Khoa học dữ liệu là gì? Những thông tin cần nắm rõ về khoa học dữ liệu

Khoa học dữ liệu là gì? Khoa học dữ liệu là hay còn có tên gọi tiếng anh chuyên ngành chính là Data Science chính là chìa khóa để đi đến những giá trị của nhiều vấn đề trên thế giới. 

Dữ liệu hay data chính là chìa khóa mở cửa thành công trong mọi lĩnh vực và câu đố dẫn bạn đến với kho báu của giá trị chính là đây. Để có thể thành công trong mọi lĩnh vực bạn cần am hiểu những khái niệm. Vậy khoa học dữ liệu là gì? Để nắm rõ hơn về khái niệm nay chúng ta cùng tìm hiểu thật rõ trong bài viết dưới đây nhé!

Khoa học dữ liệu là gì?

Khoa học dữ liệu hay còn có tên gọi tiếng anh chuyên ngành chính là Data Science đây chính là chìa khóa để mở những cánh cửa quý giá nhất trên thế giới. Về chuyên môn thì khoa học dữ liệu chính là sự kết hợp của công nghệ thông tin, toán học và đại diện tiêu biểu chính là thống kê hay còn có tên gọi là Machine Learning.

Khoa học dữ liệu là gì? Những thông tin cần nắm rõ về khoa học dữ liệu - Ảnh 1
Khoa học dữ liệu là gì?

Khoa học dữ liệu được phân thành 3 công đoạn cơ bản như: tạo ra và quản trị những hệ thống dữ liệu, phân tích dữ liệu và chuyển hóa dữ liệu thành những giá trình của hành động.

Trên thực tế cho thấy những dữ liệu là những thứ tồn tại ở mọi nơi dưới nhiều hình thức và loại hình khác. Khoa học dữ liệu sẽ nắm rõ những thông tin và giúp người ta có thể nắm rõ hơn những yếu tố khách quan xung quanh những lĩnh vực đang làm. Và từ đó đưa ra những quyết định có ích cho bản thân và doanh nghiệp, tổ chức, xã hội.

► Xem thêm: Những tin tức tìm việc HOT nhất hiện nay chỉ có tại news.timviec.com.vn

Nhiệm vụ của một nhà khoa học dữ liệu là gì?

Người phụ trách chịu trách nhiệm xử lý những vấn đề liên quan đến dữ liệu hay gọi với tên tiếng anh chính là Data Science ( khoa học dữ liệu). Hiện nay, khoa học ngày càng tiên tiến nên những Data Science đang là những yêu cầu với những vị trí và từng đơn vị, tổ chức cũng không được đồng nhất. Tuy nhiên thì những hình dung về quy trình làm việc cũng như những đảm nhiệm được cần trải qua 5 bước cơ bản và tùy thuộc vào chính cơ cấu, tổ chức từng ngành nghề,lĩnh vực như:

Khoa học dữ liệu là gì? Những thông tin cần nắm rõ về khoa học dữ liệu - Ảnh 2
Quy trình làm việc của khoa học dữ liệu

Thu thập dữ liệu Data Science: Các nhà khoa học dữ liệu sẽ thu thập dữ liệu bằng cách trích xuất từ kho dữ liệu để quét từ những trang web để được phép truy cập vào API bất kỳ.

Quản trị dữ liệu: Quản lý dữ liệu và sắp xếp. Quá trình loại bỏ những thông tin, dữ liệu thừa không cần thiết.

Phân tích khám phá: Tìm hiểu các điểm khác nhau để có thể phân tích và trình bày dữ liệu để tìm ra những nguyên nhân cũng như cơ hội trong quá trình nghiên cứu sâu.

Phân tích: Để nắm được rõ dữ liệu cần có những câu hỏi chi tiết cho từng lĩnh vực đang được phụ trách và đồng thời cần tinh chỉnh hoàn thiện mô hình dự đoán để có những kết quả chính xác nhất.

Báo cáo: Sau khi tiếp nhất được kết quả phân tích cần báo cáo với cấp trên. Đây chính là những nguyên tắc không thể bỏ qua chính là quá trình báo cáo hay những bản báo cáo trực quan với nhiều hình thức và đưa ra nhiều lời khuyên và những gợi ý dựa trên thông tin, kết quả. Bên cạnh đó, dữ liệu dự trữ và chuyển hóa được phân tích theo loại hình văn bản để các bộ phận, thành viên có thêm những sự hiểu biết dễ dàng.

► Tìm hiểu thêm: Những công việc làm với mức lương hấp dẫn tại TẠI ĐÂY.

Hy vọng trên đây chính là những chia sẻ chi tiết để bạn có thể nắm được khoa học dữ liệu là gì và những thông tin cần nắm rõ về khoa học dữ liệu.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.