Làm thế nào để bán được hàng người kinh doanh đừng bỏ qua

Trong kinh doanh có rất nhiều cách để có thể mang lại doanh số cao cho người đầu tư. Bài viết dưới đây của timviec.com.vn sẽ chỉ bạn cách làm thế nào để bán được hàng hiệu quả nhất. 

Bán kết hợp các sản phẩm được ưa chuộng với những sản phẩm mới ra

Làm thế nào để bán được hàng hiệu quả? Một trong những giải pháp được các doanh nhân tin dùng hiện nay đó là tiếp thị bán hàng. Đây là cách để bán được hàng hiệu quả mang về những thành công đáng kể. Bước vào siêu thị hay cửa hàng bạn có thể những sản phẩm trên kệ được bọc thêm quà đi kèm rất bắt mắt. Đây là tuyệt chiêu nhằm thu hút người tiêu dùng, để họ biết đến những sản phẩm mới của nhãn hàng đó. 

Để cho ra mắt một sản phẩm mới và biết được thị hiếu của khách hàng cùng phản hồi của họ về sản phẩm mới này thì việc bán kết hợp các sản phẩm cũ với sản phẩm mới ra là một cách tiếp thị vô cùng hợp lý và hiệu quả mà chủ công ty, doanh nghiệp, cá nhân nên áp dụng. 

Làm thế nào để bán được hàng người kinh doanh đừng bỏ qua - Ảnh 1
Bước vào siêu thị hay cửa hàng bạn có thể những sản phẩm trên kệ được bọc thêm quà đi kèm rất bắt mắt.

Có thể bạn không biết nhưng trước khi sản xuất số lượng lớn và chính thức tung ra thị trường thì việc thăm dò, tìm hiểu về sự đón nhận của người tiêu dùng là cách thông minh giúp bạn hạn chế rủi ro đồng thời cũng là một cách chào hàng tuyệt vời.  

Tạo chương trình khuyến mãi, chương trình giảm giá

Làm cách nào để bán hàng hiệu quả? lời khuyên cho bạn là đừng bỏ qua phương pháp này. Việc tạo chương trình khuyến mãi, giảm giá là một trong những cách tiếp thị thông minh được rất nhiều công ty, doanh nghiệp, cá nhân áp dụng thành công. 

Bạn có thể tạo ra rất nhiều dịp để khuyến mãi, ví dụ nhân dịp lễ, tết, nhân dịp sinh nhật công ty, nhân dịp ra mắt sản phẩm mới… Việc tạo khuyến mãi giảm giá nhìn thì có vẻ thua lỗ nhưng thật ra đây là chiêu “thả con săn sắt, bắt con cá rô” hiệu quả siêu lớn cho chủ nhãn hàng. 

Làm thế nào để bán được hàng người kinh doanh đừng bỏ qua - Ảnh 2
Việc tạo khuyến mãi giảm giá nhìn thì có vẻ thua lỗ nhưng thật ra đây là chiêu “thả con săn sắt, bắt con cá rô” hiệu quả siêu lớn cho chủ nhãn hàng.

Người tiêu dùng luôn muốn mức giá thấp nhất có thể mà chất lượng thì không được giảm. Nhìn vào tâm lý đó, chiêu thức này sẽ rất dễ dàng thu hút khách hàng, đồng thời cũng khiến họ trung thành, yêu thích, tin mua sản phẩm của công ty, doanh nghiệp bạn hơn. Tùy thuộc vào các đặc tính, tính chất của hàng hóa mà bạn áp dụng các dạng khuyến mãi, giảm giá sao cho hợp lý.

Một số ví dụ về khuyến mãi, giảm giá đang được ưa chuộng hiện nay như hình thức tính giá trị đơn hàng để bốc thăm trúng thưởng, hình thức tích điểm mua hàng, tặng quà, giảm giá theo giá trị đơn hàng hay hình thức mua 2 tặng 1. 

Thiết lập mối quan hệ mật thiết và sự tin tưởng của người mua

Có thể bạn không biết nhưng để bán hàng hiệu quả là lấy được tâm của khách hàng. Chỉ khi nào họ thật sự tin tưởng, yêu thích sản phẩm của bạn họ mới luôn chào đón những sản phẩm trong tương lai của bạn. Đừng quan niệm bán một lần rồi thôi, làm ăn buôn bán phải quan tâm đến lợi nhuận về lâu dài chứ không phải đi một đơn hàng là xong. Bất kỳ vị khách mua hàng nào cũng có thể là một vị khách tiềm năng của tương lai. 

Làm thế nào để bán được hàng người kinh doanh đừng bỏ qua - Ảnh 3
Có thể bạn không biết nhưng để bán hàng hiệu quả là lấy được tâm của khách hàng.

Bán hàng không chỉ là kỹ năng nó còn là nghệ thuật. Hãy thiết lập mạng lưới khách hàng thân thiết, khách hàng tiềm năng và không ngừng mở rộng mạng lưới này. Khi nào bạn tin vào sản phẩm bạn bán ra thì khi đó mới thuyết phục được khách hàng tin tưởng, trung thành với nhãn hàng của bạn. Kinh doanh buôn bán ngày một cạnh tranh khốc liệt, việc giữ được lượng khách hàng cũ và tìm kiếm thêm những khách hàng tiềm năng là một trong những chiến lược bước trước đối thủ mà bất cứ công ty, doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh nào cũng phải lưu tâm. 

Chỉ khi nào khách hàng thật sự tin tưởng, trung thành và sẵn sàng giới thiệu sản phẩm của bạn cho những người xung quanh thì khi đó bạn mới thực sự thành công trong khâu tiếp thị, thắt chặt mối quan hệ mua bán của mình. 

Làm thế nào để bán được hàng người kinh doanh đừng bỏ qua - Ảnh 4
Khi nào bạn tin vào sản phẩm bạn bán ra thì khi đó mới thuyết phục được khách hàng tin tưởng, trung thành với nhãn hàng của bạn.

Bán hàng, chào hàng trên nhiều kênh truyền thông khác nhau

Công nghệ thông tin, truyền thông ngày một phát triển hãy vận dụng chúng một cách triệt để vào công tác tiếp thị bán hàng. Trên các trang báo giấy, báo điện tử, chương trình phát thanh, phim ảnh truyền hình, ca nhạc hiện nay đều được các nhãn hàng đầu tư nhằm tiếp thị bán hàng. Một doanh nhân thông minh nhạy bén sẽ tận dụng tất cả các cơ hội, thậm chí tạo ra cơ hội để quảng bá hình ảnh thương hiệu, đưa sản phẩm của mình tới người tiêu dùng. 

Ngoài các kênh truyền thông thì bạn cũng có thể tiếp thị trực tiếp qua các quầy hàng ăn thử tại các điểm đông người như hội chợ, công viên… Việc tiếp thị trên nhiều mặt trận sẽ khiến nhãn hàng của bạn thu hút khách hàng và nhanh chóng tiếp cận để khảo sát thị hiếu của khách. Tiếp thị bán hàng thành công sẽ giúp bạn nhanh chóng thu lợi nhuận và lãi lời cho việc đã khuyến mãi, giảm giá, tặng quà. 

Khi mà công việc kinh doanh phát triển thì cách tiếp thị bán hàng là điều mà bất cứ chủ kinh doanh nào cũng nên trang bị. Bạn sẽ không thể trụ vững trước đối thủ nếu không nhanh chóng đưa ra chiến lược tới gần khách hàng, thuyết phục khách hàng tin tưởng, lựa chọn nhãn hàng của bạn.

►► Tìm việc làm nhanh với nhiều cơ hội lớn tại: http://bit.ly/2pYI6o3

Huệ S


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.