Ivr là gì? Lợi ích của Ivr trong quá trình chăm sóc khách hàng
Ivr là gì? Ivr là thuật ngữ viết tắt của Interactive Voice Response là một ứng dụng tương tác theo lời thoại và ứng dụng phổ biến ở những tổng đài nội bộ.
- CIC là gì? Những thông tin cần nắm rõ về CIC hiện nay
- Live stream là gì? Ưu – nhược điểm của hình thức live stream
Hiện nay, các chuyên ngành thường xuyên sử dụng thuật ngữ nên sẽ có rất nhiều thuật ngữ để khó có thể nắm rõ được. Để có thể hiểu được thuật ngữ thì bạn cần phải có sự tìm hiểu mới nắm được ý nghĩa. Ivr là gì chính là một thuật ngữ mọi người đang quan tâm. Và để giải đáp được những thắc mắc về thuật ngữ Ivr, chúng ta hãy cùng tìm hiểu dưới bài sau đây.
Ivr là gì?
Ivr là cụm từ viết tắt của Interactive Voice Response đây chính là những ứng dụng tương tác theo lời thoại và ứng dụng thường gặp đối với những hệ thống tổng đài nội bộ và xử lý những cuộc gọi và cuộc gọi ra.
Ivr cho phép được tùy chọn tự động và trả lời những câu hỏi liên quan đến những yêu cầu của khách hàng. Điều này sẽ làm giảm được những nhân lực trong những hỗ trợ để có thể phục vụ được khách hàng.

Ivr là một trong những tương tác phím hoặc những dạng giọng nói. Ivr đều đến từ những nguồn dữ liệu từ một số cơ sở dữ liệu và dịch vụ web…
Ứng dụng cho các hệ thống cơ bản như:
- Thực hiện cho các công ty.
- Hệ thống để tra cứu điểm thi.
- Quà tặng âm nhạc.
- Quảng cáo sản phẩm.
► Tìm hiểu thêm: Cẩm năng nghề nghiệp giúp bạn tự tin khi đi xin việc.
Lợi ích của Ivr cần nắm rõ
Hỗ trợ chăm sóc khách hàng 24/24
- Với những thời gian khách hàng gọi cần đảm bảo được những ứng dụng và nhu cầu dịch vụ của khách hàng.
- Hệ thống lưu giữ những thông tin cuộc gọi và thống kê một cách chi tiết.
Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
- Những chi phí đầu tư về nhân sự sẽ được giảm nhưng vẫn đảm bảo được hỗ trợ tư vấn khách hàng và một số lượng lớn khách hàng được hỗ trợ bởi chính hệ thống Ivr.

Tiết kiệm chi phí cho khách hàng
- Hướng dẫn những hệ thống và cuộc gọi đến khách hàng để nhanh chóng đến từng bộ phận và những người.
Dễ sử dụng
- Quản trị: Dễ dàng thực hiện quá trình quản lý và những giao diện web đơn giản.
- Khách hàng: Sử dụng thao tác do những hệ thống hỗ trợ để thực hiện nhiều ngôn ngữ và tương tác đến nhiều bộ phận.
Hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích
- Tích hợp những hệ thống dữ liệu của công ty.
- Hệ thống tự động gọi cho khách hàng theo một data có sẵn theo lời thông báo.
- Ứng dụng của voicemail để để lại lời nhắn.
Tính năng cơ bản của IVR
Phát được file ghi âm
Có thể phát ngẫu nhiên hoặc tuần tự, cố định những kịch bản thu âm trong thời gian khách hàng chờ đợi. Âm thanh hướng dẫn chi tiết bằng thao tác ấn số của menu được liệt kê đến khách hàng dễ hiểu. Và sẽ đáp ứng được những thông tin chứa từ khóa khách yêu cầu.
Phân luồng cuộc gọi theo nội dung từ khóa
Cài đặt không giới hạn để khách hàng không phải chờ lâu và những nhánh điện thoại có nhiều khách hàng phải chờ đợi.

Tin nhắn chào mừng
Khách hàng gọi đến gặp tổng đài sẽ nhận được lời chào và những hướng dẫn sử dụng.
Thời gian cuộc gọi đến có thể thiết lập kịch bản
Mỗi một thời điểm sẽ có những kịch bản khác nhau và chạy theo một kịch bản riêng.
Phân định cuộc gọi của khách hàng đến điện thoại viên
Hướng dẫn đăng ký và tùy chọn nội dung theo đúng yêu cầu của khách hàng bởi các điện thoại viên hỗ trợ.
► Xem ngay: Các tin tức việc làm HOT nhất hiện nay giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn nào.

Tìm hiểu khái quát về ngành Công nghệ kỹ thuật điện điện tử
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 29-05-2023, 16:14Trong khối ngành công nghệ có một ngành nghề được coi là khá khó, đó là ngành công nghệ kỹ thuật điện điện tử. Đối với ngành này thường không "lỗi mốt", cơ hội nghề nghiệp trong tương lai còn khá "hot". Tuy nhiên, ngành Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử là gì...

Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 27-05-2023, 11:07Khác với mô hình 4P Marketing, mô hình Marketing mix 7P là phiên bản cải tiến mới nhất gồm 3 nâng cấp mới: Process, People và Physical Evidence. Trong đó, Physical Evidence hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng. Vậy Physical Evidence là gì? Tác động của nó đến Trải nghiệm Khách hàng...

Associate Director là gì? Trách nhiệm của Associate Director
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 26-05-2023, 15:31Trong các tổ chức kinh doanh hay các donah nghiệp quy mô lớn, vai trò của Associate Director là không thể thiếu. Đây là một chức vị quản lý cấp cao, có ảnh hưởng đáng kể đến quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp. Vậy trách nhiệm của Associate Director là gì?...

Kỹ thuật là gì và tầm quan trọng của kỹ thuật hiện nay?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 25-05-2023, 14:48" Kỹ Thuật " là một khái niệm không hề xa lạ đối với chúng ta. Nó được nhắc tới trong hầu hết các ngành nghề khác nhau. Nhưng mà không phải ai cũng hiểu đúng và chính xác " kỹ thuật là gì ". Vậy hãy cùng Nes.timviec tìm hiểu về thuật ngữ này...

Service charge là gì? Những điều cần biết về service charge
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 24-05-2023, 11:59Trong ngành dịch vụ, bạn có thể đã nghe đến thuật ngữ "service charge" nhiều lần. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn còn mơ hồ về ý nghĩa và cách hoạt động của service charge. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm Service charge là gì và những điều...

Chief executive là gì? Tổng quan về vai trò và trách nhiệm của CEO
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 23-05-2023, 11:09Chief Executive Officer (CEO) là vị trí quản lý cấp cao nhất trong một tổ chức hay doanh nghiệp. CEO có trách nhiệm lãnh đạo và điều hành toàn bộ hoạt động của công ty, đảm bảo sự phát triển và thành công của tổ chức trong tương lai. Trong bài viết này, chúng ta...

Mã nguồn là gì? Tổng hợp đầy đủ kiến thức về mã nguồn
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 22-05-2023, 10:50Đối với những người mới bắt đầu khám phá thế giới lập trình rộng lớn và đa dạng ngôn ngữ, câu hỏi cơ bản và quan trọng nhất mà họ cần hiểu là "Mã nguồn là gì?". Mặc dù nhiều người có thể dễ dàng trả lời câu hỏi này, nhưng cũng có nhiều người...
Management là gì? Vai trò, kỹ năng của một Manager cần có?
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 19-05-2023, 10:44Management là một khái niệm không còn quá xa lạ trong môi trường công ty và doanh nghiệp. Nó được coi là một hoạt động cốt lõi để định hướng và thúc đẩy sự phát triển của một công ty, doanh nghiệp hoặc một ngành nghề cụ thể. Vậy, Management là gì và kỹ năng...

Viên chức là gì? Cách phân biệt cán bộ, công chức, viên chức
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 18-05-2023, 11:02Trong hệ thống hành chính công của một quốc gia, các thuật ngữ như viên chức, cán bộ, công chức thường được sử dụng để chỉ các đối tượng tham gia vào công tác quản lý nhà nước. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thường gặp khó khăn trong việc phân biệt giữa các thuật ngữ...

Accountant là gì? Mô tả chi tiết công việc của một accountant
Cẩm Nang Nghề Nghiệp 17-05-2023, 11:40Accountant là một trong những nghề nghiệp quan trọng và cần thiết trong mọi tổ chức, từ doanh nghiệp nhỏ đến công ty đa quốc gia. Với vai trò đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy của thông tin tài chính, accountant đóng vai trò không thể thiếu trong quá trình quản lý...