Ipc là gì? Giá trị đạo đức nghề nghiệp trong ipc cần biết

IPC là gì? IPC là từ viết tắt của cụm từ Inter Process Communication có nghĩa là đảm bảo chất lượng. Đây chính là một trong những điều kiện quan trọng của ngành Dược.

Bạn có biết IPC là gì không? Chắc chắn nếu như bạn không hoạt động trong ngành dược thì không thể hiểu được thuật ngữ này. Để hiểu rõ hơn về IPC chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong thông tin được chia sẻ dưới đây nhé !

Ipc là gì?

IPC là từ viết tắt của cụm từ Inter Process Communication có nghĩa là đảm bảo chất lượng. Đây chính là một trong những điều kiện quan trọng của ngành Dược. Trong ngành dược thì thuật ngữ IPC chính là sự đảm bảo chất lượng đây chính là vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như trực tiếp đến sức khỏe cho người dùng.

Với đạo đức của ngành y dược mang trên vai sứ mệnh cao cả đây chính là công việc giúp đỡ và cứu người, bảo vệ sức khỏe và điều trị bệnh tật. Chính vì điều này rất quan trọng nên cần phải được đảm bảo chất lượng để an toàn cho người bệnh.

Quá trình đảm bảo chất lượng IPC trong ngành dược không chi thể hiện ở những sản phẩm cuối cùng mà còn thể hiện trong quá trình đảm bảo nghiên cứu và sản xuất đến thành phẩm. Và kết quả người sử dụng có an toàn với chất lượng hay không, đặc biệt đảm bảo tiêu chuẩn được kiểm định cấp phép lưu hành trên thị trường.

Ipc là gì? Giá trị đạo đức nghề nghiệp trong ipc cần biết - Ảnh 1
Khái niệm IPC là gì?

IPC trong ngành dược mang yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng của chính người sử dụng. Bởi vậy, trong mọi quá trình sản xuất đều cần được nâng cao cảnh giác và kiểm tra thường xuyên trong quá trình nghiên cứu để có thể đảm bảo được sản phẩm đến với người dùng càng tốt và đảm bảo chất lượng và phân bố rộng rãi đến nhiều khách hàng trên thị trường.

Khi bạn hoạt động trong ngành dược thì bạn cần đảm bảo được những kỹ năng chuyên môn và chuyên ngành học đúng quy định và không chỉ vậy mà cần phải có những kỹ năng thực hành nghề theo đúng khoa học và quy định.

► Truy cập ngay: https://news.timviec.com.vn/để biết những thông tin việc làm HOT nhất 2020.

IPC trong ngành dược hiện nay sẽ làm công việc như thế nào?

Rất nhiều bạn sẽ thắc mắc công việc của một nhân viên IPC như thế nào? Và để rõ hơn công việc của một IPC thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn nắm rõ một cách chi tiết và cụ thể nhé:

Ipc là gì? Giá trị đạo đức nghề nghiệp trong ipc cần biết - Ảnh 2
Công việc của nhân viên IPC
  • Trực tiếp thực hiện quá trình kiểm tra việc tuân thủ đúng theo tiêu chuẩn thực hành sản xuất của doanh nghiệp dược – GMP.
  • Thực hiện quá trình lấy mẫu bán thành phẩm thực hiện kiểm định chất lượng đã đạt tiêu chuẩn và tuân thủ sản xuất GMP chưa.
  • Kiểm định chất lượng theo đúng chỉ tiêu kiểm định được đề ra trong quá trình nghiên cứu và sản xuất dược phẩm.
  • Quản lý sát sao kiểm soát được kỹ lưỡng tất cả các công đoạn thực hiện để tạo ra một dược phẩm đảm bảo chất lượng sau khi sản xuất.
  • Đảm bảo chất lượng người lấy mẫu bán thành phẩm được gửi đến phòng kiểm tra chất lượng đúng thời hạn.
  • Thường xuyên ghi chép chi tiết đảm bảo quá trình làm vào sổ tay để làm tư liệu cho bản thân cũng như giúp cho bản thân có một trí nhớ tốt. Đây cũng chính là thói quen cần có để có thể kiểm soát được quá trình sản xuất có thực sự đảm bảo chất lượng và đúng chỉ tiêu quy định trong sản xuất dược phẩm.
  • Trong quá trình kiểm định nếu phát hiện ra sai phạm hay những hiện tượng bất thường cần phải nhanh chóng báo ngay cho cấp trên trực tiếp quản lý để xử lý kịp thời.
  • Trực tiếp chịu trách nhiệm với công việc được phân công và trách nhiệm của cá nhân trong công việc đảm nhận trong IPC.
  • Thực hiện quá trình kiểm định thường xuyên quản lý nguyên liệu, thành phần và bao bì đạt chuẩn đúng quy định và được phép cung cấp ra thị trường.

Trên đây chính là những chia sẻ hữu ích để giúp bạn có thể hiểu được Ipc là gì và những giá trị đạo đức nghề nghiệp trong ipc cần biết.


Với gần 6 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tuyển dụng việc làm, tư vấn nghề nghiệp. Mình hi vọng những kiến thức chia sẻ trên website sẽ giúp ích được cho bạn trong việc tìm kiếm công việc phù hợp, thu nhập hấp dẫn

Tìm việc ngay

Tin mới nhất

Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2024 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: [email protected]

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.