Kinh nghiệm bán hàng online ai kinh doanh cũng nên biết
Kinh nghiệm bán hàng online là điều mà rất nhiều người kinh doanh đang hướng tới. Dưới đây là cách để bạn có thể thành công khi bắt đầu hình thức bán hàng này.
- Bán hàng online là gì? Kỹ năng bán hàng online nhất định thành công
- 7 bước bán hàng chuyên nghiệp giúp bạn luôn thành công
Bán hàng online là gì?
Bán hàng online là một hình thức bán hàng đang rất được quan tâm hiện nay. Chủ buôn bán sẽ đăng hình ảnh, video các mặt hàng lên trên mạng internet và người mua sẽ thông qua đó lựa chọn sản phẩm theo nhu cầu của mình.
Với bán hàng online, người mua có thể không cần phải đến trực tiếp cửa hàng mà vẫn có thể xem và sở hữu sản phẩm, ngược lại, người bán có thể không cần mặt bằng shop mà vẫn có thể tiếp cận, trao đổi thông tin, hàng hóa với người mua.
Kinh nghiệm bán hàng online thành công
Khi mà mạng lưới internet phát triển không ngừng như hiện nay, các chủ kinh doanh đều tận dụng chúng một cách triệt để cho nên sự cạnh tranh là vô cùng lớn. Bán hàng online không chỉ là hình thức mới nó còn chứa đựng rất nhiều yêu cầu về sự khéo léo và bản lĩnh của người bán. Dưới đây là kinh nghiệm bán hàng online thành công bạn nên biết:
- Thứ nhất: Cần có một đội ngũ bán hàng tâm huyết, am hiểu sâu sắc về bán hàng, luôn đặt lợi nhuận và yếu tố lâu bền lên đầu.
- Thứ hai: Chủ kinh doanh buôn bán cần có những chiến lược bán hàng kéo khách, ví dụ chơi mini game tặng quà, các gói khuyến mãi online…
- Thứ ba: Bán hàng online thì không thể không quảng cáo nhưng hãy lên kế hoạch chi phí thật hợp lý.
- Thứ tư: Chuẩn bị tốt cho việc Chạy SEO, tối ưu hóa website để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng.
- Thứ năm: Chọn lựa nguồn cung cấp hàng chất lượng và mặt hàng phù hợp.
- Thứ sáu: Định mức giá cả phù hợp, cạnh tranh
- Cuối cùng là đầu tư vào khâu hình ảnh, chất lượng video mô tả sản phẩm thật chỉn chu.
Kinh nghiệm bán hàng online trên facebook
Tạo tài khoản chất lượng
Kinh nghiệm bán hàng online thành công đó là có một tài khoản chất lượng. Tài khoản chất lượng là gì? Là tài khoản có lượng bạn bè nhất định vài nghìn người, có lượt theo dõi cao và thuộc đối tượng mua hàng. Dưới đây là một số kinh nghiệm để có được tài khoản chất lượng mà bạn có thể tham khảo:
- Tăng số lượng bạn bè: Nếu facebook của bạn đang ít bạn bè thì hãy tìm các đối tượng hướng tới mua hàng để kết bạn ngay. Tùy vào mặt hàng và đối tượng mà bạn cân nhắc việc kết bạn để có hiệu quả nhất cho bán hàng. Một số nguồn để bạn chọn lọc đối tượng có nhu cầu với mặt hàng của bạn đó là các Group, Fanpage với sản phẩm tương tự sản phẩm của bạn. Hãy tìm những hội nhóm có đặc điểm liên quan tới sản phẩm bạn đang kinh doanh hoặc mục bạn bè của những người bạn đã kết bạn.
- Tạo độ tin cậy từ tài khoản: Đây là một trong những kinh nghiệm bán hàng online trên facebook bạn cần quan tâm. Đừng chỉ dùng nick để chuyên đăng ảnh bán hàng, thay vào đó hãy cập nhật toàn bộ thông tin để khách hàng hiểu biết về bạn, cuộc sống các nhân của bạn.
- Tăng lượt theo dõi cho tài khoản: Nhược điểm của nick cá nhân đó là chỉ giới hạn 5000 bạn bè, cách khắc phục đó là hãy tăng lượt theo dõi.
Đăng bài bán hàng
Đăng bài đúng cách chính là một trong những kinh nghiệm bán hàng online hiệu quả. Bạn biết đấy, đối với bán hàng online thì hình ảnh sản phẩm là một trong những khâu cần đầu tư kỹ lưỡng. Hãy chăm chút cho bài đăng của mình thật tốt để thể hiện sự chuyên nghiệp.
Kinh nghiệm bán hàng online facebook đó là hãy tự tay chụp ảnh sản phẩm. Mọi người mua luôn đòi hỏi sự chân thực của sản phẩm trong ảnh với bên ngoài phải tương đương nhau. Cách mà bạn có thể thử nghiệm ngoài việc tự tạo bài đăng đó là copy bài viết của chính đối thủ. Có thể bạn không biết nhưng việc học hỏi từ đối thủ là một cách không tồi nhằm tăng sự thu hút.
► XEM NGAY: Những nơi tuyển dụng nhân viên bán hàng tốt nhất hiện nay để không bỏ lỡ cơ hội việc làm hấp dẫn.
Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý không nên đăng quá nhiều bài viết bán hàng. Hãy đan xem bán hàng với việc chia sẻ tin tức, kiến thức. Một số cách để tạo sự tin tưởng là: Đăng ảnh hậu trường.
Ví dụ: hàng về kho như thế nào, bạn đi ship hàng ra làm sao, các review, feedback của khách mua hàng đã sử dụng sản phẩm là một trong những cái hiệu quả nhất khi xây dựng lòng tin.
Chăm sóc khách hàng
Kinh nghiệm để bán hàng online thành công đó là phải chỉn chu, chu đáo trong khâu chăm sóc khách hàng. Hãy luôn thân thiện, nhiệt tình khi nói chuyện, tư vấn và bán hàng. Khi các khách hàng giao thiệp với bạn mặt đối mặt hay qua điện thoại, họ muốn nhận được những hồi âm, những lời đáp lại một cách nồng ấm.
Hãy cho khách hàng thấy họ là người quan trọng và được quan tâm tận tình. Để làm được điều này thì bạn cần biết lắng nghe, nắm bắt được nhu cầu, xu hướng của khách hàng để đáp ứng kịp thời. Các khách hàng thường có ấn tượng không tốt với những ai chỉ biết giải quyết các lời phàn nàn mà không thực sự lắng nghe những gì họ nói. Bạn phải luôn giữ vững và không ngừng trau dồi các kỹ năng lắng nghe của mình.
Tham khảo những công việc HOT nhất hiện nay tại: https://timviec.com.vn/tim-viec-lam