Job posting là gì? Hướng dẫn cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả nhất

Job posting có nghĩa là đăng tin tuyển dụng, công việc của HR trong các doanh nghiệp. Vậy cách để có những bản mô tả thông tin tuyển dụng thu hút ứng viên là gì? Công việc cụ thể Job Posting là gì? Tìm hiểu nhé!

Định nghĩa Job Posting

Job posting là gì? Hướng dẫn cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả nhất - Ảnh 1
Khái niệm Job Posting

Job Posting là gì?

Job Posting là một thuật ngữ quen thuộc được sử dụng nhiều trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm. Ý nghĩa của thuật ngữ Job Posting là đăng tin tuyển dụng cho các doanh nghiệp. Đây là công việc của các HR trong các doanh nghiệp khi có nhu cầu tuyển dụng nhân sự mới.

Việc đăng tin tuyển dụng là một hoạt động rất quen thuộc, đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút nhân tài cho công ty. Để có thể tìm kiếm được những ứng viên phù hợp, chất lược là điều không đơn giản. Vì vậy, việc xây dựng thông tin tuyển dụng có hiệu quả là điều các HR cần phải lưu tâm.

Vai trò của Job Posting đối với doanh nghiệp

Thông tin tuyển dụng đóng vai trò là cầu nối đưa công ty bạn đến gần hơn với những ứng viên tiềm năng. Bên cạnh việc cung cấp những thông tin về vị trí tuyển dụng, yêu cầu công việc thì Job Posting còn đóng vai trò quan trọng để giới thiệu công ty, thu hút nhân tài. Một tin tuyển dụng có hiệu quả là có thể thu hút được nhiều ứng viên phù hợp với vị trí tuyển dụng nhất.

Vậy nên, các cần HR cần đặc biệt chú trọng đến phần Job Posting để nó có thể phát huy được hiệu quả tốt nhất. Để có những bài viết đăng tin tuyển dụng chất lượng cần phải làm gì? Hãy theo dõi hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Xem thêm: [Hé lộ] Bí quyết tạo hồ sơ xin việc CHUẨN cho mọi ngành nghề

Hướng dẫn cách xây dựng Job Posting hiệu quả

Job posting là gì? Hướng dẫn cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả nhất - Ảnh 2
Cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả

Tiêu đề thu hút

Tiêu đề luôn là yếu tố xuất hiện đầu tiên khiến người tìm việc chú ý đến Job Post của bạn. Vì vậy, trước hết nên tìm một tiêu đề đủ thu hút, kích thích sự tò mò của người xem, người đọc thì mới có thể khiến cho họ mong muốn được tìm hiểu thêm nội dung bên trong. Điều này khiến những ngươi không có nhu cầu ứng tuyển cũng sẽ phải tò mò vào xem bài viết của bạn.

Vì thế một Job posting muốn thu được hiệu quả thì bạn hãy chú trọng vào việc xây dựng tiêu đề. Nếu có thể, ngoài một tiêu đề ấn tượng, hãy làm cho nó trở nên lạ lầm, kích thích sự tò mò lớn.

Truyền tải thông tin lợi ích của công việc

Khi đã có một tiêu đề kích thích, thú vị thì việc tiếp theo bạn cần làm là thuyết phục ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển. Để làm được điều đó, hãy cho ứng viên thấy được những lợi ích hấp dẫn khi trở thành nhân sự công ty bạn. Hãy đưa những quyền lợi mà vị trí tuyển dụng bạn đăng tin lên phần đầu của Job Posting.

Ở nội dung chính, bạn cần làm chi tiết hóa thông tin về lợi ích để tiếp tục thỏa mãn nhu cầu tìm việc hay tạo mong muốn đổi việc trong suy nghĩ của người đọc. Vì thế đừng ngại ngần cung cấp thông tin chi tiết đến họ về vấn đề này, hãy liệt kê ra các khoản phúc lợi mà công ty sẽ đem đến, nêu rõ cả sự khác biệt khẳng định đơn vị bạn hơn hẳn các doanh nghiệp khác trong khoản phúc lợi này.

Đầy đủ thông tin liên quan đến vị trí tuyển dụng

Job posting là gì? Hướng dẫn cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả nhất - Ảnh 3
Thông tin tuyển dụng cần đầy đủ, chi tiết

Sau những yếu tố trên, bạn hãy rà soát lại xem bản quảng cáo tuyển dụng của mình đã có những thông tin dưới đây hay chưa để đảm bảo Job posting đã chuẩn chỉnh và đủ điều kiện bứt phá, thu hút hiệu quả nhân tài:

  • Thông tin chi tiết về doanh nghiệp bao gồm địa chỉ công ty, tên đầy đủ của công ty, liên hệ của công ty.
  • Thông tin về vị trí tuyển dụng: nêu rõ cho ứng viên nắm được họ sẽ làm việc ở đâu (cơ sở nào, tại địa chỉ công ty), làm trong bộ phận nào, ai là người sẽ lãnh đạo phụ trách. Những thông tin này có thể ít thể hiện trong tin tuyển dụng thông thường nhưng trong quảng bá Job posting thì hoàn toàn cần thiết để phục vụ thu hút nhân lực hiệu quả, cho họ thấy rõ hành trình đi đến với việc làm của bản thân.
  • Các thông tin liên quan đến chế độ lương thưởng và lợi ích phúc lợi. Tất nhiên đây là một trong những nội dung quan trọng nhất trong dạng tin này. Hãy mô tả về nó thật chi tiết.
  • Yêu cầu của việc làm là gì? Tương tự với tin tuyển dụng, bạn cần đưa ra các yêu cầu cơ bản, nâng cao mà vị trí đòi hỏi để ứng viên có thể tìm thấy sự phù hợp của bản thân ngay từ đầu.

Nhìn chung, một nội dung job posting chứa đựng đầy đủ các thông tin cơ bản lại có chiều sâu thì chắc chắn sẽ kích thích sự tò mò cho người đọc tin. Hãy thông qua Job posting để xây dựng nên một thương hiệu tốt cho doanh nghiệp của mình, tạo được nền tảng tốt thì chắc chắn sẽ khiến cho nhiều ứng viên tiềm năng muốn được làm việc cho doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: 7 kỹ năng trả lời phỏng vấn khi đi xin việc cho người mới ra trường [TIPS]

Trên là những giải đáp đầy đủ nhất cho câu hỏi ” Job Posting là gì?”. Hi vọng, các bạn đọc của News.timviec đã có những thông tin hữu ích nhất. Đừng bỏ qua những bài viết hấp dẫn khác của chúng tôi nha!


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.