Ivr là gì? Lợi ích của Ivr trong quá trình chăm sóc khách hàng

Ivr là gì? Ivr là thuật ngữ viết tắt của Interactive Voice Response là một ứng dụng tương tác theo lời thoại và ứng dụng phổ biến ở những tổng đài nội bộ. 

Hiện nay, các chuyên ngành thường xuyên sử dụng thuật ngữ nên sẽ có rất nhiều thuật ngữ để khó có thể nắm rõ được. Để có thể hiểu được thuật ngữ thì bạn cần phải có sự tìm hiểu mới nắm được ý nghĩa. Ivr là gì chính là một thuật ngữ mọi người đang quan tâm. Và để giải đáp được những thắc mắc về thuật ngữ Ivr, chúng ta hãy cùng tìm hiểu dưới bài sau đây.

Ivr là gì?

Ivr là cụm từ viết tắt của Interactive Voice Response đây chính là những ứng dụng tương tác theo lời thoại và ứng dụng thường gặp đối với những hệ thống tổng đài nội bộ và xử lý những cuộc gọi và cuộc gọi ra.

Ivr cho phép được tùy chọn tự động và trả lời những câu hỏi liên quan đến những yêu cầu của khách hàng. Điều này sẽ làm giảm được những nhân lực trong những hỗ trợ để có thể phục vụ được khách hàng.

Ivr là gì? Lợi ích của Ivr trong quá trình chăm sóc khách hàng - Ảnh 1
Khái niệm Ivr là gì?

Ivr là một trong những tương tác phím hoặc những dạng giọng nói. Ivr đều đến từ những nguồn dữ liệu từ một số cơ sở dữ liệu và dịch vụ web…

Ứng dụng cho các hệ thống cơ bản như:

  • Thực hiện cho các công ty.
  • Hệ thống để tra cứu điểm thi.
  • Quà tặng âm nhạc.
  • Quảng cáo sản phẩm.

► Tìm hiểu thêm: Cẩm năng nghề nghiệp giúp bạn tự tin khi đi xin việc.

Lợi ích của Ivr cần nắm rõ

Hỗ trợ chăm sóc khách hàng 24/24

  • Với những thời gian khách hàng gọi cần đảm bảo được những ứng dụng và nhu cầu dịch vụ của khách hàng.
  • Hệ thống lưu giữ những thông tin cuộc gọi và thống kê một cách chi tiết.

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

  • Những chi phí đầu tư về nhân sự sẽ được giảm nhưng vẫn đảm bảo được hỗ trợ tư vấn khách hàng và một số lượng lớn khách hàng được hỗ trợ bởi chính hệ thống Ivr.
Ivr là gì? Lợi ích của Ivr trong quá trình chăm sóc khách hàng - Ảnh 2
Lợi ích của Ivr

Tiết kiệm chi phí cho khách hàng

  • Hướng dẫn những hệ thống và cuộc gọi đến khách hàng để nhanh chóng đến từng bộ phận và những người.

Dễ sử dụng

  • Quản trị: Dễ dàng thực hiện quá trình quản lý và những giao diện web đơn giản.
  • Khách hàng: Sử dụng thao tác do những hệ thống hỗ trợ để thực hiện nhiều ngôn ngữ và tương tác đến nhiều bộ phận.

Hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích

  • Tích hợp những hệ thống dữ liệu của công ty.
  • Hệ thống tự động gọi cho khách hàng theo một data có sẵn theo lời thông báo.
  • Ứng dụng của voicemail để để lại lời nhắn.

Tính năng cơ bản của IVR

Phát được file ghi âm

Có thể phát ngẫu nhiên hoặc tuần tự, cố định những kịch bản thu âm trong thời gian khách hàng chờ đợi. Âm thanh hướng dẫn chi tiết bằng thao tác ấn số của menu được liệt kê đến khách hàng dễ hiểu. Và sẽ đáp ứng được những thông tin chứa từ khóa khách yêu cầu.

Phân luồng cuộc gọi theo nội dung từ khóa

Cài đặt không giới hạn để khách hàng không phải chờ lâu và những nhánh điện thoại có nhiều khách hàng phải chờ đợi.

Ivr là gì? Lợi ích của Ivr trong quá trình chăm sóc khách hàng - Ảnh 3
Tính năng của Irv

Tin nhắn chào mừng

Khách hàng gọi đến gặp tổng đài sẽ nhận được lời chào và những hướng dẫn sử dụng.

Thời gian cuộc gọi đến có thể thiết lập kịch bản

Mỗi một thời điểm sẽ có những kịch bản khác nhau và chạy theo một kịch bản riêng.

Phân định cuộc gọi của khách hàng đến điện thoại viên

Hướng dẫn đăng ký và tùy chọn nội dung theo đúng yêu cầu của khách hàng bởi các điện thoại viên hỗ trợ.

► Xem ngay: Các tin tức việc làm HOT nhất hiện nay giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn nào.

Với những chia sẻ cụ thể trên đây đã giải đáp được những thắc mắc về câu hỏi Ivr là gì và những thông tin cần nắm rõ về Ivr. Để nắm được nhiều khái niệm hơn chúng ta đừng ngần ngại học hỏi nhé!