năm – dưới 5 năm kinh nghiệm 16 – 20 triệu đồng/tháng.
Trên 5 năm kinh nghiệm Trên 25 triệu đồng/tháng.

Mức thu nhập tại các vị trí cụ thể

Dưới đây mức thu nhập cụ thể tại các cấp bậc trong ngành nghề tổ chức sự kiện:

Cộng tác viên tổ chức sự kiện

Cộng tác viên là những người được tuyển dụng để hỗ trợ cho các dự án, sự kiện lớn và sẽ thực hiện các đầu việc hỗ trợ khác để sự kiện được diễn ra suôn sẻ. Vị trí này sẽ rất phù hợp với các bạn trẻ đam mê sáng tạo, đang đi học muốn có thêm thu nhập và cơ hội mở rộng kiến thức.

Tùy vào năng lực từng bạn và quy mô của công ty là lớn hay nhỏ thì mức thu nhập sẽ dao động trung bình khoảng từ 3 – 5 triệu đồng/tháng

Nhân viên tổ chức sự kiện

Nhân viên tổ chức sự kiện là vị trí mà hàng năm được tuyển dụng rất nhiều với mức lương khởi điểm hấp dẫn dao động khoảng từ 6 – 9 triệu đồng/tháng. 

Ngoài ra, dựa vào năng lực và thời gian làm việc, những bạn có trình độ kinh nghiệm cao hơn thì mức nhập còn có thể lên đến từ 11 – 12 triệu đồng/tháng

Chuyên viên tổ chức sự kiện

Chuyên viên tổ chức sự kiện sẽ có trách nhiệm công việc cao hơn nhân viên, nên sẽ yêu cầu kinh nghiệm cao hơn nhiều và mức lương của vị trí này cũng không hề nhỏ. Trung bình một chuyên viên sẽ nhận được khoảng 7 – 10 triệu đồng/tháng, nếu làm tốt còn có thể lên đến 15 triệu đồng/tháng.

Trợ lý tổ chức sự kiện

Trợ lý tổ chức sự kiện là vị trí hỗ trợ các chuyên viên, nhân viên, với khối công việc và độ phức tạp ngày càng lớn để có thể đưa sự kiện được diễn ra suôn sẻ nhất. Mức lương mà họ nhận lại được sẽ dao động trung bình từ 8 – 10 triệu đồng/tháng, thậm chí còn lên đến 15 triệu đồng/tháng đối với các trợ lý đã có kinh nghiệm dày dặn.

Quản lý tổ chức sự kiện

Là vị trí đảm nhiệm quản lý tất cả các vấn đề xảy ra liên quan đến sự kiện, nên cần năng lực quản lý tốt. Để có thể thăng chức lên vị trí này đã phải trải qua rất nhiều dự án và trải nghiệm nên thu nhập nhận lại cũng sẽ tương xứng với công sức họ đã bỏ ra.

Thông thường thu nhập sẽ dao động từ 15 – 20 triệu đồng/tháng, cao nhất có thể lên đến 30 triệu đồng/tháng.

Giám đốc tổ chức sự kiện

Đây là vị trí lãnh đạo cấp cao, ngoài chịu sức nặng của khối lượng công việc và trách nhiệm lớn, thì mức thu nhập, đã ngộ họ nhận lại được cũng rất hấp dẫn. Lương trung bình của Giám đốc Event sẽ dao động từ 25 – 30 triệu đồng/tháng, tùy vào từng nơi làm việc mức lương còn lên đến 50 triệu đồng/tháng. Đối với những người mở công ty và giữ vị trí giám đốc thì thu nhập nhận về sẽ là con số rất khủng.

Các yếu tố nào ảnh hưởng đến mức thu nhập?

Được đánh giá là nghề mà không phải ai cũng theo đuổi được, nên nhiều bạn khi lựa chọn công việc này thường đặt ra câu hỏi điều gì, yếu tố nào nào sẽ tác động trực tiếp đến mức lương của nghề tổ chức sự kiện?

Lương của nghề tổ chức sự kiện là bao nhiêu? Người nào hợp với Event? - Ảnh 3
Các yếu tố nào ảnh hưởng đến mức thu nhập?

Xem thêm: Công ty tổ chức sự kiện event chuyên nghiệp uy tín [TOP 4]

  • Yếu tố về tính cách: Nghề tổ chức sự kiện cần những người nhanh nhẹn, cẩn thận, chăm chỉ và linh động trong mọi tình huống.
  • Trình độ chuyên môn cao, nắm vững các kiến thức liên quan đến tổ chức sự kiện
  • Năng lực làm việc có mang đến hiệu quả hay không?
  • Có được các kỹ năng mềm cần thiết như: Kỹ năng sáng tạo, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, sắp xếp công việc,….
  • Tạo dựng mối quan hệ tốt, đặc biệt là đối với báo chí truyền thông, nhà tài trợ,…..

Người nào phù hợp với nghề tổ chức sự kiện?

Dưới đây là một số mẫu người thích hợp với nghề Event:

  • Người có tính cầu toàn: Những người này thường rất cẩn thận và tỉ mỉ đến tiểu tiết trong mọi vấn đề, làm mọi thứ luôn phải hoàn hảo và tốt nhất, nên rất phù hợp với công việc tổ chức sự kiện.
  • Người sáng tạo: Những người có đam mê, nhiệt huyết và yêu thích sáng tạo sẽ giúp đưa ra những ý tưởng độc đáo, mới lạ mang đến cho khách hàng cũng như tạo điểm ấn cho buổi sự kiện.
  • Người năng động: Làm sự kiện sẽ không tránh khỏi những tình huống ngoài ý muốn xảy ra, vì vậy những người nhiệt huyết và đam mê, linh động trong mọi việc sẽ phù hợp với công việc này, họ có đủ năng lượng và độ nhạy bén để xử lý các vấn đề tốt nhất có thể.
  • Người có sức khỏe tốt: Trước sự kiện diễn ra, những người làm sự kiện thường sẽ rất tất bật để có thể lên kế hoạch và sắp xếp sự kiện diễn ra được hoàn hảo nhất, nên không tránh khỏi việc thức đêm, hay lao lực trong nhiều giờ, chưa kể đến phải thường xuyên gặp khách hàng. Nên một sức khỏe tốt là yếu tố tiên quyết bạn cần có khi muốn theo đuổi công việc này.

Với những chia sẻ xung quanh chủ đề về mức lương của nghề tổ chức sự kiện, mong rằng News.timviec đã cung cấp đến bạn những thông tin bao quát nhất về ngành nghề này. Chúc bạn thành công!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.