Bán trú là gì? Những điều không phải ai cũng biết về bán trú

Bán trú là gì? Đây là một thuật ngữ ý nghĩa học sinh ăn ngủ tại trường và thuật ngữ này dùng nhiều trong các trường mầm non và tiểu học. Để nắm rõ hơn bán trú là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Tạo CV online ấn tượng tại đây !

Bán trú là gì?

Bán trú là cách tổ chức ăn ngủ tại trường cả ngày diễn ra trong các trường mầm non và tiểu học và chỉ về nhà sinh hoạt buổi tối. Đây là phương pháp học tập phù hợp với các bạn học sinh nhỏ từ mầm non đến tiểu học. Các em chưa có khả năng tự đến trường đi học được với điều này khá nguy hiểm và nhiều phụ huynh học sinh không an tâm.

Bán trú là gì? Những điều không phải ai cũng biết về bán trú - Ảnh 1
Khái niệm bán trú

Phụ huynh thường phải đi làm cả ngày và có khả năng đưa con đi học sáng sớm và đón con khi tan làm chiều nên đây chính là phương pháp tổ chức học tập được khá nhiều phụ huynh lựa chọn và đây chính là giải pháp tốt để giải quyết được những vấn đề đưa đón.

Thực trạng học bán trú tại các trường mầm non và tiểu học rất thuận tiện cho phụ huynh và là phương pháp hợp lý. Nhưng hiện nay lại có rất nhiều những vấn đề bất cập xảy ra khiến phụ huynh lo lắng và quan tâm.

► Xem thêm: Các kỹ năng nghề nghiệp để bạn có thêm nhiều kiến thức tìm kiếm công việc phù hợp và dễ dàng.

Những ưu điểm và nhược điểm khi cho học sinh học bán trú

Vấn đề nào cũng có có mặt phải và trái với tổ chức học bán trú cũng vậy bên cạnh những cái lợi trước mắt đằng sau là nhiều những vấn đề bất cập khiến phụ huynh lo lắng khi đưa ra quyết định nên học bán trú hay không học bán trú.

Ưu điểm bán trú

Nhiều phụ huynh lo lắng khi không có thời gian đưa đón con đi học và với độ tuổi từ mầm non đến tiểu học để tự một mình di chuyển đến trường là điều rất nguy hiểm và thời gian đi làm của phụ huynh cũng đối lập với giờ học và nghỉ của con nên rất khó có thể một ngày đưa đi đón về.

Bán trú là gì? Những điều không phải ai cũng biết về bán trú - Ảnh 2
Ưu điểm học bán trú

Học bán trú là cách để phụ huynh vừa an tâm và có nơi con cái học tập và ăn, ngủ nghỉ dựa trên giám sát của cô giáo. Bên cạnh đó, còn dịch vụ đưa đón tận nơi bằng xe đưa đón nên rất tiện cho phụ huynh không lo lắng giờ giấc để đưa đón con đi học đúng giờ.

Sau khi vào lớp, học sinh sẽ được dùng bữa sáng cùng các bạn và học đến trưa được ăn cơm trưa và ngủ nghỉ tại trường đến chiều tối hết giờ học mới về nhà sinh hoạt với gia đình.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trông thấy thì còn nhiều bất cập khiến các bậc phụ huynh đắn đo khi đăng ký bán trú tại trường. Nếu như không được sự giám sát kỹ càng thì rất nguy hiểm đến các con. Trong quá trình đưa đón đến trường và về nhà và quá trình ăn uống tại trường.

Bán trú là gì? Những điều không phải ai cũng biết về bán trú - Ảnh 3
Nhược điểm của học bán trú

Nhiều phụ huynh lo lắng vệ sinh an toàn thực phẩm tại trường học có thực sự đảm bảo và an toàn thực phẩm cho các con hay không. Hiện nay, rất nhiều vụ bạo lực học sinh xảy ra vì lý do con trẻ quấy khóc và biếng ăn nên nhiều cô giáo đã thẳng tay đánh đập tàn nhẫn các bạn học sinh đây là vấn đề báo động hiện nay.

Với môi trường đông người lại sinh hoạt chung rất dễ lây nhiễm những bệnh tật khó có thể tránh khỏi và phòng tránh được. Đây cũng là điều mà khiến nhiều phụ huynh suy nghĩ đau đầu có nên hay không nên đối với con của mình. Nhưng vấn đề nào cũng vậy đều có mặt lợi và hại nên cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

► Xem thêm: Sự khác nhau giữa thực đơn bữa trưa của học sinh Việt Nam và các nước khác ở video dưới này nhé!

Thức đơn bữa trưa của học sinh Việt Nam và các nước khác (Nguồn internet)

Trên đây là những thông tin đưa ra để các bậc phụ huynh nắm được bán trú là gì và thực trạng học bán trú hiện nay cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cho con mình. Đừng quên cập nhật thêm những thông tin liên quan để có thêm hiểu biết nhé.

► Tìm hiểu thêm: Các thông tin Tuyển dụng được xem nhiều nhất hiện nay giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm hơn.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.