Liberal arts là gì? Chìa khóa vạn năng mở cánh cửa thành công

Liberal arts là gì? Liberal arts hay còn gọi là Liberal Arts một thuật ngữ quốc tế trong nền giáo dục nói về một chương trình giáo dục truyền thống.

Nhiều bạn trẻ đang đứng trước ngưỡng cửa lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai giữa trường học Liberal Arts và đại học quốc gia. Liệu rằng chọn con đường nào sẽ khiến bạn trở nên thành công. Để đưa ra sự lựa chọn chính sách thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu Liberal arts là gì? Và học gì tại Liberal arts. Nếu bạn đang thắc mắc thì trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ toàn bộ kiến thức cho bạn nhé.

Liberal arts là gì?

Liberal Arts hay còn gọi là Liberal Arts một thuật ngữ quốc tế trong nền giáo dục nói về một chương trình giáo dục truyền thống. Trường Liberal Arts có nghĩa tiếng việt là Giáo dục đại cương. Tập trung phát triển kiến thức củng cố nền tảng và các kỹ năng chuyên môn và nghiệp vụ có thể hỗ trợ sinh viên một cách linh hoạt và sinh viên học tập trong Liberal Arts sẽ được đào tạo nhiều môn học và nhiều lĩnh vực đang là xu thế hiện nay.

Liberal arts là gì? Chìa khóa vạn năng mở cánh cửa thành công - Ảnh 1
Khái niệm Liberal arts

Học gì ở trường Liberals Arts?

Liberal arts có nghĩa rộng và được hiểu như ý nghĩa là các chương trình đào tạo mang quy mô lớn. Và để lựa chọn một chuyên ngành học tại Liberal arts phù hợp với bản thân bạn và năng lực sẵn có hay đơn giản phát triển thế mạnh của bản thân là hoàn toàn kiểm soát bởi Liberal arts rất đa dạng nhiều lĩnh vực.

Một số lĩnh vực chuyên ngành cơ bản trong trường Liberal arts bạn nên tham khảo:

  • Nhân văn: Ngôn ngữ học, văn học, nghệ thuật, tôn giáo, ngoại ngữ, đạo đức, âm nhạc, ngôn ngữ cổ điển, sân khấu và diễn thuyết.
  • Khoa học xã hội: Tâm lý, lịch sử, pháp luật, chính trị, xã hội học, nghiên cứu về giới tính con người, nhân loại học, tin học, kinh tế, địa lý, kinh doanh.
  • Khoa học tự nhiên: Sinh học, hóa học, thực vật học, khảo cổ học, địa chất, khoa học trái đất, động vật học.
  • Khoa học: Toán học, thống kê, logic.

Học Liberal arts hay đại học quốc gia?

Chúng ta có thể nhận thấy được một điểm khác biệt lớn giữa trường liberal Arts và các trường đại học quốc gia ở Mỹ đây là môi trường học tập thân thiện và có sự tương tác giữa giảng viên và sinh viên học tập. Ở trường Liberal Arts bạn sẽ thực sự một môi trường đào tạo hoàn toàn khác biệt với các trường đào tạo chuyên nghiệp khác. Tại đây, bạn sẽ cảm nhận được bạn đang được sống và học tập trong một môi trường thực tế cộng đồng với quy mô hình lớp học diện tích nhỏ và giảng viên chính là người dìu dắt bạn học hay đối tác nghiên cứu cùng bạn.

Liberal arts là gì? Chìa khóa vạn năng mở cánh cửa thành công - Ảnh 2
Nên học tại trường Liberal arts hay đại học quốc gia

Giảng viên tại Liberal Arts làm việc toàn thời gian nên cơ hội tiếp xúc nhiều hơn và có thể học tập bất cứ lúc nào. Trong khi các trường chuyên nghiệp khác sẽ được học ở một thời khóa nhất định.

Bạn sẽ thu được gì khi học ở một trường Liberal Arts?

Bạn đang thắc mắc khi học tại Liberal arts bạn sẽ lựa chọn học tập chuyên ngành gì và những lợi ích khi theo học tại trường Liberal arts được gì:

Liberal arts là gì? Chìa khóa vạn năng mở cánh cửa thành công - Ảnh 3
Học tại Liberal arts bạn nhận được gì?
  • Tương lai sự nghiệp đa dạng: Thay vì bạn tập trung học tập chỉ một chuyên ngành thì bạn sẽ được học một loạt những lĩnh vực và chuyên ngành khác nhau để bạn có thể lựa chọn nghề nghiệp tương lai.
  • Lựa chọn nghề nghiệp: Với những môn học tại Liberal arts bạn cần biết đó chính là những công việc cơ bản để bạn đưa ra những thông tin để có những quyết định trên con đường yêu thích.
  •  Nền tảng sự nghiệp: Kiến thức sâu rộng đào tạo chuyên sâu bài bản tại Liberal arts sẽ hỗ trợ bạn có những con đường sự nghiệp hiện đại và một môi trường hoàn toàn mới và chuyên nghiệp thực tế.
  • Cơ hội nghề nghiệp: Với một nghiên cứu mới nhất của một CEO nổi tiếng người Mỹ nhận định thấy rằng tỷ lệ sinh viên tại Liberal arts được giới thiệu cao đến hơn 70% trước các nhà tuyển dụng và nếu bạn tốt nghiệp tại Liberal arts bạn sẽ có cơ hội tương lai phát triển để bản thân bạn cũng có thể lựa chọn nghề nghiệp.
  • Nền tảng học vấn: Bất kỳ một sinh viên nào tại Liberal arts đều được trang bị một nền tảng kiến thức nhiều lĩnh vực khác nhau và có thể đi thẳng vào bất kỳ một chuyên ngành cao học nào bạn mong muốn và đủ khả năng.

Qua những thông tin được cung cấp trên đây chắc chắn sẽ giúp các bạn có thêm những kiến thức để bạn tự tin có thể lập nghiệp. Chắc chắn những thông tin trên đây đều có ích cho các bạn khi lựa chọn sự nghiệp cho bản thân.

Xem thêm: Tổng hợp những tin tức MỚI và HOT nhất về tìm việc làm tại https://news.timviec.com.vn/


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.